อีกหนึ่งจังหวัดสร้างถิ่นฐานที่น่าสนใจใกล้กรุงเทพฯ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (723)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1245
เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 19.18 น.

สำหรับในปัจจุบันนั้นเราต้องยอมรับว่าพื้นที่กรุงเทพฯของเราล้วนเต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างต่างๆจนอัดกันอย่างมากมาย ฉะนั้นแล้วหากเพื่อนๆคนไหนก็ตามที่ต้องการที่พักอาศัยในกรุงเทพฯนั้นอาจจำเป็นจะต้องคิดหนักกันหลายๆเรื่องโดยเฉพาะในเรื่องของราคา เนื่องจากว่าในปัจจุบันพื้นที่ใส่กรุงเทพฯโดยเฉพาะในย่านเศรษฐกิจนั้นมีราคาสูงขึ้นอย่างทวีคูณซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับพื้นที่ที่เราได้รับแล้วอาจจะไม่คุ้มค่าหรือไม่เอื้อประโยชน์ในการใช้ชีวิตสำหรับครอบครัวใหญ่ ส่วนเพื่อนๆคนใดก็ตามที่อยู่คนเดียวหรืออยู่กับครอบครัวขนาดเหล็กนั้นอาจจะสามารถอยู่คอนโดซึ่งเป็นแบบ 2 ห้องนอนหรือเลือกซื้อบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮ้าส์ในกรุงเทพฯได้ ส่วนครอบครัวขนาดใหญ่ที่ต้องการใช้สอยพื้นที่อย่างมากนั้นอาจจะต้องมองหาบริเวณจังหวัดใกล้เคียงกับกรุงเทพฯ เช่น อยุธยา เป็นต้น

ในปัจจุบันนั้นเราจะเห็นได้ว่าโครงการบ้านจัดสรร อยุธยามีการก่อสร้างกันหลายโครงการมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับการก่อสร้างโครงการบ้านเดี่ยวแบบบ้านหรูหราโดยมีพื้นที่ใช้สอยหลายตารางวาในราคาที่เป็นมิตรเพิ่มมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ แล้วหาเพื่อนคนใดก็ตามที่ท่านอาจจะยังมีงบประมาณไม่เพียงพอต่อการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯมันอาจจะมองหาบ้านเดี่ยว อยุธยาก็ได้ หรือถ้าหากว่าเพื่อนคนใดก็ตามที่กำลังคิดจะย้ายถิ่นฐานมาใช้ชีวิตในต่างจังหวัดหรือในจังหวัดอยุธยานั้นเพื่อนๆก็จะมีแบบบ้านจัดสรร อยุธยาที่มีความหลากหลายให้เราได้เลือกเพิ่มมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าหากว่าเพื่อนๆเลือกซื้อโครงการบ้านเดี่ยวแบบบ้านหรูหรามีพื้นที่ติดแม่น้ำนั้นก็อาจจะต้องทำใจในเรื่องของราคาที่สูงกว่าบริเวณอื่นๆ ทั้งนี้ก็เนื่องจากว่าได้สภาพแวดล้อมมีทัศนียภาพที่ดีอย่างไรต่ออารมณ์และจิตใจของเรานั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเพื่อนเลือกซื้อบ้านที่ติดบริเวณแม่น้ำนั้นก็ควรดูโครงการที่ไม่ใช่ฝั่งซึ่งมีการกัดเซาะ เพราะถ้าหากว่าเราเลือกฝั่งแม่น้ำที่มีการกัดเซาะชายตลิ่งนั้นเมื่อนานวันเข้าพื้นที่ก็จะลดลงไปเนื่องจากการกัดเซาะริมตลิ่งของกระแสน้ำในแม่น้ำนั่นเอง ส่วนถ้าหากว่าเพื่อนคนใดก็ตามที่เลือกซื้อโครงการบ้านเดี่ยว อยุธยาติดมาทางเข้าสู่จังหวัดกรุงเทพฯนั้นก็อาจจะได้ประโยชน์พื้นที่รอยต่อซึ่งสามารถเข้ามาสู่กรุงเทพฯได้รวดเร็วมากนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็เห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวในพื้นที่จังหวัดใดๆก็ตามนั้นหากเป็นโครงการที่อยู่ใกล้บริเวณศูนย์กลางเศรษฐกิจในจังหวัดนั้นหรือสภาพแวดล้อมที่ดีและเด่นกว่าบริเวณอื่นๆมันก็จะมีราคาที่สูงขึ้นมานิดหน่อยด้วย ฉะนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบในเรื่องของรายละเอียดต่างๆด้วย

แล้วจากที่เราได้กล่าวไปนั้นเราก็หวังว่ามันจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆคนใดก็ตามที่กำลังคิดจะซื้ออสังหาริมทรัพย์มีที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯและที่อยู่ในจังหวัดอยุธยากันไม่มากก็น้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามก่อนที่เราจะได้ตัดสินใจทำการซื้อบ้านในโครงการใดก็ตามเราควรที่จะพิจารณาในเรื่องของความมั่นคงทางการเงินให้รอบคอบเสียก่อนด้วย เพราะในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ในบริเวณใดก็ตามมันมีราคาสูงขึ้นเป็นอย่างมากนั่นเอง

 

 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา