ดูใจดำแต่เราต่างก็หวังดี
1)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความจินตนาเธอมักจะฝันซ้ำๆกันมาหลายคืนแล้ว ในฝันคือจะเห็นภาพตัวเองอยู่หมู่บ้านหมู่บ้านหนึ่งที่เป็นหมู่บ้านใหญ่พอควร เป็นหมู่บ้านที่คุ้นตาแต่เธอจำไม่ได้ว่าที่ไหน เป็นวันก่อนวันมหาสงกรานต์ ที่หมู่บ้านจะทำบุญกันทุกครัวเรือน ที่นั่นเธอเป็นสาวที่ค่อนข้างแก่นแก้วถือดีและอวดดี มีเพื่อนชายที่เธอแอบหลงชอบพอเขามานานในใจและมีสาวอีกคนที่พอใจชายหนุ่มที่เธอแอบปองอยู่เช่นกันด้วยสัญชาตญาณที่เธอรับรู้ได้
ในฝันทั้งสามคนต่างขนทรายมากองที่ลานวัดร่วมกับคนอื่นๆ เพื่อก่อเจดีย์ทรายไว้ประกวดประชันกันในวันบุญใหญ่ โดยมีชายหนุ่มคนนั้นช่วยขนทรายให้เธอกับหญิงสาวที่ว่า และก่อเจดีย์ทรายระหว่างเธอและสาวผู้นั้น พอก่อเจดีย์เสร็จต่างก็พากันแยกย้ายกลับเรือนตน แต่ก่อนจากกัน ทั้งสามนัดกันเอาไว้ว่าจะมาตักบาตรหน้าทางเข้าวัดด้วยกัน แต่ด้วยความที่เธออยากชนะการประกวดเจดีย์ทราย ทำให้เธอแอบมาตบแต่งต่อเติมเจดีย์ของเธอภายหลังจากที่ทุกคนกลับไปหมดแล้ว หากทุกวันนี้เขาคงเรียกว่า "เซอร์ไพรส์" เธอมุมานะแต่งเดิมก่อเจดีย์ทรายอย่างเอาเป็นเอาตาย จนล่วงเวลาเข้าดึกดื่น ทำให้เธอตื่นสาย มาไม่ทันตักบาตรตามที่ได้นัดแนะกัน ...ในฝันเธอร้องไห้เสียใจแทบอกจะแตก เพราะการได้ตักบาตรร่วมกันดูเหมือนเป็นการชี้วัดชีวิตคู่ของเธอกับหนุ่มคนนั้นไปในตัว
ในฝันเธอมองเห็นภาพตัวเองก้มหน้าร้องไห้ เสียใจจนแทบไม่อยากทำอะไร เธอเก็บตัวในห้อง ของวันมหาสงกรานต์อยู่ในบ้าน แม้ผู้เป็นแม่จะร้องเรียกให้เธอออกมาจากห้องนอนจนท่านเอือมระอา
เธอไม่เข้าใจว่าทำไมในฝันนั่น เธอถึงต้องเจ็บปวดใจมากมายขนาดนั้น ทำไมพอตื่นขึ้นมาเธอยังพกเอาความเศร้าใจหม่นหมองติดตัวมาด้วยแม้ในวันที่เธอต้องออกไปทำงานตามปกติ
"สงสัยจะบ้าดูละครทีวี" เธอคิดเอง ตามประสาคนหัวใหม่ วัยพุ่งแรงในหน้าที่การงาน.
พ.ศ.2553 ตอนต้นปี จินได้รู้จักเพื่อนทางเน็ตคนหนึ่ง เขาเป็นเพื่อนที่เธอรู้สึกอยากคุยด้วยตลอดเวลา เธอและเขาติดต่อกันมา
เรื่อยๆ ยิ่งคุยทั้งสองก็ยิ่งสนิทกัน จินรู้สึกเหมือนเคยรู้จักเพื่อนคนนี้มาก่อน และตัวเพื่อนใหม่ของเธอก็บอกว่าเหมือนรู้จักเธอมาก่อนเช่นกัน 13เมษาฯ ทั้งสองได้มีโอกาสพบกันเป็นครั้งแรก และเขาบอกเธอว่า "ที่ๆเขายืนมองมาทางบ้านเธอ เหมือนเขาเคยมาแล้วครั้งหนึ่ง..เมื่อนานมาแล้ว แต่จำไม่ได้ว่าเมื่อไหร่" ทั้งๆที่เธอและเขาต่างก็มีใจให้กัน และคบหากันมาเรื่อยๆ และต่างก็มีแต่ความจริงใจให้กันเสมอ ... แต่เธอกลับรู้สึกเจ็บปวดใจในความรู้สึกลึกๆนั่นเหลือเกิน เหมือนที่เธอเจ็บในฝัน!
เธอไม่อาจบอกใครได้ว่าเหตุใดเธอเป็นเช่นนั้น....
จินตนา พยายามไม่เก่งแล้วไม่อวดดี แต่เธอก็พ่ายแพ้อีกครั้งในที่สุด เธอได้คิดว่า อย่างไรเสียแล้ว ความผิดหวังก็ยังคงอยู่ติดกับเธอไปเสมอ แม้จะเคยรักกันมาก่อน ก็ต้องจบด้วยความเจ็บปวดเช่นเดิม และจินได้รู้ว่า ไอ้ความเสียใจและอาการเหมือนอกจะระเบิดนั้นมันมีอยู่จริงแล้วไม่ใช่แค่ในฝัน.
.... หากทั้งสอง เคยพบกันในอดีตชาติจริงๆ มันก็เป็นเพียงการที่จินตนาต้องพบกับความเจ็บปวดใจเช่นเดิม เธอพยายามหักใจ กลับมาในโลกที่เป็นจริงอีกครั้ง นั่งทำงานเช่นเดิมและเสียใจกับการ ละเลยในคำมั่นสัญญาของตนเองอีกครั้งแล้วในชาตินี้.
คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ