[บทความที่ ๒] การใช้โทรศัพท์ฉบับเจ้าชายบัทเตอร์

8.8

เขียนโดย บัทเตอร์

วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 13.04 น.

  1 ตอน
  8 วิจารณ์
  3,293 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557 13.08 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

การใช้โทรศัพท์ฉบับเจ้าชายบัทเตอร์

 

          ๑  อย่าให้เบอร์มือถือของตนเองกับคนอื่นที่ไม่รู้จักหรือเพิ่งรู้จักกันไม่นาน ไม่ซี้กันจริงอย่างเสี่ยงดีกว่า (เด๋วเป็นโรคกระเพาะ ฮ่าๆๆ เกี่ยวไหมเนี้ย)

 

          ๒  อย่าคุยยืดยาวกับคุณที่โทรผิด ควรปฏิเสธอย่า*สุภาพและวางสาย (ฮ่าๆๆ)

          

          ๓  คิดก่อนโทร พินิจก่อนโหลด ควรใช้แต่ละครั้งให้น้อยลง ลดนิสัยการเป็นคนช่างเล่าหรือโหลด เพราะทุกโทร ทุกโหลด ล้วนแต่เสียตังค์ทั้งนั้น เปลืองเงิน (แต่สำหรับบัทเตอร์...คลิปโป้คือข้อยกเว้น ฮ่าๆๆ)

 

          ๔  มือถือไม่ใช่เพื่อแก้เหงา เบื่อ...เซ็ง...เศร้า...รักษาไม่ได้ด้วยการเมาท์กระจ่าย

 

          ๕  ควรใช้อุปกรณ์หูฟังทุกครั้งที่ใช้ เพราะจะทำให้ได้รับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าน้อยลง ซึ่งอาจจะส่งผลต่อสุขภาพได้

 

          ๖  หลีกเลี่ยงการให้เด็กอายุต่ำกว่า ๑๐ ขวบใช้โทรศัพท์มือถือ เพราะคลื่นพ่อเหล็ก ถุยย์ เพราะคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจะผ่านกะโหลกศีรษะของเด็กเข้าสู่เยื่อสมองได้ลึกกว่าของผู้ใหญ่ (ฮ่าๆๆ มุขไม่ฮาพาเพื่อนเครียด)

 

          ๗ ควรบันทึกเบอร์โทรสำคัญไว้ในยามฉุกเฉิน เช่น ๑๙๑ (เบอร์พ่อผมเอง ฮ่าๆๆ) หรือ ๑๖๖๙ หน่วยกู้ชีพนเรนทร และที่สำคัญที่สุดคือเบอร์โทรของพ่อแม่

 

          ๘  ระลึกเสมอว่า อยู่บ้านใช้โทรศัพท์บ้าน และถ้าอยู่นอกบ้านจะใช้บริการโทรศัพท์สาธารณะบ้างก็ไม่ต้องกลัวใครจะหาว่าเชย (อืม แต่ถ้าอยู่กับเพื่อนก็ควรใช้โทรศัพท์เพื่อน ฮ่าๆๆ)

 

          ๙  หลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์มือถือในขณะขับรถ แม้ว่าคุณจะขับรถเป็นหรือไม่ก็ตาม เพราะทำให้ขาดสมาธิ และอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

 

          ๑๐  สุดท้ายถ้าคุณอยากบอกใครว่า “รักนะ...เด็กโง่” ก็ไม่จำเป็นต้องกดโทรกระหน่ำซัมเมอร์ แค่คุณส่ง “SMS” สั้นๆ สักข้อความ เขาคนนั้นก็ยิ้มแก้มปริแล้วล่ะ

 

          (บัทเตอร์คงหมดหวังที่จะส่งข้อความรักหวานๆ ให้ใคร เพราะบัทเตอร์ยังโสด...พูดมาแล้วอิจฉาคนมีคู่วะ ข้อให้เลิกกันเร็วๆ แล้วมาคบกับบัทเตอร์หน่อยจิ หญิงก็ได้ชายก็ดี...บัทเตอร์คนนี้รับหมด ฮ่าๆๆ)

 

          ด้วยความปรารถนาดีจาก บัทเตอร์

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา