ระหว่างเรา

7.3

เขียนโดย ToeySae

วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 21.41 น.

  5 ตอน
  3 วิจารณ์
  6,577 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2560 19.09 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) พบรักกลางสายฝน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          สวัสดีครับทุกคน ผมชื่อต้นนะครับ ผมมีเรื่องจะมาเล่าให้ฟัง เรื่องที่จะเล่าเป็นเรื่องของความรักในวัยเรียนของผมเองคับ งั้นผมจะเริ่มเล่าแล้วนะครับ...

               ***เปิดเทอมวันแรก***

     เช้าตรู่วันนี้มีฝนตกโปรยๆ ไม่ค่อยแรงมากสักเท่าไหร่ แต่วันนี้ผมก็เปียกเหมือนเคย ตอนนี้ผมเรียนอยู่ม.ปลาย ปีที่ 1 แล้ว ซึ่งผมถูกป๊าบังคับให้มาเรียนที่โรงเรียนนีั แต่ก็นะผมไม่ค่อยชอบโรงเรียนนี้สักเท่าไหร่ ก็วันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก ผมก็รีบมาโรงเรียนแต่เช้าเพราะกลัวสายๆฝนมันอาจจะตกแรงก็ได้เลยมาก่อน กว่าผมจะถึงโรงเรียนนะคับก็สายพอดี ซึ่งผมเป็นเด็กใหม่ของโรงเรียนนี้ และผมเองก็ยังไม่ได้มีตารางเรียนเลย ในขณะนั้นเองก็มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง(ซี) กำลังวิ่งฝ่าสายฝนมาอย่างรวดเร็ว ผมก็ได้แต่ยืนดูเธอวิ่งฝ่าฝนมาเพราะผมเองก็ไม่มีร่มเหมือนกัน เมื่อเธอมาถึงศาลาเธอก็จ้องมาที่ผมทันที ผมเองก็คิดในใจว่า "เขามองหน้าเราแบบนี้หรือว่าเขาจะชอบเราหว้ะ" แต่ทันใดนั้นเอง เธอก็พูดขึ้นมาว่า 

ซี : นี่นาย! นายไม่เห็นรึไงว่าฉันวิ่งฝ่าฝนมานะ.

ต้น : เห็นแล้ว..?

ซี : เห็นแล้ว!!! แล้วทำไมนายไม่เอาร่มมาให้ฉันละ..?

ต้น : ฉันก็ไม่มีร่มเหมือนกันอ้ะ แล้วฉันจะเอาร่มที่ไหนไปให้เธอละ

ซี : โอ๊ยย.! ไอ่บ้านิ. ไม่มีน้ำใจเอาซ๊ะเลยย...!!

ต้น : อะไรหว้ะเนี้ย! เราทำไรผิดเนี้ย.(คิดในใจ)

แล้วเธอกับผมก็ยืนนิ่งกันไปสักพัก...ทันใดนัั้นเองเธอก็พูดมาอีกว่า...

ซี : เอ่ออ...?

ต้น : หึ!..? อะไรหรอ ?

ซี : นี่! นายเป็นเด็กใหม่ใช่ไหมเนี้ย? 

ต้น : ใช่แล้วเธอจะทำไมอะ (ขึ้นเสียงงง)(คิดในใจ = ยัยนี่ก็คงต้องเป็นเด็กใหม่แน่ๆเลย เพราะฉะนัั้นเราต้องข่มไว้ก่อน) 

ซี : อ๋อหรอ! แล้วนี่นายกล้าดียังไงมาขึ้นเสียงใส่ฉัน!!!!

...และในขณะนั้นที่เธอกำลังบ่นผมอยู่ผมก็ตกหลุมรักเธอตรงนี้แหละคับ เธออาจจะพูดจาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่เวลาเธอยิ้มและด่าไปด้วย มันเป็นภาพที่สวยมากสำหรับผม ผมเลยถามเธอกลับบ้าง...

ต้น : แล้วนี่เธอเป็นเด็กใหม่เหมือนกันหรอ..?

ซี : ใช่! ฉันพึ่งย้ายมาอ้ะ แล้วนายจะทำไมอะ

ต้น : ก็ป่าว! ฉันถามเฉยๆนะ.  แล้วนี่เธออยู่ห้องไหนหรอ? ฉันอยู่ห้อง 10 นะ!!.

ซี : อ๋อ!? ฉันอยู่ห้อง 1 อ้ะ! แล้วเมื่อไหร่ฝนถึงจะหยุดตกกันละเนี้ย!!??

ต้น : แล้วนี้ทำไม่เธอถึงย้ายมาเรียนที่นี่หรอ?

ซี : เอาจริงๆเลยนะ!! ฉันนะไม่ได้อยากมาเรียนที่นี้หรอก แต่ม๊าฉันอะดิ บังคับให้ฉันมาเรียนที่เนี้ย!

ต้น : เหมือนฉันเลย ฉันก็ถูกป๊าบังคับให้มาเรียนที่เนี้ยเหมือนกัน!!

ต้น : ฉันก็ไม่รู้สิ! แต่เอาเป็นว่าตอนนี้เราไปเรียนกันก่อนดีกว่านะ!! ฝนหยุดตกละ.

ซี : ไปก่อนนะไอ่บ้าแล้วไม่เจอกัน...

ต้น : โอเค. แล้วเจอกันนะ. (ยืนยิ้ม)

...แล้วหนังจากวันนั้นผมก็ไม่ได้เจอเธออีกเป็นเวลาถึง 1 อาทิตย์...

 

 

 

*** จบแล้วครับตอนที่ 1 ***

ฝากติดตามตอนต่อไปด้วยนะค้าบบบบ.....!

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา