ชีวิตในแบบสบายๆ
เขียนโดย กระจกบานสุดท้าย
วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 19.32 น.
แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน พ.ศ. 2556 19.52 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความเสียงไก่ขันทำให้ผมตื่น ผมลุกขึ้นมาอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน ลั๊ลลา ลั๊ลลาผมไม่รีบร้อนเพราะเพิ่งจะหกโมงเช้า แต่งตัวเสร็จก็ลงไปทานข้าวกับตาและยาย มันอร่อยมากเลย เมื่อผมทานเสร็จก็ไปแปรงฟันอีกรอบเพื่อให้ปากของผมสะอาด ผมกล่าว"สวัสดี"ตากับยายก่อนที่จะไปโรงเรียน ผมจูงจักรยานสีฟ้าที่แสนโทรมของผมออกไปนอกบ้านและใช้มันเดินทางไปโรงเรียน
ผมเป็นแค่เด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่กับตายายในต่างจังหวัด แต่ก็ดีนะ ได้ไปโรงเรียนแต่เช้า ปั่นจักรยานไปชิลๆ
วิวข้างทางนี่สวยเสียจริง สองฝั่งเต็มไปด้วยท้องนาที่เพิ่งจะลงกล้า ต้นไม้น้อยใหญ่พากันเรียงรายอยู่ข้างทาง ใช้เวลาไม่นานนักก็ถึงโรงเรียน ถึงโรงเรียนของผมจะเล็กแต่ทันสมัยนะ มีคอมพิวเตอร์อุปกรณ์การเรียนครบครัน เมื่อถึงเวลาพักเที่ยง ผมเข้าแถวตามระดับชั้นเพื่อที่จะไปทานข้าวที่โรงอาหาร น้องเล็กต้องได้ก่อนพี่ใหญ่รอทีหลัง
หลังทานข้าวเสร็จผมและเพื่อนก็พากันไปเล่นที่สนามเด็กเล่นของโรงเรียน เสียงกริ่งหมดเวลาพักเที่ยง ผมรีบคว้าตะกร้าแปรงฟันไปเข้าแถวเพื่อที่จะแปรงฟันและเข้าเรียนภาคบ่าย
เลิกเรียนผมก็รีบปั่นจักรยานกลับบ้านเพื่อที่จะไปหุงข้าวไว้รอตากับยาย เมื่อตากับยายมาถึง ท่านก็ทำกับข้าว ผมก็ไปอาบน้ำเพื่อที่จะรอทานอาหาร ผมแปรงฟันและทำการบ้านให้เรียบร้อยจากน้ันจึงเข้านอน
บางทีเสาร์ อาทิตย์ ผมก็ไปทำนาช่วยตากับยายนะ
แล้วพวกคุณล่ะชีวิตในวัยเด็กของคุณเป็นแบบไหน แบบนี้รึเปล่า วิจารณ์ให้ด้วยนะ
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ