เมนูสุขภาพจากเครื่องปั่นสมูทตี้ก็อ้วนได้ ถ้ากินไม่ถูกต้อง

neungreungtaicpe

เริ่มเข้าขีดเขียน (27)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:10
เมื่อ 28 มกราคม พ.ศ. 2564 17.57 น.

เตือนคนที่ชอบใช้เครื่องปั่นสมูทตี้ทำน้ำดื่มสุดอร่อยกิน ระวังปัญหาสุขภาพ เพราะผลศึกษาจาก University of North Carolina ของสหรัฐอเมริกา พบว่าการทานเครื่องดื่มประเภทสมูทตี้บ่อยเกินไปนั้น ทำให้ปริมาณน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น

เนื่องจากได้รับฟังโฆษณาเชิญชวน ให้ทานเมนูจากเครื่องปั่นสมูทตี้แทนน้ำอัดลม คนจึงหันมาทานกันยกใหญ่ ซึ่งทุกวันนี้ มันก็ได้กลายเป็นเทรนด์ยอดนิยมไปแล้ว จึงกล่าวได้ว่าเป็นอัตรายอย่างหนึ่ง เพราะมันทำให้เกิดภาวะน้ำตาลในเลือดสูงและเสี่ยงต่อโรคเบาหวานได้

ทานเมนูจากเครื่องปั่นสมูทตี้แบบผิด ๆ 1 แก้ว ก็เสี่ยงได้รับน้ำตาลมากเกินไป

เมนูจากเครื่องปั่นสมูทตี้ เพียง 1 แก้วนั้น อาจมีน้ำตาลมากเท่ากับส้มจำนวนถึง 4-6 ผล ซึ่งการทานส้มทีเดียวมาก ๆ แบบนี้ หมายถึงบริโภคน้ำตาลเข้าไปมากด้วย และมันก็เท่ากับการทานเครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลมจำนวน 1 ขวดใหญ่

นักวิทย์ฯ เผยวิธีทานเมนูจากเครื่องปั่นสมูทตี้ที่ถูกต้อง ห่างใกลโรคเบาหวาน

ทุกคนสามารถซื้อเครื่องปั่นจากเว็บ https://www.juicerclub.com/เครื่องปั่นสมูทตี้.html มาทำเมนูอร่อย ๆ ได้ไม่ต้องกลัวเสียสุขภาพ แต่ควรเน้นไปที่น้ำผักแทน ถ้าอยากทานน้ำผลไม้ ก็ให้ใส่ส้มลงไปปั่นร่วมกับผัก 1-2 ผล หรือจะเลือกใช้ผลไม้ชนิดอื่นก็ได้เช่นกัน ตราบใดที่มันมีน้ำตาลไม่มากไป

นอกจากนี้ ผลวิจัยจาก ยังพบอีกว่า คนที่ใช้เครื่องปั่นสมูทตี้ ทำน้ำผลไม้จำพวก แอปเปิ้ล องุ่น บูลเบอรี่ ในปริมาณที่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ยังทำให้ลดอัตราการเกิดโรคเบาหวานทั้ง 2 ชนิดได้อีกด้วย ส่วนผู้ที่ดื่มน้ำผลไม้ชนิดอื่น ๆ จะได้รับความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวานเพิ่มขึ้น

นับว่าให้ข้อคิดที่ดีกับดาคนรักสุขภาพที่ต้องการทานเมนูจากเครื่องปั่นสมูทตี้ นั่นคือ การรับประทานสิ่งใดเกินปริมาณความเหมาะสม แทนที่จะได้รับประโยชน์กลับกลายเป็นว่าได้รับโทษ ทั้งยังก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานได้เหมือนกัน ดังนั้น ก็ควรเลือกรับประทานอย่างสมดุลและสมเหตุสมผล และควรปรึกษาแพทย์ หรือผู้เชี่ยวชาญทันที หากพบความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวาน

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย neungreungtaicpe เมื่อ28 มกราคม พ.ศ. 2564 17.58 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา