หนูมาลีมีลูกแมวเหมียว
เขียนโดย jakkarin
วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 21.11 น.
แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559 19.51 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1) ลูกแมวเหมียว
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความวันหนึ่งในบ้านหลังหนึ่งบริเวณใต้บันได แมวตัวหนึ่งนอนอยู่ในตะกร้าพร้อมกับลูกทั้งสามตัว
มันพึ่งลืมตาดูโลกเป็นครั้งแรก
ลูกแมวเหมียวเริ่มเรียนรู้การใช้ชีวิต ตัวของมันยังเล็กและไม่สามารถไปไหนได้ไกล มันคงต้องเริ่มหัดเดินเสียก่อน ระหว่างนั้นมันก็เล่นกับพี่น้องของมันที่เกิดในเวลาไล่เลี่ยกัน ทั้งหมดเบียดกันอยู่ในตะกร้าซึ่งมีผ้ากำมะหยี่ปูไว้
มันหลับกันอย่างสบายใจและปลอดภัยอยู่ในบ้าน
หมาสีขาวตัวใหญ่เฝ้าดูลูกแมวอยู่ตลอดเวลา มันอยู่ในบ้านก่อนลูกแมวมาหลายปี ถึงแม้จะต่างสายพันธ์แต่ก็ไม่เคยมีปัญหากับลูกแมวเลย
ทั้งสองอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างปกติ เจ้าหมานอนอยู่ใกล้โต๊ะกินข้าวอย่างไม่สนใจใคร แมัแม่แมวจะเดินไปไหนมาไหน มันเป็นหมาใจดีที่ไม่ค่อยสนใจอะไรมากมายนัก
แม่แมวเองก็ไม่เคยเข้าใกล้มันมากนัก มันเดินอย่างเชิดฉาย
ลูกทั้งสามตัวของมันเล่นกันอยู่ที่ใต้บันไดบ้าน เจ้าหมานอนดูลูกแมวอยู่ใกล้ ๆ กัน ลูกบอลสีสันสดใสใบเล็กกลิ้งไปกลิ้งมาด้วยฝีมือลูกแมวทั้งสาม มันวิ่งไล่แย่งลูกบอลกันเอง เจ้าลูกแมวเหมียวมักจะแย่งลูกของตัวอื่นเสมอ
เวลาผ่านไปตัวของมันโตขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ขนสีส้มและลายสีขาวของมันดูดีกว่าตัวอื่น ในขณะที่อีกสองตัวนั้นมีเพียงสีเดียวคือสีขาวและสีส้มตามลำดับจึงทำให้มันดูโดดเด่นกว่าใครเพื่อน ลูกแมวทั้งสามหยอกล้อกัน ลูกแมวเหมียวนั้นว่องไวมันแหย่พี่น้องของมันอยู่ฝ่ายเดียว ส่วนเจ้าตัวสีขาวนั้นดูจะสงบและไม่ค่อยจะตอบโต้กับสิ่งที่ลูกแมวเหมียวทำสักเท่าไหร่ มันดูเซื่อง ๆ และค่อนข้างจะเชื่องช้าเสียด้วยซ้ำ
ทั้งสามยืนเรียงแถวกันเมื่อแม่แมวกลับมา แม่ของมันเดินผ่านมันที่ละตัวด้วยสืหน้าเรียบเฉย เมื่อคล้อยหลังลูกแมวก็กลับมาเล่นกันวุ่นวายอีกครั้ง
ความโกลาหลจบลงเมื่อทั้งสามนอนหลับ
ทั้งสามนอนเรียงแถวกันอย่างเป็นระเบียบและเมื่อแม่ของมันมาก็เข้าไปนอนข้าง ๆ มันทั้งสามตัว ลำตัวของแม่แมวคลอบคลุมให้ความอบอุ่นแก่ทั้งสามตัวราวกับผ้าห่มนวมผืนใหญ่
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ