เจ้าหญิงซินเดอเรลล่า [เเต่งเอาฮานะจ๊ะ อย่าซีเรียส]
เขียนโดย ลูกปัดสีเงิน
วันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 01.31 น.
แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 01.49 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
1) เจ้าหญิงซินเดอเรลล่า
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความกาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว.. มีหญิงสาวรูปงามในหมู่บ้านเล็กๆชนบท เธอกำพร้าแม่ตั้งเเต่เด็ก หญิงสาวอาศัยอยู่กับพ่อของตน จนวันหนึ่งหลังจากที่พ่อของเธอกลับมาจากธุระที่เขตนอกเมือง เธอก็ต้องตกใจกับคำพูดของพ่อเธอที่ว่า เธอกำลังจะมีเเม่เลี้ยง ไม่เพียงเเค่นั้นเเม่เลี้ยงของเธอยังมีพี่เลี้ยงตามมาอีก2คน ซึ่งในทุกๆวันพี่เลี้ยงทั้งสองต่างจิกหัวใช้ซินเดอเรลล่าสารพัด ใช้ทำงานทุกอย่างตั้งแต่เช้าจรดเย็น
จนวันหนึ่ง.. มีบัตรเชิญไปงานเลี้ยงในพระราชวัง ส่งมายังบ้านของซินเดอเรลล่า พี่สาวทั้งสองเเละเเม่เลี้ยงของเธอได้ไป เเต่ตัวซินเดอเรลล่ากลับถูกขังไว้ในห้องใต้ดิน เธอถูกกักขังไว้ในบ้านไม่ให้ไปพบเจ้าชาย ซินเดอเรลล่าร้องไห้เสียใจ เเต่โชคดีกลับเข้าข้างเธอเมื่อ ต่อหน้าเธอปรากฏนางฟ้ามาให้พร โดยกำหนดเงื่อนไขว่า เมื่อผ่านพ้นเที่ยงคืน เวทมนตร์จะเสื่อมสลายให้ซินเดอเรลล่ารีบกลับมาโดยพลัน ซินเดอเรลล่าได้รับพรจากนางฟ้า ซึ่งทำให้เธอโฉมงามยิ่งกว่าอิสตรีใดๆในงาน ได้พบสบตากับเจ้าชาย เต้นรำส่งสายตาหวานซึ้ง
แต่อนิจจา.. นาฬิกาบอกเวลาถึงเที่ยงคืน ซินเดอเรลล่าวิ่งหนีเจ้าชายออกไป แต่ทว่าเธอได้ทำรองเท้าแก้วตกไว้ เจ้าชายซึ่งเก็บรองเท้าแก้วได้ ก็เที่ยวตามหาซินเดอเรลล่าทั่วราชอาณาจักร สุดท้ายเจ้าชายก็ได้พบกับคนที่ตามหา เเละสมหวังใช้ชีวิตรักอย่างหวานแหววไปตราบสิ้นชีวิต
แต่อนิจจา.. เนื่องจากซินเดอเรลล่ากินจุเข้าไปหน่อย หลังจากโดนห้ามไม่ให้ไปแสดงตัวกับเจ้าชาย ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ซินเดอเรลล่าก็พยายามยัดเท้าเข้าไปให้ได้ จนรองเท้าแก้วแตกคาหน้าเจ้าชาย.. ซินเดอเรลล่าได้แต่น้ำตาตกในเมื่อเจ้าชายจากไป และไม่เชื่อใจนางอีก เจ้าชายที่กำลังสิ้นหวังที่ไม่พบนางในฝันเสียที ก็มีองค์รักษ์หนุ่มรูปงามคอยปลอบโยน เจ้าชายจึงรู้สึกว่า.. นี่แหละคือรักที่ตามหา.. จึงขอองค์รักษ์เป็นคู่ชีวิตของเขาต่อจากนี้
** 555555555555
เรื่องนี้เครดิต Rainnxx_fon นะคะ
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ