คืนหลอน

-

เขียนโดย Sugareyes

วันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เวลา 21.08 น.

  1 ตอน
  2 วิจารณ์
  1,975 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2564 21.52 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) วันที่ได้เข้าพัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

               เมื่อเนยได้เข้าพักในหอพัก ก็ได้ย้ายข้าวของทุกอย่างและเสื้อผ้าจัดเข้าตู้ ทำความสะอาดห้องพัก พอ 5 โมงเย็น เนยก็ออกไปซื้อของเพื่อนำมากินที่หอ เนยอาศัยอยู่คนเดียว ก็จะเหงาๆหน่อย เมื่อพลบค่ำ เนยก็อาบน้ำแต่งตัวเพื่อเข้านอน ก่อนนอนก็เปิดเพลงฟัง เล่นโซเชียลมีเดีย

          จนเมื่อห้าทุ่มเธอก็เข้านอน ปิดเพลง และตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อพรุ่งนี้จะได้ไปเรียนแต่เช้า เนยก็หลับไป ตกดึกของคืนนั้น เธอก็ฝันว่าเธอได้นอนอยู่บนเตียงและก็มีผู้หญิงคนหนึ่งใส่ชุดขาวกระโปรงยาว ผมประบ่า ได้เดินเข้ามาใกล้กับเตียงที่เนยนอนอยู่ ทันใดนั้นผู้หญิงคนนั้นก็จ้องหน้าเนยที่กำลังนอนด้วยตาที่แข็งกร้าว ดวงตาแดงก่ำ เนยก็ได้แต่ตกใจแต่ก็ขยับตัวไม่ได้ ได้แต่สวดมนต์เพื่อวิญญาญผีสาวจะได้ไปจากเธอ ผีสาวก็ได้หายไป จนเนยสะดุ้งตื่นจากฝันร้าย ซึ่งในฝันมันเหมือนเป็นเรื่องจริง เธอจึงเดินไปเปิดไฟในห้อง และก็หลับไปจนถึงเช้า เมื่อไปเรียนที่มหาลัยเธอก็เล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนฟัง เพื่อนแนะนำว่าให้เนยไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เขา และไม่กี่วันต่อมาเธอก็ไปทำบุญให้กับวิญญาญตนนั้น เรื่องราวก็กลับเป็นปกติ 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องสั้นเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา