ทำไมย่านรังสิตถึงมีการพัฒนาเติบโตด้านคอนโด

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (726)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1249
เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 06.37 น.

แน่นอนว่าในปัจจุบันนั้นหลายๆสิ่งหลายๆอย่างมากที่จะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นหรือมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดด้วยเรื่องของเทคโนโลยีที่มีเกี่ยวข้องเข้ามาในทุกๆองค์การรวมถึงในเรื่องของการสร้างอสังหาริมทรัพย์ที่ทำได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นและช่วยทำให้มีพื้นที่พักอาศัยเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าหากว่าเราลองมองย้อนกลับไปเมื่อ 5 ถึง 10 ปีที่แล้วนั้นเราก็จะพบว่าในการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์หรือที่พักอาศัยโดยส่วนใหญ่นั้นก็มักจะเป็นในเรื่องของการมีที่ดินพื้นที่เปล่าแล้วก่อสร้างบ้านกันขึ้นมาในบริเวณเขตพื้นที่ของตนเอง แต่ทว่าสำหรับในปัจจุบันนั้นโดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นการก่อสร้างในพื้นที่ดินผืนใหญ่และมีการรวมกลุ่มคนกันในจำนวนมากในบริเวณพื้นที่นำและแบ่งเขตอาศัยกัน

สำหรับการก่อสร้างที่พักอาศัยในปัจจุบันนั้นเราจะเห็นได้ว่าโดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นการก่อสร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรรหรือเป็นการก่อสร้างคอนโดใหม่่กันเสียมากกว่า ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับการก่อสร้างคอนโดนั้นมันก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ในบริเวณพื้นที่หนึ่งเพื่อทำให้สามารถมีคนพักอาศัยในบริเวณใดเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยจะแตกต่างกับการก่อสร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่จะมีการใช้พื้นที่จำนวนมากมาแบ่งให้ผู้ถือกรรมสิทธิ์แต่ละคนอยู่ในขอบเขตตามที่ได้มีการจัดสรรการออกมาแล้ว ฉะนั้นเราก็จะเห็นได้ว่าในบริเวณพื้นที่ซึ่งมีความหนาแน่นของผู้คนนั้นมักจะมีโครงการก่อสร้างคอนโดใหม่่เสียมากกว่า อย่างเช่น ในบริเวณคอนโด รังสิตนั้นเราจะเห็นได้ว่าโดยส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นที่นักศึกษาหรือผู้ที่เข้ามาทำงานใรพื้นที่บริเวณนั้นกันเสียมากกว่าที่เป็นเจ้าของคอนโด และแน่นอนว่าการมีคอนโด รังสิตนั้นมันช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษาในบริเวณนี้ได้เป็นอย่างมากเนื่องจากในบริเวณรังสิตนี้มีมหาวิทยาลัยที่สำคัญอยู่หลายแห่ง มันก็จะทำให้นักศึกษาที่ได้เข้ามาเราเรียนอยู่ในมหาลัยต่างๆเหล่านี้ได้มีพื้นที่เอาไว้ใช้ในการอยู่อาศัยโดยเฉพาะกับผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดนั่นเอง อีกครั้งในบริเวณรังสิตนี้ก็จะมีศูนย์การค้าที่ใหญ่ มีโรงเรียน มีโรงพยาบาล หรือสถานที่อื่นๆเอาไว้รองรับการใช้ชีวิตของใครหลายๆคนได้เป็นอย่างดี ซึ่งใครก็ตามที่เป็นกังวลในเรื่องของการเดินทางนั้นก็ไม่ต้องห่วงเนื่องจากว่าในบริเวณนี้มีระบบการขนส่งสาธารณะที่ครบกันประกอบกับถนนสายหลักต่างๆที่เชื่อมต่อเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพฯรวมถึงถนนสายหลักที่เชื่อมต่อจากบริเวณรังสิตออกไปยังต่างจังหวัดโดยเฉพาะเส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้นก็มีการพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นไปซึ่งมันจะช่วยทำให้การเดินทางเข้าออกในบริเวณนี้สามารถทำได้อย่างสะดวกสบายนั่นเอง

หลังจากที่เราได้กล่าวไปนั้นเราก็หวังว่าจะช่วยทำให้เพื่อนๆนั้นได้เข้าใจว่าทำไมในบริเวณรังสิตนี้ถึงมีคอนโดหรือหมู่บ้านจัดสรรโครงการใหม่ๆเพิ่มมากยิ่งขึ้นจากเมื่อก่อน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของประชากรในบริเวณพื้นที่กรุงเทพมหานครประกอบกับในบริเวณนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆอย่างครบครันที่จะช่วยทำให้ชีวิตของเรานั้นเป็นไปได้ราบรื่นมากยิ่งขึ้นด้วยนั่นเอง

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา