คนสนิทที่แปลกหน้า
2) ทักทาย
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ "คำครุจะสังเกตจากสระเสียงยาว และมีมาตราตัวสะกด ........ บลาๆๆ" เสียงอาจารย์สอนวิชาภาษาไทยยังคงสอนต่อไป โดยที่เกรซยังคงนั่งเหม่อออกไปมองระเบียงทางเดิน นี่ก็หมดเวลามา5นาทีแล้ว จนอาจารย์ห้องอื่นปล่อยกันหมดแล้ว อาจารย์ก็ยังคงสอนอยู่ "หัวหน้าบอกทำความเคารพ" สิ้นเสียงอาจารย์สั่ง ทุกคนก็กล่าวขอบคุณอาจารย์กันหมด เกรซสั่งเกตเห็น 'กันต์' เป็นร่วมห้องชายของเธอกำลังยืนคุยกับรุ่นน้องม.4 ผู้ชายที่กำลังมองหน้าของเธอพร้อมกับส่งยิ้มมาให้ แต่เธอก็ไม่ได้สนใจอะไรมากนัก จนกระทั่ง....... "เกรซๆ น้องคนที่คุยกับเราเมื่อกี้มันชอบแกอ้ะ" เสียงของกันเพื่อนร่วมห้องของเธอที่เมื่อกี้เพิ่งยืนคุยกับรุ่นน้องอยู่รีบเดินมาบอกเธอ "อ้อ 555 โอเค" สาวน้อยกล่าวตอบด้วยความเคยชิน แล้วเดินไปเข้ากลุ่มกับเพื่อนๆของเธอ
ณ ห้องเรียนวิชาสิ่งเเวดล้อม ขณะที่อาจารย์ปล่อยให้นักเรียนทำใบงานอยู่นั้น เกรซ ที่ทำใบงานเสร็จแล้วนั้นกำลังสอนเพื่อนทำใบงานอยู่ก็มีเสียงเรียกจากกลุ่มเพื่อนชายในห้องของเธอให้ไปสอนทำใบงานต่ออีก เธอรู้อยู่เเล้วว่าที่จริงแล้วเพื่อนผู้ชายของเธอนั้นไม่ได้ต้องการให้เธอไปสอนแต่พวกมันต้องการให้เธอได้รู้จักกับ 'นนท์' รุ่นน้องม.4 คนที่ชอบเธอนั่นเอง ซึ่งตอนนี้ได้เข้ามานั่งคุยกับกลุ่มเพื่อนชายของเธอในห้องเรียนของเด็กม.6 "ไหนให้สอนข้อไหน?" เกรซถามกันต์ "นี่ๆข้อ 2 เลย ตอบว่าอะไรอ้ะ" กันต์ถาม ขณะที่เกรซอธิบายให้กันต์ฟังอยู่นั้นเธอรู้สึกได้เลยว่ามีสายตาอีกคู่กำลังจ้องมองมาที่เธอและก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เจ้านนท์ เด็กม.4 นั่นเอง "นี่มองขนาดนี้เอาใส่กล่องกลับบ้านเลยมั้ย" เกรซหันไปแซวนนท์ที่เอาแต่มองเธอไม่หยุด "ได้ก็ดีครับพี่ พี่น่ารักซะขนาดนี้" นนท์ตอบกลับอย่างตรงๆ "บ้า 555" เกรซตอบแล้วเธอก็เดินไปนั่งกับกลุ่มเพื่อนๆของเธออีกโต๊ะหนึ่งเพราะตั้งใจจะหนีสายตาอันหวานเยิ้มของนนท์ กริ๊งงงงง!! เสียงออดบอกเวลาพัก เกรซรีบเดินออกจากห้องด้วยความเขินอายและไปทานข้าวที่โรงอาหารกับเพื่อนๆ
เมื่อทานข้าวเสร็จมีเวลาว่างเธอจึงเข้าfacebook เพื่อเช็คดูความเคลื่อนไหว แล้วเธอจึงทยอยรับแอดเพื่อนที่แอดมา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีนนท์เด็กม.4 ที่แอบชอบเธออยู่ด้วย โดยที่เธอหารู้ไม่ว่านี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้หัวใจของเธอพองโตอีกครั้ง.......
<ติดตามตอนต่อไปนะคะ>
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ