มุมมองด้านความรัก
เขียนโดย vprince13
วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 21.09 น.
แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 18.55 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1) ความรัก
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความความรักเป็นสิ่งที่หลายๆคนบอกว่ามันสวยงาม ใครหลายๆคนต้องการความรัก แต่ก็ยังมีคนกลุ่มที่ไม่ต้องการความรัก ทำไมกันล่ะ.. ทำไมเขาถึงได้ไม่ต้องการความรักที่สวยงามเหล่านั้น..
ทำไมความเราถึงต้องการความรัก.. ตามหลักทฤษฎีบอกไว้ว่า 'ความรักเป็นความต้องการอย่างหนึ่งของมนุษย์เรา' แต่ถ้าในมุมมองของคนทั่วๆไปแล้วนั้น ความรักเกิดจาก 'ความเหงา' หรือ 'ต้องการใครสักคน' สิ่งเหล่านี้แหละ ที่เรียกว่าความต้องการของมนุษย์ เพื่อที่จะทำให้ตนได้พบกับความสุข
แล้วทำไมล่ะ คนบางคนถึงได้ไม่ต้องการความรัก.. คงเป็นเพราะว่าเขาได้พอเจอเหตุการณ์ที่สะเทือนใจเขา จนไม่สามารถจะมีความรักได้อีก.. แล้วเราจะทำยังไรล่ะ.. ให้พวกเขาเหล่านี้ หันกลับมามองความรักในมุมมองที่ดีขึ้น..
ยังคงมีคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ยอมเปิดใจรับความรักเข้ามาในชีวิต บางครั้ง.. เขาอาจจะไม่ได้เจอเหตุการณ์ที่เลวร้ายมาก็ได้ แต่อาจจะเป็นเพราะว่าเขายังรอใครสักคนกลับมา รอทั้งๆที่ไม่รู้ว่า.. 'เขาจะกลับมาเมื่อไหร่'
ถ้าเราลองไม่มีความรักดูบ้างล่ะ.. จะเกิดอะไรขึ้นกับโลกเรา.. แต่บางครั้งก็อาจจะทำให้เรานึกคิดและย้อมเวลาดูเรื่องเก่าๆของเราว่า.. 'เราได้ทำอะไรไปบ้าง' แต่ในบางครั้งมันก็อาจจะทำให้โลกที่สดใสของเรานั้นหายไป อาจจะทำให้เรามองโลกในแง่ที่สวนทางกับผู้อื่น และอาจจะทำให้เราไม่สามารถอยู่ร่วมกันกับคนอื่นได้..
หลายๆคนเชื่อว่า 'ความรัก' คือ โชคอย่างหนึ่งเพราะไม่ใช่จะมีได้ทุกคน คือ สิ่งที่เข้ามาเติมเต็มให้กับชีวิต คือ ความหวัง กำลังใจ และความเชื่อใจในกันและกัน คือ สิ่งที่ทำให้คนฉลาดกลายเป็นโง่ได้ ทำให้คนโง่กลายเป็นคนฉลาดได้ คือ การอยู่เคียงข้างกันเสมอ ไม่ว่าอีกฝ่ายจะยากลำบากสักเพียงใด คือ สิ่งที่ทำให้เจ็บปวด แต่ไม่มีใครเกลียดชังมัน คือ สิ่งที่ยืนยาวกว่าชีวิตของคนๆหนึ่ง..
แล้วคุณล่ะ.. มองความรักเป็นอย่างไร..
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ