Dandelion(แดนดิไลออน) คืนฝันวันล่าจินตนาการ
เขียนโดย มะมาย
วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 15.58 น.
แก้ไขเมื่อ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556 19.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
8) เรื่องเล่าจากสมุดบันทึก
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความโจแอนเคาะประตูและเดินเข้ามาในห้อง เธอไม่เห็นเบรนด้าที่ยืนอยู่ในห้อง
จริงๆด้วย
“เอลิซ่า พี่ไม่เห็นเบรนด้าในงานเลย เธอไม่ได้มาหรอกหรอ” โจแอนถาม
“โทษทีโจแอนหนูลืมบอกไป เบรนด้ามาไม่ได้”
“อ้าวน่าเสียดาย แล้วมงกุฎดอกไม้ของเราล่ะ”
โจแอนมองมงกุฎดอกไม้ในมือที่อุตส่าห์ทำมา
“จริงด้วยหนูลืมไปแล้ว”
โจแอนส่งมันต่อมาให้ฉัน
“ของคุณเบรนด้า โจแอนตั้งใจทำมาเป็นของขวัญต้อนรับคุณ”
ฉันกระซิบบอกเบรนด้าตอนที่หันหลังให้โจแอน
“ว้าว งดงามมากเอลี่”
เบรนด้ายิ้มกว้างดูเธอจะชอบมันเป็นพิเศษ
“เบรนด้าต้องชอบมงกุฎของเราแน่โจแอน”
“คงงั้น” เธอยักไหล่
“มาเถอะหนูมีบางอย่างที่อยากให้พี่ได้ดู”
ว่าแล้วฉันจึงก้มมุดลงไปใต้เตียงและควานหยิบกล่องกระดาษสาสีฟ้าขึ้นมา
“นั่นกล่องอะไร เอลิซ่า” โจแอนถาม
“รูปถ่ายของเดรก เขาหวงมันมาก”
ฉันบอกพร้อมกับเปิดฝากล่องออก
“หนูแอบขโมยมันมาวันนี้เอง”
ฉันยิ้มอย่างภาคภูมิใจ
“คุ้นกับรูปพวกนี้ไหมโจแอน”
ฉันหยิบรูปออกมาทีละใบและยื่นให้เธอดู
“รูปนี้ตอนเราอยู่เกรด 7 เราแสดงละครเวทีด้วยกัน” โจแอนเล่า
“ใช่ พี่เล่นเป็นเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ส่วนเดรกเล่นเป็นม้าให้เจ้าชายขี่”
ฉันเสริมและหัวเราะ
“แล้วรูปนี้ล่ะ?” ฉันถาม
“รูปนี้เป็นตอนที่เราไปเข้าค่าย และได้เดินรอบกองไฟคู่กันประมาณว่าเป็นหัวหน้าเผ่าน่ะ”
“เดรกยิ้มอย่างมีความสุขนะพี่ว่าไหมโจแอน”
“ไม่รู้สิ”
“ยังมีอีกมากที่ห้องของเขา เชื่อได้เลยว่าเขาจะไม่มีทางยอมให้พี่เข้าไปในนั้นแน่”
โจแอนดูต่อได้ไม่เท่าไหร่ก็เก็บใส่กล่องไว้อย่างเดิม
“ดูเท่านี้พอแล้วเอลิซ่า” เธอบอก
“ตอนนี้ฉันอยากฟังเรื่องที่เธอเขียนมากกว่านะ”
“ได้สิตามที่สัญญาโจแอน” ฉันกระตือรือร้น
ว่าแล้วฉันจึงหยิบสมุดที่จดบันทึกเรื่องราวต่างๆในลิ้นชักออกมา ก่อนอื่นต้องไขกุญแจปลดล็อกซะก่อน ขอเวลาหนึ่งนาทีในการทบทวนเรื่องราวที่ยังไม่ประติดประต่อกันเท่าไหร่ จากนั้นจึงเล่าได้
“พี่พร้อมไหมโจแอน” ฉันหันไปถาม
“เริ่มได้เลยเอลิซ่า” โจแอนรอฟังอยู่แล้ว
“คุณพร้อมนะเบรนด้า” ฉันกระซิบ
“ฉันพร้อมที่สุดเอลี่”
ฉันรวบรวมความกล้าในจิตใจและเริ่มเล่าออกมาเป็นคำพูด
“เริ่มจากพี่ โจแอนพี่เป็นเจ้าหญิงที่ใครๆต่างรักใคร่แต่แล้ววันหนึ่งเจ้าหญิงก็หายตัวไปอย่างลึกลับพร้อมกับม้าองครักษ์คู่ใจอย่างปริศนา คนสนิทของเจ้าหญิงบอกแต่เพียงว่าเห็นเธอครั้งสุดท้ายในสวนป่าใกล้ราชวัง แต่ทหารบางนายก็เล่าว่าพบเจ้าหญิงครั้งสุดท้ายตอนที่เธอไปพายเรือเล่นในบึงน้ำกว้างเพื่อตกปลา บ้างก็ว่าแอบไปเที่ยวยังอีกเมืองหนึ่งอย่างที่เคยหนีไปบ่อยๆ หลายเรื่องราวน่าขบขันเกินเป็นความจริงได้ อย่างเรื่องที่ว่า เธอถูกเจ้าโครอี้คางคกยักษ์ลักพาตัวไป”
“คางคกยักษ์อย่างนั้นหรอเอลิซ่า” โจแอนสงสัย
“ใช่โจแอน ขนาดพระราชาฟังเรื่องนี้แล้วถึงกับกลั้นพระทัยขำไว้ไม่อยู่ สำหรับพระราชาผู้ปรีชาแล้วคางคกยักษ์เป็นเพียงตำนานหลอกเด็กเท่านั้นมันไม่มีอยู่จริง และเรื่องก็ผ่านมานานมากแล้วนับจากที่เคยมีข่าวลือหนาหูอยู่พักว่ามีชายคนหนึ่งอ้างว่าเขาพบโครอี้ตัวเป็นๆในเมืองนี้ แต่ก็นั่นแหละ ไม่มีใครสามารถตามหาชายคนนั้นมายืนยันได้ ความลือจึงเงียบลงเพราะประชาชนไม่สนใจอีกต่อไป”
“แล้วเรื่องไหนคือความจริงเอลิซ่า ป่าต้องห้าม บึงน้ำกว้างใหญ่ ไปเที่ยวต่างเมือง หรือ….คางคกยักษ์โครอี้”
โจแอนขนลุกฟู่ตอนพูดประโยคสุดท้าย
“ไม่มีใครรู้โจแอน เหล่านั้นคือปริศนาที่รอเพียงผู้กล้ามาไขข้อสงสัยให้กระจ่าง”
“แล้วใครคือผู้กล้าล่ะ” เธอสนใจ
“หลังจากที่เจ้าหญิงหายตัวไป พระราชาก็ให้เหล่าทหารไปป่าวประกาศทั่วเมือง่า เขายินดีตอบแทนอย่างมหาศานไม่ว่าจะเป็นแกวแหวนเงินทองหรือแม้แต่การอ๓เษกสมรสกับเจ้าหญิง หากมีใครสามารถพาเธอกลับมาหรือแจ้งเบาะแสได้”
“มันเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจนะ” โจแอนกล่าว
“ถูกต้องโจแอน ดังนั้นจึงมีผู้กล้ามากมาย แต่นั่นก็ทำให้พระราชาปวดหัวไม่น้อยเลยล่ะ”
“เขาคงต้องนั่นรับฟังเรื่องราวที่ประชาชนของตัวเองกุขึ้นมาต่างๆนาๆเพื่อหวังกอบโกยผลประโยชน์จากเจ้าหญิงสินะ”
“พี่รู้ทัน” ฉันหัวเราะ
“ดูอย่างชายคนหนึ่ง เขามาพร้อมกับรองเท้าสีชมพูเปื้อนโคลนเขรอะ เขาเล่าว่านั่นเป็นเพียงสิ่งสุดท้ายที่เจ้าหญิงฝากเอาไว้ก่อนจะกระโดดลงไปในแม่น้ำและจมหายไปในที่สุด”
“เจ้าหญิงฆ่าตัวตายหรอเอลิซ่า”
“ไม่โจแอนนั่นเป็นเพียงสิ่งที่ชายคนนั้นโกหก เจ้าหญิงไม่มีทางจมน้ำเด็ดขาด เธอว่ายน้ำได้และดีมากด้วย เธอปราดเปรียว แข็งแกร่ง และไม่มีทางคิดสั้น”
“แล้วอย่างนี้จะมีใครที่คิดจะช่วยเจ้าหญิงโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนเหล่านั้นบ้าง”
โจแอนเอ่ยขึ้นเธอครุ่นคิด
“ที่ร้านขนมปังเล็กๆในหมู่บ้าน” ฉันหยุดแล้วเอามือปิดปากหาวโฮก ทำไมถึงเริ่มรู้สึกง่วงขึ้นมา โจแอนเองก็ด้วยแต่ถึงแม้ว่าหนังตาจะเริ่มหนักอึ้งแต่ฉันก็ยังฝืนเล่าต่อไป
To Be Con.
เรื่องเริ่มเข้มข้นแล้ว ตอนถัดไปเอลิซ่าจะหลุดเข้าไปในจินตนาการของตัวเองแล้ว อย่าลืมติดตามค่ะ
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ