อาหารการกินน่ารู้ เมื่อเดินทางมาเรียนภาษาออสเตรเลีย

iepstudy

หัดอ่านหัดเขียน (7)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:6
เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 18.20 น.

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางมาเรียนภาษาออสเตรเลียต้องเข้าใจก่อนว่า ประเทศนี้มีความหลากหลายในด้านอาหารและวัฒนธรรม ที่ถูกผสมผสานกันไว้มากมาย เพียงแค่เดินไปตามท้องถนน ก็พบได้กับร้านอาหารนานาชาติ ซึ่งได้รับอิทธิพลมจากหลายประเทศด้วยกัน ทั้ง จีน ไทย อินเดีย ไปนถึงอาหารจากกรีซ อิตาลี และฝรั่งเศส

เดินทางมาเรียนภาษาออสเตรเลีย อย่าลืมอาหารพื้นเมือง

คนท้องที่และคนที่มาเรียนออสเตรเลียกับเว็บ https://avss.co.th/study-languages-australia/ เรียกอาหารพื้นเมืองว่าอาหารป่า (Bush Food) คือเมนูอาหารหลักของชนพื้นเมืองออสเตรเลียดั่งเดิม ก่อนที่ชาวยุโรปจะเดินทางเข้ามาตั้งถิ่นฐาน เมื่อปี ค.ศ.1788 พร้อมกับนำอาหารยุโรปเข้ามาเผยแพร่ด้วย

เดิมที ชนพื้นเมืองออสเตรเลีย หรืออะบอริจิน มีเมนูอาหารหลักคือ ลูกเบอรี่และผักผลไม้ต่าง ส่วนโปรตีนนั้น ก็มาจากเนื้อจิงโจ้และนกอีมูเป็นหลัก แม้ในทุกวันนี้เมนูอาหารพื้นเมืองอาจหากินได้ยาก แต่ยกเว้นเนื้อจิงโจ้ ที่หาทานได้ทั่วไป

มาเรียนภาษาออสเตรเลีย ต่องไม่พลาดชิมอาหารทะเล

หนึ่งในเหตุผลที่คนเลือกมาเรียนภาษาออสเตรเลียคือ เป็นประเทศเกาะที่ล้อมไปด้วยทะเล จึงทำให้ มีความอุดมสมบูรณ์ เพียบพร้อมไปด้วยอาหารทะเล เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน ล็อปเตอร์ ปู กุ้ง ชั้นยอด ซึ่งมีรสชาติอร่อยและไขมันต่ำ ที่สำคัญยังมีสัตว์น้ำอีกกว่า 6,000 สายพันธ์ ที่ถูกจับขึ้นมาเป็นอาหารและวางขายอยู่ทั่วไป จึงเลือกกินได้ไม่มีเบื่อ

เครื่องดื่มเลิศรส ที่คนมาเรียนภาษาออสเตรเลียไม่ควรพลาด

เป็นประเทศที่มีการผลิตไวน์คุณภาพ หนึ่งในอุตสาหกรรมที่สำคัญต่อระบบเศรฐกิจ เนื่องจากออสเตรเลียเป็นผู้ส่งออกไวน์เป็นอันดับ 4 ของโลก รองจากอิตาลี สเปน และฝรั่งเศส ทำให้อุตสาหกรรมไวน์สร้างรายได้ให้กับประเทศถึง 5.5 ล้านดอลลาร์ต่อปี

นอกจากนี้ในส่วนของเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ เช่น เบียร์ ก็ได้รับความนิยมจาหคนมาเรียนภาษาออสเตรเลียเช่นกันกัน โดยได้รับความนิยมมาตั่งแต่สมัยล่าอาณานิคม ซึ่งบรรดาเจ้าอาณานิคมมักเอาเหล้ารัมติดตัวเข้ามาเผยแพร่ เมื่อช่วงต้นศตวรรษที่ 19 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา