Eternal Star ดวงดาวแห่งอมตะ
เขียนโดย rosemarry
วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 12.18 น.
แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558 21.34 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
บทนำ
ใครจะเชื่อหล่ะว่า ในปี ค.ศ.3000 โลกนี้จะเปลี่ยนไปได้มากขนาดนี้ อย่าว่าแต่โลกเลย ระบบสุริยะเองก็เหมือนกัน ใครจะเชื่อได้ว่า จะมีดาวเคราะดวงใหม่ที่เกิดขึ้นจากการชนกันขั้นรุนแรงและสามารถรวมตัวกันอย่างรวดเร็วมากของดาวเคราะห์น้อย 9 ดวงตรงแถบของดาวอังคารกับดาวพฤหัส เขาตั้งชื่อดาวเคราะห์ขนาดที่ค่อนข้างจะที่ขนาดใกล้ๆกับดาวพุธว่า มิวส์ มาจากเทพธิดาทั้ง 9 นั้น ข่าวดีคือ ดาววพลูโต ก็ได้กลับมาอยู่ในระบบแล้ว ส่วนดาวถัดมาก็ได้มาอยู่พร้อมกับดาวพลูโตด้วยซะอีก ดาวนั้นชื่อ "อิริส"
"มิน่าหล่ะถึงมีคนแซวว่า ไปตั้งทีมฟุตบอลได้เลยเนี่ย"
"โบราณไปป่าวว่ะแก ฮ่าๆ"
ฉันอ่านหนังสือเก่ากึกที่อยู่ในห้องสมุดกันเพื่อนๆ เขียนถึงสมัยก่อนช่วงปี 2000 แน่นอนว่าในปีของพวกเรา ฟุตบอลเป็นเราเก่าแก่มากเกินไปแล้ว แน่นอนว่าเรื่อง"ดาวนพเคราะห์"ด้วย
"เห้ยๆแกว่าคนสมัยก่อนจะมีรูปร่างหน้าตา เหมือนพวกเราหรือป่าว"
ฉันบอกเลยว่า ฉันไม่รู้ นั้นแหล่ะค่ะที่ทำให้ฉันมีคำถามขึ้นมาในหัวของฉัน
"นี่พวกแก แกว่าทำไม...มนุษย์ถึงไม่เป็นอมตะกันหรอ?"
มันเป็นคำถามหายนะเพราะมันทำให้ฉันต้องเจอเรื่องบ้าๆเข้า ฉันบอกกับเพื่อนๆทุกคนว่าจะทำให้ทุกคนเป็นอมตะ ไม่แก่ ไม่ตาย แล้วฉันตัดสินใจขึ้นยานอวกาศราคาถูกของสมัยนี้และมุ่งหน้าสู่ท้องฟ้า...แล้วหายลับไปจากสายตาของทุกคน
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ