เด็กชายกับปู่โสม(เฝ้าทรัพย์)
8.7
เขียนโดย นิกซ์
วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560 เวลา 21.42 น.
10 ตอน
9 วิจารณ์
14.80K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม พ.ศ. 2561 14.13 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
ตัวละคร
กรุ๊งกริ๊ง
แมวดำ พันธุ์โกนจา สัตว์เลี้ยงสุดรักของวาโย ที่ได้กลายเป็นสัตว์อาคม มีความสามารถในการแปลงเป็นคนได้ ในบางเวลา มีความว่องไวมากกว่าเสือถึง10 เท่า สามารถใช้คาถาอาคมได้บ้างเล็กน้อย รักและเข้าใจวาโยมาก
จำปา
นางไม้ ที่เคยสิงสถิตย์ประจำต้นกล้วยแถวบ้านของพายุ และพายุได้มีโอกาสช่วยเธอไม่ให้ตกเป็นเมียของหมอผีหื่นกาม ทำให้เธอซึ่งใจ และยอมที่จะมาเป็นคู่หู คอยช่วยเหลือพายุในการปราบวิญญาณและฝึกวิชา เป็นผีที่ใจดี ใครดีมาก็ดีกลับ ร้ายมาก็ร้ายตอบ
ทองดำ
สุนัขพันธุ์ผสม สัตว์เลี้ยงสุดรัก อีกตัวของวาโย ที่ได้กลายมาเป็นสัตว์อาคม สามารถดมกลิ่นได้ทุกอย่างรวมถึงวิญญาณ แถมยังสามารถแยกแยะระดับของวิญญาณได้ มีความภักดีต่อวาโยมาก
พายุวัฒน์ ศิลาชัย
หนุ่มเมืองตาก เพื่อนร่วมคณะของวาโย ที่เป็นทั้งรุ่นพี่ของมือปราบวิญญาณ เป็นคนเฮฮา ปากไวชอบเเซวคนไปทั่ว(จนบางทีก็อาจจะโดนเสกหนังควายเข้าท้องเป็นของแถม) จริงๆเป็นคนรักครอบครัวและพวกพ้อง เป็นมือปราบคนเดียวที่วาโย ยอมทำงานด้วย มีความสามารถในการใช้วิชาอาคมและสามารถใช้ธาตุศาสตร์ ธาตุลมและไฟ ได้ดี มีสัมผัสวิญญาณที่สูง และความสามารถในการแก้คุณไสยฯที่โดดเด่น
มะลิวัลย์ เกสบุษยง
เด็กสาวชาวอยุธยา เพื่อนสมัยเด็กของวาโย เป็นคนอ่อนหวาน น่ารัก เป็นคนไม่กี่คนที่เข้าใจในตัวของวาโย และเป็นคนไม่กีคนที่วาโยยอมเปิดใจ
วาโย ศิริกุล
เด็กหนุ่มชาวอยุธยา มือปราบอัจฉริยะที่ถูกเลือกจากครอบครัวธรรมดา มีพลังวิญญาณและสัมผัสวิญญาณที่สูง มีความสามารถในการใช้คาถาอาคมโบราณ แล้วธาตุศาสตร์ได้ครบ เก่งการต่อสู้แบบไทยและต่างประเทศได้หลายแขนง ทั้งมือเปล่าและการใช้อาวุธ ถึงจะดูร่าเริงเป็นมิตรกับทุกคน แต่จริงๆเป็นที่ค่อนข้างเก็บตัว ไม่ชอบสุงสิงกับใคร
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ