Big HOME and big DAY

6.8

เขียนโดย Mhattew

วันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559 เวลา 07.02 น.

  2 ตอน
  9 วิจารณ์
  3,983 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) Home

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"ฮานะ"  เด็กสาวชั้นป.5  ต้องย้ายบ้านไป แต่ก็อยู่ในเมืองเดิมนี่แหละ เนี่องจาก. ...

พ่อ: I  dont  like  you  ...you is..#×#(ผมไม่ชอบคุณ คุณมัน...)

แม่:ใช่ อาย  ก็ไม่ชอบยู  พูดไทยยังไม่ได้วักคำ  บ้านนี่เป็นของแกแหละ ยูๆ เอาบ้านนี่ไปเล้ย

พ่อ:Yes..you are  jiant  big..big jiant(เธอมันยักษ์ ยักษ์..ตัวใหญ่)

แม่:บัท  ฮานะ  ต้องไปกับ อาย

พ่อ:Yes..Ha...Hana..is  very  crazy(ใช่ ฮา..ฮานะ..บ้ามากๆ)

หน้าสงสารฮานะจริงๆ  พ่อแม่ทะเลาะกัน  แถมยังต้องจากบ้านที่รัก ทิ้งพ่ออันเข้มแข๊ง...

แม่ของฮานะได้ทำพิธีหย่ากับสามี และแต่งงานใหม่ กันชายชื่อว่า"เพชิ้ว"เขามีเชื่อสายไทยแต่พ่อ-แม่ฝรั่ง

ฮานะและครอบครัว ย้ายไปบ้านริมเขาหลังหนึ่ง(ในตัวละคร อันที่3)

แม่:เพชิ้วคะ คุณนี่เก่งจริงๆ เลือกบ้านเหมาะกับใจฉันเลย...

เพชิ้ว:Thank you ครับ mis lena(ขอบคุณครับ คุณลีน่า)(แม่)

แม่:..ไม่เหมือนตาเบลโย่ว(สามีเก่า)

ฮานะที่นั่งดูอยู่บนม้านั่งข้างบ้าน ก็ลุกขึ้น แล้วยกของม่จำนวนหนึ่ง แล้วเดินไปหาแม่

ฮานะ:ของไว้ไหนคะคุณแม่

แม่:วางไว้แหละเดี๋ยวต้องไปลงทะเบียนที่คฤหาสน์นู้น..(ชี้ไปที่บ้านทรงจีนหลังหนึ่ง(ตัวละคร อันที่1))

ฮานะทำหน้างงๆ  แต่ก็ทำตามที่แม่บอก

ฮานะ:..นี่ ฉันรู้สึกไม่ไว้ใจต่พ่อใหม่เพชิ้วยังไงไม่รู้..

เธอพูดกับแมวตัวหนึ่ง หลังจากพ่อแม่ออกไปแล้ว

แมวน้อยเลียนิ้วฮานะเบาๆ พร้อมกระโดดขึ้นตักฮานะ

ฮานะ:เธอนี่ น่ารักจริง ฉันตั้งชื่อเธอว่าเบลล่าละกัน

แมวน้อยยิ้มหวาน พร้อมนอนลงบนตักฮานะ  ฮานะพลอยยิ้มไปด้วย...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา