โอกาสที่เสียไป

5.5

เขียนโดย Kanaki

วันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 13.59 น.

  2 chapter
  7 วิจารณ์
  9,527 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน พ.ศ. 2558 14.02 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) บทแรก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เค้าบอกว่า 4 สิ่งที่เมื่อเราเสียไปแล้ว เราไม่มีโอกาสได้คืน...

 

ความรัก

 

เวลา

 

ชีวิต

 

และ มิตรแท้

 

ผมขอเพิ่มไปอีกอันละกัน ความรู้สึก

 

ผมไม่รู้ว่าสำหรับคนอื่นคิดยังไงเวลาที่เสียสิ่งเหล่านี้ไป เศร้า เสียใจ ร้องไห้ และสุดท้ายอ้อนวอนขอโอกาส สำหรับความรักแล้ว โอกาสนั้นจะบอกว่ามีก็มีอยู่ ถ้าความรักมันยังไม่จางหายไปและจบที่ใครสักคน มันก็เกิดขึ้นได้อีก และอาจจะเกิดกับคนอื่นๆ ได้อีกด้วย

 

เวลา มีโอกาสไหม ผมว่าก็มีอยู่นะ เอ๊ะ? แล้วมียังไง ก็...ถ้าคุณมีเพื่อนเป็นโดเรม่อนหรือโลกเราสร้างไทม์แมชชีนได้ คุณก็กลับไปแก้ไขมันได้แล้ว แต่ตอนนี้มันเป็นไปไม่ได้ล่ะสิ เพราะงั้นหัวข้อนี่ยุบไป

 

 

ชีวิต สำหรับเรื่องนี้ผมตอบไม่ได้ แต่ถ้าเรื่องเป็นอมตะไม่ได้โกหก ผมว่าคงมีใครสักคนที่จะมีชีวิตต่อไปได้ แม้จะทำอะไรผิดพลาดไปก็ตาม ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ ในที่นี้ผมไม่ได้หมายถึงความตายอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงการให้โอกาสตัวเองและคนอื่นได้แก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดไปหรือโยนมันทิ้งไปและทำวันใหม่ให้มันดีกว่าเดิม

 

 

มิตรแท้ ผมไม่ค่อยมีหรอกนะ ส่วนมากผมสร้างศัตรู ฮ่าๆๆ แต่ผมมีเพื่อนคนหนึ่งเราอยู่ด้วยกันมา 8 ปีตั้งแต่เรียนช่วงม.ต้น จะพูดว่าเราเหมือนปาท่องโก๋ก็ไม่ผิด เพราะไม่ว่าผมจะไปไหนก็เจอมันอยู่ที่นั่นด้วยนั่นแหละครับ ผมนึกภาพไม่ออกเลยจริงๆ ถ้าวันหนึ่งผมเสียเพื่อนอย่างมันไป ผมจะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้หรือเปล่า เพื่อนผมเป็นผู้ชายและอย่าเพิ่งจิ้นนะครับ ผมชอบผู้หญิงนะ!

 

 

แต่วันนี้ผมเจออีกอย่างนึง สิ่งที่ทำให้ผมรู้เลยว่าเมื่อได้เสียมันไปแล้ว ถึงแม้จะพยายามปะติดปะต่อให้เหมือนเดิมยังไง ร้องขอโอกาสแค่ไหน มันก็ไม่มีวันเหมือนเดิม ความรู้สึกใครที่บอกกันน่ะว่าตัวเองเหมือนเดิม ต่อให้พูดยังไง ผมก็ไม่เชื่อหรอก เพราะผมก็เคยผ่านจุดนั้นมาเหมือนกัน สิ่งที่ทำให้ผมเป็นตัวผมในตอนนี้ คนที่เสียทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตไปจนหมด ไม่เหลืออะไรเลย แต่ทำไมผมยังอยู่ล่ะ ทำไมผมยังยืนอยู่ตรงนี้ได้ทั้งๆ ที่ผ่านอะไรหนักหนาสาหัสมา อยากรู้ไหมละ? ผมก็อยากเล่านะ ถ้ามันทำให้พวกคุณๆ ที่กำลังเจอปัญหาเพราะเสีย 4 สิ่งนั้นไป ได้กลับมาสดใสอีกครั้ง :)

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา