เปียโน 1 เครื่อง ( ปรับปรุง )

-

เขียนโดย jane

วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554 เวลา 07.59 น.

  1 ตอน
  4 วิจารณ์
  4,679 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ในวันหนึ่ง...

มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งชี่อ โซฟี เป็นลูกของเศรษฐีเเห่งหนึ่งในจังหวัดกรุงเทพ

เมื่อมีเวลาเธอจะไปเรียนเปียโนหรือซ้อมเปียโนอยู่ทุกวันในช่วงวันหยุด

เเต่ระหว่างที่เธอเดินไปนั้น...

เธอเห็นลูกหมาตัวหนึ่งอายุประมาณ 5 เดือนเดินไม่มีที่ไป เธอจึงอ้มมันขึ้นมาเเละพาไปเข้าห้องเรียน ซึ่งครูก็ไม่ว่าอะไรนัก ที่บ้านก็ยินดีให้เธอเลี้ยงได้ เธอรักเเละเอาใจใส่มันมาก เเต่เธอคิดชื่อไม่ออกเลยเรียกมันสั้นๆว่า " บี "

บีมักติดตามเธอไปด้วยเสมอ เธอมักพาบีไปห้องซ้อมเปียโนเเละบรรเลงให้ฟังเเละกล่อมให้มันนอนทุกวัน ( เนื่องจากเป็นหมาหลับยาก )

เธอดำเนินชีวิตเเบบนี้อยู่ทุกวันจนกระทั้งวันหนึ่ง....

พ่อเเม่พาเธอไปหาหมอเนื่องจากเธอมีไข้ขึ้นสูง เเละไออย่างรุนเเรง เเต่ระหว่างขับรถไปก็มีรถสิบล้อมาตัดหน้าเเละชนเข้า เเละพ่อเเม่เเละเธอก็เสียชีวิต

เมื่อถึงเวลาเที่ยงวันบีเดินเข้าห้องซ้อมเปียโนเเละรอเธอให้กล่อมมันนอน ผ่านไป 1 ชั่วโมงเเละหลายชั่วโมงเเล้วก็ไม่เห็นวี่เเววของเสียงเปียโนเเม้เเต่ 1 ตัวโน๊ต บีรอเธอเเละไม่ยอมลุกออกจากตรงนั้น

คืนนั้นมีพายุหิมะกระหน่ำ หน้าต่างเปิดออกเเละเทหิมะเข้ามาในห้อง บียังอยู่ตรงนั้นเเละไม่ยอมลุกไปไหน หิมะเทมายังตัวบีทุกทีๆ เเละตัวบีก็จมในหิมะในที่สุดพร้อมกับจากโลกนี้ไปในเวลาต่อมา....

ณ ที่ซึ่ง เสี้ยวเดือนเกี่ยวฟ้า ดวงดาวเปล่งเเสงเป็นสัญญาณ เธอจะมาบรรเลงเพลงกล่อมมันให้นอนอยู่ทุกคืน เเละตลอดไป..

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา