ผลไม้ที่ผู้ป่วยเข้าใจผิด คิดว่ากินเป็นเยาหวานได้

healthd108

หัดอ่านหัดเขียน (12)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:12
เมื่อ 29 มกราคม พ.ศ. 2564 17.18 น.

ผู้ป่วยหลายคนเลือกทานผลไม้เป็นยาเบาหวาน เพราะด้วยคุณประโยชน์ของผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ ทว่าความเป็นจริงแล้ว ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถกินผลไม้ได้ในบางชนิดเท่านั้น ถึงช่วยในการรักษาและบรรเทาอาการของโรคได้

ผลไม้ที่ผู้ป่วยเข้าใจผิด คิดว่ากินเป็นยาเบาหวานได้

หากผู้ป่วยยังกินผลไม้ผิดชนิด นอกจากไม่มีคุณสมบัติทางยาเหมือนที่เว็บ https://www.gdyna.com/category/6/ยาเบาหวาน นี้ระบุแล้ว ยังส่งผลเสียต่อผู้ป่วยอีกด้วย เนื่องจากผลไม้ที่กินกันส่วนใหญ่ อุดมไปด้วยน้ำตาลปริมาณมาก ถ้ายังกินต่อไปก็เสี่ยงต่อผลลัพธ์ที่คาดไม่ถึงได้

1.ทุเรียน

2.มะม่วงสุก

3.ขนุน

4.ละมุด

5.องุ่น

6.ลำไย

7.เงาะ

8.น้อยหน่า

9.มะขามหวาน

10.ผลไม้รสหวานจัดต่าง ๆ

ซึ่งผลไม้ในกลุ่มนี้ ทุกคนทราบกันอยู่แล้วว่ามีรสชาติหวานจัด จึงไม่ควรกินเป็นยาเบาหวาน และยังประกอบด้วยน้ำตาลในปริมาณที่สูงมาก ทำให้ไม่เกิดผลดีต่อผู้ป่วยเบาหวานอย่างแน่นอน แต่หากอยากกินจริง ๆ ก็สามารถทานได้เพียงแค่ชิ้นเล็ก ๆ ให้หายอยากเท่านั้น ห้ามทานมากเกินไปเด็ดขาด

อาจช็อคได้ ผู้ป่วยสูงวัยที่ดูแลตนเองไม่ดี หรือใช้ยาเบาหวานไม่ต่อเนื่อง

อาการช็อคแบบนี้ เกิดจากผู้ป่วยมีระดับน้ำตาลในเลือดสูง ถือเป็นเรื่องเลวร้าย มีสัญญานเตือนก่อนการช็อคคือ หิวน้ำบ่อย ปัสสาวะบ่อย ซึมลง หากเป็นมากทำให้ความดันต่ำ และอาจหมดสติได้ ซึ่งเป็นภาวะฉุกเฉินที่พบได้บ่อยในผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2

โดยเฉพาะในผู้ป่วยสูงอายุที่รักษาตนเองไม่ดี ใช้ยาเบาหวานไม่ต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงมาก และทำให้เลือดมีความเข้มข้นสูงตามมา ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่ง นอกจากการรักษาที่ไม่ดีแล้ว ยังมีการติดเชื้อ ร่วมกับมีภาวะเครียดเกิดขึ้น จนอาจทำให้กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน เส้นโลหิตสมองแตก ที่สำคัญการผ่าตัดใหญ่ยังทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้นมาก จนทำให้เกิดอาการต่าง ๆ ได้เช่นกัน.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา