'ลินิน'กับความลับหลังประตู
เขียนโดย Reeya_BR
วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 13.27 น.
แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556 16.20 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความท่ามกลางโลกกลมๆที่มีผู้คนอยู่มากมาย ใครกันที่ผ่านเข้ามาทำให้เรารู้จัก ใครกันที่
ทำให้เราเรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง เราสามารถศึกษาบางสิ่งที่เราไม่รู้จาก 'การกระทำ' ของใครหลาย
คน
ลลินินเดินออกมาจากห้องเรียนด้วยท่าทางเพลียๆ เธอเเทบจะเรียนไม่รู้เรื่องเลยใน
วิชาที่ผ่านมา มันเกิดอะไรขึ้นกับคนที่เรียนเก่งที่สุดในห้องอย่างเธอ นี่คงเป็นคำถามที่ทุกคนอยาก
รู้ที่สุดในตอนนี้
"ลินิน" เสียงเล็กเรียกเพื่อให้เธอหยุดเดินดังมาจากด้านหลัง "จะไปไหนเหรอ"
เมื่อเจ้าของเสียงเดินมาถึงก็เอ่ยถามต่อในทันที
"นิศาเองเหรอ พอดีเราปวดหัวนิดหน่อย ก็เลยว่าจะไปห้องพยาบาลสักหน่อยน่ะ" คน
ตัวบางตอบอย่างเนือยๆเเละเเสดงท่าทีจะเป็นลมล้มพับไปตรงนั้น เเต่เพื่อนสาวเห็นอาการผิดปกติ
ซะก่อนจึงเข้ามาพยุงเอาไว้ทัน
"งั้นเดี๋ยวเราพาไปเองนะ" นิศาบอกพร้อมพยุงลินินไปโดยทันที ไม่เปิดโอกาสให้
เพื่อนขี้เกรงใจได้ปฎิเสธ เพราะเธอนั้นรู้นิสัยของเพื่อนดี
ห้องพยาบาล อาคาร 3 ชั้น 4
ผู้คนเยอะเเยะมากมายต่างมุงดูอะไรบางอย่าง ซึ่งทั้งสองที่กำลังเดินไปนั้นไม่รู้
ทั้งเด็กนักเรียน ม.ต้น ม.ปลาย ครู หรือเเม้เเต่เเม่บ้าน ภารโรง ล้วนเเต่มารวมตัวกันอยู่ที่นี่
พวกเขามาทำอะไรกัน...?
"นางสาวนิศา นางสาวลลินิน มาพบครูกรองเเก้วที่ห้องพยาบาลด้วยค่ะ" เสียงประกาศ
จากประชาสัมพันธ์ใหญ่ของโรงเรียนดังขึ้นกึกก้อง ต่อๆกันสองสามรอบ เเต่เจ้าของชื่อที่อยู่ใน
ประกาศนั้นได้ยินตั้งเเต่ในทีเเรกเเล้ว
ทั้งสองเดินมาหยุดที่บริเวณหลังที่มีคนมุงอยู่ เธอทั้งคู่ก็ไม่มีใครทราบว่าประกาศนั้น
เรียกเธอทำไม มันเกี่ยวอะไรกับเหตุการณ์ชุลมุนนี่หรือเปล่า
"นิศา ลินิน ทางนี้เลยจ้ะ" สาวผู้ดูมีอายุกวักมือเรียกทั้งสองจากทางด้านซ้าย นิศา
ซึ่งเป็นคนเห็นก่อนจึงพยุงลินินเดินไป
"ครูเรียกเราสองคนมาทำไมเหรอคะ ที่จริงถ้าครูไม่เรียกหนูก็จะพาลินินมาที่นี่อยู่เเล้ว"
"นี่ลินินเป็นอะไรมา? นิศาเธอพาลินินตามครูมานี่" คุณครูกรองเเก้วขมวดขิ้วยุ่ง พร้อม
กับเดินนำหน้าทั้งสองไป ท่าทางเรื่องนี้จะไม่เล็กซะเเล้ว
เดินตรงมาจากซ้ายมือของห้องพยาบาลได้ครู่หนึ่ง ไม่นานนักก็เจอบรรยากาศที่ต่างกับ
เมื่อครู่ลิบลับ ทางเดินตรงนี้ช่างเงียบจนไม่กล้าที่จะเหลียวหลังหันกลับไปมองทางที่เดินผ่านมา
ลมพัดเอื่อยเฉื่อยผ่านหน้าของเด็กทั้งสองช้าๆ เเละพัดมาเป็นระยะๆ ลินินนึกแปลก
ใจอยู่ข้างใน ตึกสามไม่มีหน้าต่างไม่ใช่หรือไง ทำไมถึงได้มีลม
"นี่นิศา เราเริ่มดีขึ้นเเล้วล่ะ อยู่ดีๆอาการนั้นมันก็หายไปเฉยๆเลย" เธอเอ่ยขึ้นท่ามกลาง
ความเงียบ ถ้านับจากเวลาที่เลิกเรียนเเล้ว ตอนนี้ก็เพิ่งจะเป็นเวลาบ่ายโมงเอง ทำไมถึงไม่มีเสียง
เจี๊ยวจ๊าวของเด็กๆ ม.ต้น นี่คงเป็นอีกเรื่องที่เธอสงสัย
"อ้าว งั้นเหรอ อ่างั้นเดี๋ยวเราบอกครูกรองเเก้วกันเลยดีกว่าเนอะ" ลินินสังเกตอาการ
ที่ผิดปกติของเพื่อน ก็รู้เเล้วว่านิศาคงจะรู้สึกแปลกเหมือนกันที่วันนี้มัน...
"ครูคะ ! ครูกรองเเก้ว !" ก่อนที่ลินินจะตกอยู่ในห้วงความคิดของตัวเองนานกว่านี้
เสียงตื่นตกใจของนิศาก็ดังขัดขึ้นซะก่อน ลินินรีบมองไปตามทางข้างหน้า ปรากฎว่าครูกรองเเก้ว
ไม่ได้เดินนำอยู่เเล้ว
"นิศา ครูกรองเเก้วไปทางไหน ! เขาไปทางไหน !" ลินินถามเพื่อนข้างๆอย่างรีบร้อน
เพื่อที่เธอจะได้ตามผู้ที่มีอายุมากกว่าไป เเต่คนข้างกลับเงียบ เงียบเหมือน...ถูกสะกด
"นิศา !! เธอเป็นอะไรไป นี่ฉันถามว่าครูไปทางไหน !" เมื่อเห็นเพื่อนยังเงียบ ลินิน
จึงคาดคั้นคำตอบอีกครั้ง เเละผลที่ได้มาคือ นิศาชี้ไปทางขวา !
-- ลลินิน --
ฉันวิ่ง วิ่งมาตามทางที่นิศาชี้ ครูกรองเเก้วหายตัวไปเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ ! ฉันเเค่เผลอ
เผลอไปเสี้ยวนาทีเท่านั้น
"ทางตัน !" ฉันวิ่งมาเรื่อย เเต่ด้วยตึกนี้เป็นตึกที่ฉันขึ้นมาไม่บ่อยนัก ฉันจึงไม่รู้ว่าทาง
ไหนมีอะไร เเละไม่รู้เเม้เเต่ทางที่ฉันวิ่งมานี้มันเป็นทางตัน
"นิศา..! เเย่เเล้ว !" ฉันรีบวิ่ง วิ่งกลับไปทางเดิม เมื่อไม่เห็นทางที่จะต้องไปต่อ
เราก็ต้องเดินย้อนกลับไป เพื่อที่จะหาทางที่ถูกต้อง จริงไหมล่ะคะ
กรี๊ดดดด !
เสียงกรีดร้องอย่างทรมานดังกระทบประสาทหูของฉัน ฉันจำได้ไม่ผิดเเน่ๆ มันคือเสียง
ของนิศา ใจฉันสั่นไปหมด ฉันได้เเต่วิ่งไปเรื่อย ทั้งๆที่เพิ่มความเร็วถึงขนาดนี้เเล้ว เเต่ทำไมรู้สึก
เหมือนกับว่า เส้นทางที่เคยวิ่งผ่านมาเเล้ว มันไม่เหมือนเดิม มันไกลกว่าเดิม ทำไม
"พระเจ้า...!" ประตูข้างหน้า ประตูสีเเดง ? มันมาได้ยังไงกัน นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันเเน่
ฉันอยากรู้...ข้างหลังประตูมีอะไร
ฉันอยากรู้...เกิดอะไรขึ้นกับนิศา
ฉันอยากรู้...ครูกรองเเก้วหายไปไหน
คุณ...ไม่อยากรู้เหรอคะ ?
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ