รักปาฏิหารย์
เขียนโดย Rainboe_D
วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 19.35 น.
แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน พ.ศ. 2556 19.06 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น
2) ปาฏิหารย์
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
เด็กสาวพร่ำร้องไห้ไม่หยุด ภายในมุมๆเล็กๆของห้อง เนื่องจากเรื่องร้ายๆที่เข้ามาในชีวิตของเธอมากมาย มองไปทางไหนก็ว่างเปล่า ไม่มีแม้แต่เงาของสื่งมีชีวิตที่จะให้เธอระบายได้ว่าเธอเจออะไร แล้วเธอควรจะทำยังไงดี เมื่อลุงแกทำอย่างที่ข่มขู่ไว้ เมื่อเขาเริ่มเข้าไปวุ่นวายในครอบครัวของเธอ แต่ร้อยทั้งร้อยคนเป็นพ่อเป็นแม่ย่อมรู้ดีว่าลูกสาวที่เขาเลี้ยงมาเป็นคนอย่างไร แต่ด้วยความเป็นห่วงหวังเพียงแค่ให้ลูกกลับมาอยู่ในอ้อมกอด ในขณะที่สายรุ้งจะต้องทำงานในเสร็จภายในสองสามเดือนนี้ไม่สามารถกลับบ้านได้ เพราะการกลับบ้านของเธอหมายถึงเธอจะต้องหยุดอนาคตของเธอไว้เพียงเท่านี้ ความกดดันครั้งนี้ทำให้เธอรู้สึกว่าเหมือนกลับว่าทางข้างหน้าของเธอกำลังจะตันเพราะ รัก ที่เธอเลือกผิดในครั้งนี้
สายรุ้งอยากคุย อยากพูด อยากระบาย ให้ซักคนฟังว่าเธอรู้สึกอย่างไร เธอเครียดแค่ไหน อยากมีใครซักคนที่รับฟังสิ่งที่เธอพบเจอ เธอจึงหยิบโน๊ตบุ๊คที่อยู่ปลายเท้าของเธอมาเปิดและเข้าไปในโลกออนไลน์เพื่อฟังเพลงเพื่อปล่อยให้สมองได้คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย ในขณะเดียวกันก็อยากให้มีใครซักคนมารับฟังเธอบ้างก็คงจะดี จนแล้วจนเล่าก็ไม่มีใครเลยซักคนที่จะมารับฟังสิ่งที่เธอพูดมีแต่คนที่สนเฉพาะเรื่องของตัวเท่านั้น บางคนเข้ามาเหมือนจะพูดดี เหมือนจะเป็นห่วงเธอจริงๆ แต่ที่แล้วก็เข้าไปเรื่องของตัวเองเพียงอย่างเดียว แต่่สายรุ้งที่กำลังซึมเศร้าทำได้แค่เพียงเงียบ คนเหล่านั้นจึงหายเงียบไปเมื่อรู้ว่าเธอไม่อาจตอบสนองความต้องการของเขาได้ สายรุ้งจึงเริ่มเบื่อและเมื่อกำลังคิดจะออกจากโลกออนไลน์เพื่อมาเผชิญความจริงนี้ เธอก็ได้เจอผู้ชายคนนึงที่กำลังสนทนากับผู้หญิงสุดสวยด้วยคำพูดที่เธอไม่เคยคิดว่าผู้ชายเขาจะพูดกับผู้หญิงแบบนี้ ในชีวิตเธอเจอแต่คนที่พูดจาหวานอมขมกลืนตลอด
"เฮ้ยมึงทำไรว่ะ"
"ไรคะ พูดจากับผู้หญิงดีๆหน่อยได้ไหมห๊า"
สายรุ้งเห็นแบบนั้น จึงรู้สึกอยากจะรู้จักกับคนๆนี้มากขึ้น เธอจึงเข้ามาในโลกออนไลน์ทุกๆวัน เพื่อที่จะได้รู้จักเขา วันแล้ววันเล่าเวลาของสายรุ้งและผู้ชายคนนั้นก็สวนืทางกันเรื่อยมาจนวันนึงที่เธอเห็นเขาจึงเรียบทักโดยไม่มันคิดเลยว่าเขาจะตอบเธอหรือไม่
"เขาคงไม่อยากรู้จักเรามั้ง เราสวยก็ไม่สวย ขนาดผู้หญิงสวยขนาดนั้นเขายังพูดจาแบบนั้น แล้วกับเราล่ะเขาคงไม่มองเลยด้วยซ้ำล่ะมั้ง" หญิงพลางคิดในใจกับสีหน้าจื่นๆกับความผิดหวัง
"อืม มีไรว่ามา"
"ดีคร่า" สายรุ้งพิมตอบอย่างตื่นเต้น
"ว่าไงเรา"
"ป่าวคร่า" มือของสายรุ้งชุ่มไปด้วยเหงื่อในขณะที่สมองก็พยายามคิดคุยยังไงกับผู้ชายคนนี้ ส่วนมือก็พิมไปลบไปนานอยู่สามนาทีก็มีข้อความจากชายหนุ่มขึ้นมา
"เธอใช่ๆคนๆเดียวกับที่ชั้ลเคยเห็นตอนนั้นไหม" เด็กสาวหัวใจพองโตเพราะอย่างน้อยเธอก็ได้รู้ว่าเธอยังอยู่ในสายตาของเขาบ้าง แม้เพียงเล็กน้อยก็ยังดี
"คร่า"
"มีไรว่ามา เดี๋ยวชั้ลจะนอนแล้ว"
"ไม่มีไรค่ะ"
แม้จะอยากคุยอยากรู้จักแค่ไหน แต่สายรุ้งก็เป็นเพียงเด็กสาวธรรมดาๆคนนึงที่ไม่มีเสน่ห์เลยแม้แต่น้อย แม้แต่จะชวนเขาคุยเธอก็ยังไม่รู้จะคุยอะไร แล้วแบบนี้เขารึจะมาสนใจอะไรในตัวเธอได้ล่ะ
แต่แล้วราวกับปาฏิหารย์เค้าคนนั้นที่เธออยากรู้จักกลับเป็นคนชวนเธอคุย
"ฮ่าๆ ผู้ชายอะไรเนี่ยชั่งคุยเก่งจริงๆ" สายรุ้งนึกในใจพร้อมกับอมยิ้ม
วันแล้ววันเล่าสายรุ้งและธีระก็สนิทสนมกันมากขึ้น ผ่านทางโลกออนไลน์
แต่พอเธอยิ่งรู้จักเขา ความต่างก็ยิ่งเกิดขึ้น ในเมื่อเขาสุดแสนจะเก่ง หน้าที่การงานที่แสนเลิศหรู คนรอบกายของเขาทั้งสวย ทั้งรวย ทั้งเพียบพร้อมแล้วเธอล่ะจะเอาอะไรไปสู้กับสาวๆพวกนั้นได้
หลายวันต่อมา
เด็กสาวเดินเข้าห้องมาด้วยความเหนื่อยล้า ร่างน้อยๆของเธอล้มลงบนเตียง เปลือกตาปิดสนิทด้วยความเหนื่อยเต็มทนกลับเรื่องราวที่เพิ่งผ่านไปในวันนี้
เมื่อเช้า
"ติ๊ดๆๆๆๆๆๆ"
"ฮัลโหล เจ้ว่า" สายรุ้งรับสายโทรศัพท์เพื่อนสาวที่เธอเรียกแทนตัวเพื่อนสาวว่า เจ้
"ป้า! ป้า! เมื่อกี้อาจารย์เอ๊ะ บอกว่าป้ากับเขาหลอกงานวิจัยกัน ไม่ป้า ก็เขา" สายรุ้งถึงกับหน้าซีดเมื่ออยู่ๆเธอหรือเพื่อนถูกกล่าวหา
"อืม ใจเย็นๆไว้นะ" สายรุ้งพยายามเตือนสติเพื่อนสาว
"แล้วป้ายังโดนหามว่าไปถ่ายภาพโป๊ด้วย แถมเรื่องนี้เข้าที่ประชุมด้วยนะ" ปิ่นเพื่อนสาวที่โทรมารายงานสายรุ้งพูดด้วยน้ำเสียงเป็นกังวล
หลังจากสิ้นสุดประโยคของปิ่น สายรุ้งถึงกับเลือดขึ้นหน้าแต่ก็ต้องสงบสติอารมณ์ จากนั้นสายรุ้งก็รีบบึ่งไปหาเจ้าของเรื่องราวที่ก่อกวนเธอแต่เช้า
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ