CreepyPasta
เขียนโดย Eiji
วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10.26 น.
แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558 20.57 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
3) "The Smiling Man"
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความเรื่องนี้เป็นเรื่องเล่าสยองขวัญของฝรั่งจากเว็บ Creepypasta Wiki เล่าคร่าวๆ ว่า ที่เมืองใหญ่แห่งหนึ่งในอเมริกา มีพยานหนึ่งได้เล่าว่า วันหนึ่งในขณะที่เขาออกจากบ้านตอนดึก เดินบนถนนที่ร้างคนอยู่นั้น เขาก็พบชายคนหนึ่งที่ “เต้น” บนทางเท้า เขาเดินด้วยท่าทางแปลกๆ คล้ายกับวอลซ์ แล้วก็เต้นมุ่งหน้ามาทางเขา
ตอนแรกชายคนนั้นคิดว่าคนเต้นอาจเขา เมื่อคนเต้นเข้ามาใกล้ๆ เขาก็พบว่าเขาตัวสูง สวมสุดเก่า และเมื่อชายเต้นใกล้เขา ก็ได้เห็นใบหน้าชายเต้นชัดเจน ดวงตาของเขาเปิดกว้าง ดูดุร้าย หัวเอียงด้านหลัง เล็กน้อย จ้องมองไปยังท้องฟ้ายามค่ำคืน ปากของชายเต้นยิ้มกว้างมากราวกับเหมือนการ์ตูน แต่รอยยิ้มแฝงไปด้วยความเจ็บปวดจนดูเหมือนคนบ้าสติแตกได้ที่
เมื่อเขาเห็นชายยิ้มก็รู้สึกใจไม่ดี เขาจึงเดินผ่านชายยิ้มแบบไม่สนใจ และเมื่อเขาย้อนกลับไป เขาก็พบชายยิ้มหายไป หากแต่เมื่อเขาเดินอีกสักพักเขาก็หันมาดูข้างหลังอีกครั้ง คราวนี้เขาเห็นชายยิ้มอีกครั้ง เขาวิ่งเขย่งราวกับตัวการ์ตูน แต่ก็รวดเร็วจนน่ากลัวมาก ด้วยความตกใจเขาจึงวิ่งหนีชายยิ้มแบบไม่คิดชีวิต ในขณะที่วิ่งชายยิ้มยังมองไปที่ท้องฟ้า และมีเสียงครวญคราง
จนกระทั่งเขาวิ่งมาถึงถนนที่มีการจราจรเบาบาง และมีแสงไฟส่อง เขาก็พบชายยิ้มหายไปแล้ว และหลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาก็ไม่ออกไปเดินเล่นอีกเลย เพราะประสบการณ์ที่น่าขนลุกดังกล่าว
ที่มา http://writer.dek-d.com/cammy/story/viewlongc.php?id=486572&chapter=609
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ