ขั้นตอนการซัก คือตัวกำหนดอายุเสื้อโปโล

accessorypr

เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:2
เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 17.33 น.

เสื้อโปโลมีวิธีดูแลไม่ยุ่งยาก แต่ก็มีการซักทำความสะอาดที่มีขั้นตอนละเอียดอ่อน ซึ่งขั้นตอนการซักถึงแม้จะมีความละเอียดอ่อนแต่กลับไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด เพียงทำตามขั้นตอนที่ได้นำเสนอดังต่อไปนี้ ก็สามาถถนอมเนื้อผ้าให้ใช้ได้นาวนานยิ่งขึ้นได้

วิธีซักเสื้อโปโลอย่างถูกต้อง

1.เสื้อโปโลเนื้อผ้าแบบ cotton 100% - เนื้อผ้าแบบนี้ วิธีการซักที่ถูกต้องคืออย่าขยี้เสื้อ หรือใช้แปรงขัดแรง ๆ หากสังเกตเสื้อมีคราบเปื้อนสกปรก ขอแนะนำให้นำเสื้อมาแช่ในน้ำยาซักผ้า หรือผงซักฟอกก่อน เป็นระยะเวลา 30 นาที แล้วค่อยใช้แปรงสีฟันเก่า ๆ มาถูบนรอยสกปรกที่ติดอยู่ออกจนหมด เสร็จแล้วก็ซักได้ตามปกติและควรใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปด้วย เพื่อเพิ่มความอ่อนนุ่มและทำให้ผ้าหอมยิ่งขึ้น

ในกรณีที่เสื้อกับเว็บ https://www.shirtforu.com/ และเป็นผ้าผสมชนิดต่าง ๆ ก็เลือกซักได้ทั้งมือและเครื่องซักผ้า แต่หากซักด้วยเครื่องก็ให้หาถุงสำหรับซักผ้ามาใส่ด้วย เพื่อไม่ให้เสื้อดูยับเยินไป ทั้งนี้ ก่อนลงซักก็ต้องมีการขจัดคราบต่าง ๆ ออกให้หมดก่อนและนำเสื้อแยกระหว่างผ้าขาวและผ้าสีออกจากกัน

2.เพิ่งซื้อเสื้อโปโลมาใหม่ –เพียงนำเสื้อใหม่ไปแช่น้ำผสมกับน้ำสมสายชูในอัตราส่วน 1-2 ช้อน และไม่ว่าเนื้อผ้าจะเป็นชนิด ก็ใช้วิธีนี้ได้ ซึ่งจะช่วยป้องกันเชื้อราบนเสื้อและหลีกเลี่ยงปัญหาสีตก สำหรับการซักเสื้อครั้งแรกนั้น มีข้อห้ามคืออย่าซักรวมกับเสื้อผ้าชนิดต่าง ๆ เพื่อป้องกันสีตกใส่

ส่วนวิธีการตากหากไม่ได้ซักเสื้อโปโลด้วยมือก็อย่าบิดผ้าแรงไป เพราะทำให้ผ้ายับและรีดได้ยาก วิธีที่ควรทำคือให้ขย้ำเบา ๆ ให้น้ำออกจากเสื้อ จากนั้นก็สะบัดเสื้อแรง ๆ ติดต่อกัน เพื่อไล่น้ำออกจากเสื้อ และก็ให้ใส่ไม้แขวนเสื้อตาก หลังจากนั้นให้ใช้มือลูบเบา ๆ ให้รอยหายไปก็เสร็จแล้ว.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา