มัดรวม 5 คำถาม เกี่ยวกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ที่คนสงสัยมากที่สุด

GUEST1705230243

เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:4
เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 11.02 น.

บุหรี่ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมอย่างมาก และยังมีหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกกันด้วย แต่ละยี่ห้อก็มีความโดดเด่นที่ต่างกันไป ทั้งในเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอก กลิ่นและรสชาติที่มีการพัฒนาอยู่เสมอ เพื่อให้ถูกปาก และถูกใจกลุ่มคนที่ชื่นชอบการสูบพอตมากที่สุด สำหรับคนที่สูบมานานแล้ว จะมีความเข้าใจในเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้าอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นสูบ อาจมีคำถามเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ก็ได้ และวันนี้เราได้มัดรวม 5 คำถามที่คนถามเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้ามากที่สุด เพื่อให้คุณเข้าใจ และตัดสินใจที่จะลองสูบพอตได้แบบไม่ลังเล

ถาม-ตอบเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า

1.บุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมายหรือไม่

บุหรี่ไฟฟ้ายังเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายอยู่ เพราะว่าน้ำยาบุหรี่นั้นมีความเสี่ยงให้คุณเป็นโรคหัวใจ และมะเร็งด้วย ถือว่าส่งผลเสียต่อร่างกายเช่นกัน สำหรับบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีการห้ามจำหน่าย การครอบครอง ห้ามนำเข้า ห้ามสูบในที่สาธารณะ เป็นต้น โดยแต่ละแบบมีโทษทางกฎหมายที่ต่างกันไป หากคุณต้องการสูบพอต คุณจะต้องเรียนรู้ในเรื่องนี้ด้วย เพื่อให้เกิดความเข้าใจมากที่สุด และเลือกได้ว่าควรจะสูบหรือไม่

2.สูบบุหรี่ไฟฟ้าช่วยให้เลิกบุหรี่มวนได้จริงหรือไม่

ความจริงแล้วการสูบบุหรี่ไฟฟ้ามีส่วนช่วยให้เลิกบุหรี่มวนได้จริง เพราะว่าบุหรี่ไฟฟ้ามีควันน้อย มีกลิ่นและรสชาติให้เลือกเยอะมาก พอตบางตัวสามารถเปลี่ยนน้ำยาบุหรี่ได้ ทำให้ได้รับรสชาติที่ไม่จำเจ และยังมีรูปลักษณ์ที่สวยงามด้วย พกพาก็สะดวก และที่สำคัญยังอันตรายน้อยกว่าบุหรี่มวนอีกด้วย เพราะการเผาไหม้ของนิโคตินมีน้อยกว่านั่นเอง

3.บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายต่อร่างกายหรือไม่

บุหรี่ไฟฟ้ายังคงมีอันตรายต่อร่างกาย เนื่องจากยังมีสารนิโคตินที่เกิดจากการไหม้ของบุหรี่ เพียงแต่ว่าร่างกายอาจได้รับน้อยกว่าบุหรี่แบบมวน และไอของพอตไฟฟ้ายังมีฟอร์มาลดีไฮด์ และอะโครลีน ที่มีความเสี่ยงทำให้ปอดอักเสบได้ และในบุหรี่ยังมีสารแอมโมเนีย เมื่อสูบไปนาน ๆ จะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อเนื้อเยื่ออาจทำให้แสบตา แสบจมูกได้ และอาจทำให้เกิดหลอดลมอักเสบได้อีกด้วย 

มีงานวิจัยหลายอย่างพบว่า ในน้ำยาของบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีสารเคมีที่ทำปฏิกิริยาต่อร่างกายมากกว่าบุหรี่แบบมวนด้วย การที่สูบนาน ๆ อาจทำให้เกิดการสะสมในร่างกายได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นจึงต้องระวังในการใช้พอตไฟฟ้าให้มาก

4.ควันบุหรี่ไฟฟ้าเป็นมิตรกับคนรอบข้างจริงหรือไม่

ควันบุหรี่ไฟฟ้ามีน้อยกว่า เพราะว่ากระบวนการเผาไหม้นั้นน้อยกว่าบุหรี่มวน แต่ก็ยังมีควันอยู่บ้าง เพราะฉะนั้นควรสูบให้ห่างจากผู้คนจะดีที่สุด เพื่อรบกวนคนอื่นให้น้อยที่สุดนั่นเอง และที่สำคัญในสถานที่บางแห่งจะมีการงดสูบบุหรี่ อันนี้จะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตามกฎของสถานที่แห่งนั้นด้วย

5.บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายน้อยกว่าบุหรี่มวนหรือไม่

ต้องยอมว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีกลไกการเผาไหม้ที่ต่างกับบุหรี่ธรรมดา ทำให้ผู้สูบได้รับสารทาร์ และคาร์บอนมอนอกไซด์ ที่อาจทำให้เกิดโรคมะเร็งน้อยลง การใช้พอตไฟฟ้านั้นทำให้ได้รับนิโคตินจากการเผาไหม้น้อยลงด้วย แต่ในเรื่องอันตรายต่อสุขภาพนั้นยังคงมีอยู่ เพราะว่าในน้ำยาบุหรี่นั้นยังมีสารที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอยู่ แม้ว่าอาจได้รับสารบางอย่างน้อยลง เมื่อเทียบกับบุหรี่มวนก็จริง แต่ถ้าสูบพอตไปเรื่อย ๆ ก็จะเกิดการสะสมของสารอันตรายในร่างกาย ทำให้เสียสุขภาพได้เช่นกัน

สรุปเรื่องเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า

บุหรี่ไฟฟ้ายังคงเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายในประเทศไทย และมีการลงโทษทางกฎหมายด้วย ทั้งผู้จำหน่าย มีในครอบครอง นำเข้า และการสูบในที่สาธารณะ เพราะฉะนั้นใครที่สูบอยู่ หรือกำลังจะเริ่มต้นสูบจะต้องศึกษากฎหมายในส่วนนี้ให้ดีด้วย และการสูบพอตไฟฟ้าทำให้สามารถเลิกบุหรี่แบบมวนได้จริง เพราะว่าบุหรี่ไฟฟ้าจะมีกลิ่น และรสให้เลือกเยอะมาก และยังมีการเผาไหม้ของสารเคมีน้อยกว่า แต่คุณอาจจะติดการสูบพอตไฟฟ้าแทนก็ได้ ส่วนเรื่องอันตรายต่อร่างกายนั้น ต้องยอมรับว่าบุหรี่ไฟฟ้ายังคงมีอันตรายต่อร่างกายต่อร่างกาย ถ้าสูบไปนาน ๆ  จะส่งผลกระทบต่อร่างกายแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://podmultivs.com/ 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา