สู่มาตุภูมิ
เขียนโดย วิภาษชน
วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 20.56 น.
แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 21.26 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
2) การเริ่มต้น
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ...ผ่านไปสิบปี ไร่สวนได้ผลผลิต เก็บขาย ที่ดินมีราคา มีหลักฐานมั่นคง...แต่นั่นยังไม่ใช่ปลายสุดของชีวิต... เค้าจึงเลือกที่จะขายสวน ขายไร่ ขายทรัพย์สิน ทุกสิ่งทุกอย่างที่ปลูกสร้างทำ ไว้ในต่างจังหวัด ทั้งหมดอีกครั้ง เป็นครั้งที่สอง...อีกครั้ง...เงินก้อนสุดท้ายเช่นกัน แต่คราวนี้ 10,000,000 บาท ต่างกันแต่เฉพาะจำนวนหลักที่เพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง...แล้วเค้าก็กลับมาอีกครั้งยังบ้านเกิดเมืองนอน...กลับมาซื้อไร่ซื้อบ้าน ซื้อสวน ทำไร่ ทำสวน เลี้ยงวัว เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ ฯลฯ ทำบุญทอดกฐินสร้างโบสถ์ สร้างวัด ณ ที่นี่...บ้านเกิดเมืองนอน เค้ากลับมาเพื่อเอาคืนสิ่งที่สูญเสียไปในอดีต และทุกย่างก้าวต่อจากนี้ จะเป็นก้าวที่ถูกต้อง ไม่ผิดพลาดและล้มเหลว เพราะบทเรียนในอดีต สำหรับคนที่ฉลาดและมีหัวคิด สิ่งนั้นจะเป็นแรงบันดาลใจ และผลักดัน ให้มีทางออก ทางไป สู่ความสำเร็จ อย่างมั่งคั่ง มั่นคงและยั่งยืน...ในทุกวันนี้ เรื่องเล่าของค่ำคืนนั้น ทำให้คนๆ หนึ่งซึ่งเกือบจะล้มเหลว และสูญเสียในทุกๆ อย่าง ได้กลับฟื้นคืนสติปัญญา มาอีกครั้ง...บทเรียน จากคน แรงบันดาลใจจากคน...คนเราจึงได้ก้าวเดินต่อไป...แค่ใจสู้ ไม่กลัวอดีต...เราจึงสร้างอนาคตได้...ณ วังสายฝน...พัทลุง...
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ