บัตรผ่อนสินค้าคืออะไร ทำไมหลายๆ คนเขามีกัน

asider8629

ขีดเขียนเต็มตัว (141)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:165
เมื่อ 16 มีนาคม พ.ศ. 2567 17.42 น.

บัตรผ่อนสินค้า คืออะไร

สำหรับนักช้อบตัวยงน่าจะคุ้นเคยกับบัตรผ่อนสินค้า เป็นอย่างดี เพราะทำให้เราไม่ต้องเสียเงินก้อนในคราวเดียวและไม่ต้องเสียเวลานานในการเก็บเงิน ก็จะได้สินค้านั้นมาครอบครองก่อนแล้วค่อยทยอยผ่อนชำระเป็นงวด ๆ ในแต่ละเดือน จะนานกี่เดือนก็แล้วแต่เงื่อนไขของแต่ละบัตร และระยะเวลาที่เราสามารถเลือกได้ จะผ่อนสั้น ผ่อนยาว ตามกำลังทรัพย์ได้เช่นกัน บัตรผ่อนสินค้าจึงเป็นตัวช่วยให้ผู้ซื้อเป็นเจ้าของสินค้าได้ง่ายขึ้น และผู้ขายก็ขายสินค้าได้ไวขึ้นเช่นกัน 

 

ซื้อของด้วยบัตรผ่อนสินค้าดีอย่างไร

ในปัจจุบันผู้คนใช้จ่ายกันมากขึ้น มีสินค้าที่เราต้องมีมากมาย เช่น โทรศัพท์มือถือ ไอแพด แล็ปท็อป ฯลฯ ซึ่งก็จำเป็นในการใช้ชีวิตในปัจจุบัน การมีไว้กับตัวสักใบสองใบ ถ้ารู้จักใช้ จะเป็นประโยชน์มากทีเดียว 

  • ไม่ต้องเสียเวลาเก็บเงินก้อนก็ได้ของที่ต้องการ ยิ่งของบางอย่างที่จำเป็นต้องใช้ ก็ทำให้เราได้ของมาใช้ก่อน อาจต้องจ่ายเพิ่มด้วยมีดอกเบี้ยเงินผ่อนมาบ้าง ก็ยังดีกว่ารอเก็บเงินก้อนมาซื้อ
  • โปรโมชั่นผ่อน 0% ของ บัตรผ่อนสินค้า ทำให้ผู้ซื้อได้ของที่ต้องการ โดยไม่ต้องมีเงินก้อน และไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มด้วย จะผ่อนกันยาว 3 เดือน 6 เดือน 10 เดือน ก็แล้วแต่เงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
  • ช่วยในการออม / ลงทุนกับทอง เราสามารถซื้อทองได้ด้วย เป็นการบังคับการออมเงินไปในตัว มีทองมาเก็บไว้ก่อนแล้วค่อย ๆ ผ่อนจ่าย 
  • บัตรเครดิตสมัครง่าย มีโปรโมชั่นมากมาย ทั้งส่วนลด แคชแบ็ค สะสมแต้ม แลกของรางวัลต่าง ๆ ให้กับผู้ถือบัตร ถือเป็นผลพลอยได้ของการใช้จ่าย

 

 

อย่างไรก็ตามบัตรผ่อนสินค้าจะมีประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้ที่รู้จักบริหารการเงิน ไม่ใช้จ่ายเกินตัว หากใช้ซื้อสินค้าเงินผ่อนหลายรายการจนเกินที่จะจ่ายได้ในแต่ละเดือน จะก่อให้เกิดปัญหาการเงินในภายหลังได้ อาจต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มในการผิดนัดชำระ เสียดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น และอาจเสียเครดิตทางการเงินไปเลย 

ดังนั้นแล้วจะใช้บัตรให้ประโยชน์สูงสุดต่อผู้ที่มีวินัยทางการเงิน จ่ายตรง จ่ายครบ ประวัติเครดิตดี ทำให้ง่ายต่อการทำธุรกรรมทางการเงินอื่น ๆ ในอนาคตด้วย ถึงตรงน้หากใครสนใจ ไปสมัครบัตรผ่อนสินค้าได้เลย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา