หญ้าเทียมจะทนทานยิ่งขึ้น เมื่อดูแลรักษาอย่างถูกวิธี

neungreungtaicpe

เริ่มเข้าขีดเขียน (27)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:10
เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 18.00 น.

            ยังมีคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับหญ้าเทียมว่าดูแลรักษาความสะอาดได้ยาก ทว่าความจริงแล้วมันง่ายยิ่งกว่าทำความสะอาดหญ้าจริงเสียอีก เพียงแต่ต้องคำนึงถึงการติดตั้งและตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อให้สามารถเข้าไปทำความสะอาดได้อย่างสะดวกเท่านั้น

วิธีดูแลรักษาความสะอาดหญ้าเทียมที่ถูกต้อง มีดังนี้

1.ใช้เครื่องดูดฝุ่น – หญ้าเทียมถูกออกแบบมาให้เดินเหยียบได้ จึงมีความทนทานสูง สามารถใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าใบหญ้าจะหลุด หรือถ้าไม่อยากใช้เครื่องดูดฝุ่น ให้ใช้ไม้กวาดทางมะพร้าวแทนก็ได้

2.ใช้สายยางฉีดน้ำทำความสะอาด – ในกรณีที่หญ้าเทียมมีคราบสกปรกฝังแน่น เช่น คราบโคลน คราบอาหาร หรือคราบของเสียจากสัตว์เลี้ยง ก็ให้นำสายยางมาฉีดน้ำใส่ได้เลย จากนั้นใช้แปรงพลาสติกขัดห้องน้ำมากำจัดขัดคราบสกปรกออกให้หมด

3.ถอดออกไปแช่น้ำ – หญ้าที่ออกแบบให้ถอดแล้วติดตั้งใหม่ได้เหมือนที่ขายในเว็บ https://www.thefirstgrass.com/ นี้ ค่อนข้างมีความทนทานต่อน้ำและแดด วิธีทำความสะอาดที่ดีที่สุดคือการถอดออกไปแช่น้ำ แต่อย่าแช่ผงซักฟอกและสารเคมี เพราะสีใบหญ้าจะจืดจางลงเร็ว เพราะฤทธิ์การกัดกร่อน

4.ใช้ไม้ขนไก่ปัดทำความสะอาด – หากเป็นหญ้าเทียมที่ถูกออกแบบมาให้ติดกับกำแพง ก็สามารถใช้ไม้ขนไก่มาปัดทำความสะอาดได้ ไม่ต่างกับการทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ทั่วไป หรือหากเป็นหญ้าแบบปูพื้นแต่นำมาติดผนัง ก็สามารถฉีดน้ำทำความสะอาดได้เลย

5.ใช้แปรงขัดทำความสะอาด – สามารถนำเอาแปรงมาใช้ขัดทำความสะอาดได้ทันที แต่หากเป็นหญ้าเทียมแบบแผ่น เมื่อทำใช้แปรงทำความสะอาดอยู่แล้วมีดอกหญ้าหลุดติดออกมา ก็ให้ปักกลับเข้าตระแกรงพลาสติดเหมือนเดิมได้ ไม่ต้องกังวล หรืออาจยึดด้วยกาวร้อยทั่วไปก็ได้เช่นกัน ถ้าต้องการซ่อมแซมให้แข็งแรงขึ้น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา