ความทรงจำที่ขาดหาย

7.8

เขียนโดย อันตัง

วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2553 เวลา 08.19 น.

  1 ตอนเดียวจบ
  27 วิจารณ์
  4,924 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ไม่มีอีกแล้ว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     ท่ามกลางผู้คนมากมายเดินขวักไขว่กันอยู่บนท้องถนน สภาพจราจรที่ติดขัดของรถต่างๆ ปล่อยมลพิษออกมาขณะที่รถจอดรอเพราะรถติด ชวนให้ปวดหัว เพราะข้างทางไม่มีต้นไม้ใบหญ้าใดๆ จะช่วยกรองสารพิษเหล่านั้น มีแต่ตึกสูงๆ สร้างติดๆ กันเต็มไปหมด เหมือนอัดแน่นกันอยู่ในกระป๋อง

 

     ฉันยืนมองภาพเหล่านั้นด้วยหัวใจแห้งเหี่ยว หวนนึกถึงใครหลายๆ คน แต่ไม่รู้ทำไม พวกเขาถึงพากันลืมฉันอย่างง่ายดาย ไม่มีใครเลยที่คิดถึงฉันเหมือนที่ฉันคิดถึงเขา พวกเขาไม่สนใจใยดีฉัน แม้ฉันจะรีบเร่งมาหาพวกเขาก็ตาม

 

     ฉันยืนรอจนกระทั่งตะวันตกดิน แสงสีทองของพระอาทิตย์ที่อยู่บนฟ้า เริ่มจางหายค่อยๆ กลายเป็นแสงสีส้มและหายไปจนท้องฟ้าเริ่มมีแสงของหลอดไฟสีสันต่างๆ ของตึกสูงๆ ที่ตั้งตระหง่านติดๆ กันแทน เพราะบรรยากาศเริ่มมืดลงทุกที ทุกที

 

     ฉันมองภาพเหล่านั้นด้วยสีหน้าเศร้าสร้อย พยายามที่จะนึกถึงสิ่งที่ดีๆ เพื่อให้รู้สึกสบายใจ หากแต่ก็ไม่มีเรื่องไหนเลยที่ทำให้ฉันปลอดโปร่งใจได้ในตอนนี้

 

     "ทำอย่างไงดี" ฉันบ่นกับตัวเองเบาๆ ทำไมนะฉันถึงนึกอะไรไม่ค่อยออกเลย ฉันนึกถึงตอนที่พึ่งไปเจอเพื่อนๆ กับบรรดาคนรู้จัก หรือแม้แต่ญาติพี่น้อง ทุกคนไม่มีใครสนใจฉันเลย ฉันจำได้เพียงเท่านั้น และตอนนี้ฉันอยู่ที่ไหนก็ยังไม่รู้เลย

 

     รอบๆ ที่ฉันยืนอยู่เริ่มมืดสนิท เห็นเพียงแต่แสงไฟจางๆ อยู่ไม่ไกลนัก ได้ยินเสียงผู้คนจับกลุ่มคุยกันเสียงดัง รถราพากันติดและจอดอยู่กันเป็นแถวๆ

 

    "เกิดอะไรขึ้นนะ" ฉันยืนคิดอยู่คนเดียวก็ดูจะเบื่อเลยตัดสินใจเดินเข้าไปดูยังจุดที่เห็นผู้คนพากันยืนจับกลุ่มคุยกันนั้น ขณะที่เดินไปเสียงรถของโรงพยาบาลคันหนึ่งวิ่งผ่านฉันไป ฉันไม่ได้สนใจอะไรยังคงเดินต่อไปเรื่อยๆ ผ่านคนที่ยืนอยู่แถวนั้นเป็นระยะ

 

     "ทำไมไม่มีใครสนใจเราเลย" ฉันเดินผ่านพวกเขา ไม่มีใครหันมามองหรือพูดอะไรด้วย เหมือนทุกคนจะสนใจสิ่งที่อยู่ตรงหน้ากันมากกว่าฉันที่เดินผ่านพวกเขา

 

     ฉันค่อยๆ เดินผ่านผู้คนไปเรื่อยๆ ได้ยินเสียงของคนกลุ่มหน้าๆ ดังขึ้นเรื่อยๆ จากที่ฟังไม่ชัดจนกระทั่งเริ่มได้ยิน

 

    "น่าสงสารจัง" หญิงคนหนึ่งพูด ฉันพยายามมองอยากรู้จังว่าเขาสงสารใคร

 

    "ผมเห็นเขากำลังจะข้ามถนนพอดี" ชายอีกคนกล่าว

 

     "แล้วรถคนนั้นอยู่ไหน" ฉันเดินเข้าไปใกล้อีก เห็นตำรวจคนหนึ่งยืนอยู่ ได้ยินเสียงเขาถามชายคนนั้น

 

    "หนีไปแล้วครับ" ชายคนนั้นตอบ

 

    ฉันยิ่งมองยิ่งสงสัยรีบเดินเข้าไปด้วยความอยากรู้อยากเห็น เพราะถึงอย่างไงตอนนี้ฉันก็นึกไม่ออกว่าตัวเองจะทำอะไร หรือจะไปไหน

 

    "คงต้องรีบไปแล้ว" ชายหญิงคู่หนึ่งพูดใกล้ๆ อะไรบางอย่าง

 

     ฉันรีบเข้าไปดูถึงผู้คนจะมากมายแต่ฉันก็เดินผ่านไปได้อย่างง่ายดาย แต่พอมาถึงที่ จุดที่ผู้คนมากมายจับกลุ่มอยู่นั้น ฉันก็แทบจะลมจับ หัวใจฉันรู้สึกแตกสลาย คำถามพรั่งพรูออกมาจากปากฉัน

 

    "ทำไมถึงเป็นแบบนี้"

 

    "นี่ฉันทำผิดอะไร"

 

    "ฉันยังอยากที่จะอยู่ร่วมกันกับทุกๆ คน"

 

    "ทำไมนะทำไมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ"

 

     ฉันยืนร้องไห้อยู่ตรงนั้น ไม่มีใครสนใจฉัน แม้ฉันจะร้องไห้หรือตะโกนเสียงดังเท่าไหร่ก็ตาม ฉันนั่งลงอย่างเดียวดาย เสียใจมากมาย เสียใจจริงๆ หากแต่มันก็เป็นได้แค่เพียงเท่านั้น นี่ล่ะมั้งเป็นเหตุผลที่ไม่มีใครสนใจฉันเลย ทุกคนที่ฉันไปหาถึงได้เฉยเมยกับฉัน

 

   "แล้วนี่ฉันจะทำอย่างไงดี" ฉันบ่นอย่างท้อใจ

 

   "ไม่ต้องห่วงเราจะพาเธอไปเอง" จู่ๆ ก็มีเสียงของชายสองคนใส่ชุดแปลกๆ เหมือนเดินออกมาจากงานแฟชั่นวันฮาโลวีนมายืนอยู่ข้างๆ พูดกับฉัน

 

   "จะไปไหนเหรอค่ะ" ฉันถามเสียงลอยๆ ตอนนี้ฉันไม่มีแรงที่จะทำอะไรอีกแล้ว

 

   "ตามเราไปเถอะ อย่าห่วงเลย" ชายหนึ่งในสองคนพูดกับฉัน อีกคนเดินมาจูงมือฉันไป

 

   "ไปกันเถอะ" พวกเขากล่าว ฉันเดินตาม แต่ยังคงมองมาที่ผู้คนจับกลุ่มกันเป็นครั้งสุดท้าย ได้ยินเสียงใครบางคนที่คุ้นหู

 

   "โธ่ ไม่น่าเลยน้องพี่"

 

   "เอ๊ะ นั่นพี่ชายฉันนี่หน่า" ฉันหยุดเดินมองไปที่พี่ชาย จะก้าวไปหาก็ถูกชายคนที่จูงมือดึงไว้ไม่ให้มา ฉันเริ่มร้องไห้อีกครั้ง เมื่อได้ยินคำพูดของพี่ชาย นี่คือความจริงของสิ่งที่ฉันเป็น

 

   "เธอไม่น่ารีบข้ามถนนเลย ต้องมาตายเพราะรถผ่าไฟแดง"

 

    "ไปเถอะหมดเวลาแล้ว" ชายที่มาบอกฉัน แล้วพวกเราก็ค่อยๆ จางหายไป

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา