5 อันดับแอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้ายอดฮิต เนรมิตความเย็น

GUEST1649747579

สุดยอดขีดเีขียน (389)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:721
เมื่อ 25 กันยายน พ.ศ. 2566 20.55 น.

แอร์

 

ด้วยประเทศไทยมีอากาศร้อนอบอ้าวเกือบตลอดทั้งปี ทำให้ แอร์ หรือ เครื่องปรับอากาศ กลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นสำคัญที่ทุกบ้านต้องมี แล้วเครื่องปรับอากาศรุ่นเด่น ๆ มีรุ่นใด แบรนด์ใดบ้าง แบบใดจึงจะมีความเหมาะสมกับคนที่บ้าน เรามาดูกัน

 


 

แอร์สำคัญอย่างไรต่อชีวิตประจำวัน

 

เครื่องปรับอากาศ

 

แอร์เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของใครหลาย ๆ คน เนื่องจากในบางรายอาจจะมีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งสามารถสรุปความสำคัญของเครื่องปรับอากาศ ได้ดังนี้

 

  • ช่วยทำให้รู้สึกสบายตัวในสภาพอากาศร้อนจัด โดยเฉพาะในฤดูร้อนของประเทศไทย
  • การใช้แอร์ในสภาพอากาศร้อน ช่วยลดโอกาสเกิดความเสี่ยงต่อโรคที่เกี่ยวข้องกับความร้อน ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อชีวิต
  • หากใช้แอร์ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ จะช่วยให้มีสมาธิมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ การทำงาน การทำกิจกรรมยามว่าง งานอดิเรก เป็นต้น
  • การมีเครื่องปรับอากาศในห้องนอน จะช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น เนื่องจากมีอุณหภูมิและความชื้นที่เหมาะสม ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมให้เหมาะสำหรับการพักผ่อน จึงทำให้ร่างกายมีความสดชื่น
  • แอร์มีหลายแบบ ทำให้แอร์ราคาแตกต่างกันไป แต่ล้วนช่วยประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดี

 

จะเห็นได้ว่า แอร์มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ช่วยปรับสภาพอากาศให้เย็นสดชื่น เหมาะสำหรับฤดูร้อนเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งแอร์ปรับอากาศยังช่วยลดโอกาสเกิดโรคร้ายจากความร้อน หากต้องการซื้อแอร์ควรตัดสินใจเลือกคุณสมบัติที่ต้องการเสียก่อน เช่น ประหยัดไฟ ลดกลิ่นอับ กระจายความเย็นเร็ว ยับยั้งการเติบโตของเชื้อโรค เป็นต้น เพื่อให้เราสามารถเลือกเครื่องปรับอากาศมาใช้งานได้ตรงตามวัตถุประสงค์

 

5 อันดับแอร์ ที่น่าสนใจ

 

แอร์ราคา

 

เราสามารถจัด 5 อันดับเครื่องปรับอากาศที่น่าสนใจได้ ดังนี้

 

1. MITSUBISHI ELECTRIC รุ่น ECONO AIR NON-INVERTER MS-GN15VF 14330 BTU

 

แอร์ติดผนังยี่ห้อยอดนิยม คือ MITSUBISHI ELECTRIC โดยเฉพาะรุ่น ECONO AIR NON-INVERTER MS-GN15VF 14330 BTU เป็นแอร์รุ่น NON-INVERTER รุ่นเดียวของ MITSUBISHI ELECTRIC ได้ฉลากประหยัดไฟ เบอร์ 5 โดดเด่นด้วย Nano Platinum Filter ซึ่งเป็นแผ่นกรองทอ 3 มิติ เป็นการเพิ่มพื้นที่ในการดักจับฝุ่น ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อรา การันตีด้วยรางวัล Thailand Energy Awards สาขาพลังงานสร้างสรรค์ ในปี 2016

 

2. Daikin เครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง 24,000 บีทียู 

 

Daikin แอร์ติดผนัง  24,000 บีทียู มีระบบตาอัจฉริยะ (Intelligent Eye) ซึ่งช่วยตรวจจับการเคลื่อนไหว เมื่อเครื่องปรับอากาศพบว่า ไม่มีใครอยู่ในห้องก็จะลดการใช้พลังงานโดยอัตโนมัติ มาพร้อมกับแผ่นฟิลเตอร์ ช่วยกรองฝุ่น PM2.5 ยับยั้งการเติบโตของเชื้อโรค ด้วยระบบเป่าไล่ความชื้น เซนเซอร์วัดระดับความชื้น "Humidity Sensor" จึงทำให้เย็นเร็วขึ้น อีกทั้งยังทนทานต่อไฟกระชากถึง 440V 

 

3. LG รุ่น DUALCOOL MODERN INVERTER ISR13E1 11942 BTU

 

LG เครื่องปรับอากาศ รุ่น DUALCOOL MODERN INVERTER ISR13E1 11942 BTU เป็นเครื่องแอร์ระบบ Inverter ช่วยประหยัดค่าไฟ จึงได้ฉลากประหยัดไฟ เบอร์ 5 หนึ่งดาว มีการใช้สารเคลือบกันสนิม ปกป้องการสึกกร่อนการกรดเกลือ ความชื้น มลภาวะต่าง ๆ ช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น อีกครั้งยังมีแผ่นกรองฝุ่นละออง PM 2.5 ช่วยกรองอากาศบริสุทธิ์ โดยแอร์ราคาประมาณ 22,990 บาท

 

4. SHARP รุ่น XP SERIES INVERTER AH-XP24 21500 BTU 

 

แอร์ปรับอากาศ SHARP รุ่น XP SERIES INVERTER AH-XP24 21500 BTU มีระบบ Inverter จึงทำให้ได้ฉลากประหยัดไฟ เบอร์ 5 เด่นเรื่องเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ ซึ่งถือว่าเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของชาร์ป ใช้ในการกำจัดแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา สิ่งปนเปื้อนในอากาศอื่น ๆ ได้มากถึง 99% พร้อมทั้งยังทำงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างลมเย็นปริมาณมาก ทำให้รู้สึกเย็นได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ยังสามารถควบคุมการใช้พลังงานได้อย่างแม่นยำ

 

5. Zdecor X Daikin เครื่องปรับอากาศ FTKQ24XV2S + RKQ24XV2S

 

แอร์ติดผนังของ Zdecor X Daikin รุ่น FTKQ24XV2S + RKQ24XV2S ขนาด 20,500 บีทียู เป็นระบบ INVERTER มีการดีไซน์แอรแบบ COANDA ใช้แผ่นฟิลเตอร์คุณภาพดีในการกรองฝุ่น PM2.5 ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค ลดการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ช่วยส่งลมเย็น ๆ กระจายทั้งห้องอย่างรวดเร็ว แต่ยังช่วยประหยัดไฟ เบอร์ 5 ด้วยค่า SEER สูงสุดที่ 17.49 โดยมีราคาแอร์ประมาณ 40,373 บาท

จะเห็นได้ว่า เครื่องปรับอากาศนั้น มียี่ห้อที่หลากหลาย ซึ่งในแต่ละยี่ห้อนั้นก็มีหลายรุ่น ก่อนตัดสินใจซื้อ เราควรศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน โดยเริ่มจากการพิจารณาบริเวณที่ต้องการติดว่ามีขนาดเท่าใด ควรจะใช้แอร์ขนาดใด จึงจะพอเหมาะกับพื้นที่ เพื่อเป็นการประหยัดไฟ และทำให้ห้องเย็นเร็วทันใจ

 

สรุป

 

แอร์หรือเครื่องปรับอากาศเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มักมีทุกบ้าน ช่วยปรับสภาพอากาศภายในบ้านให้เย็นสบาย ช่วยให้เราสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเราขอแนะนำ 5 รุ่นของแอร์ติดผนังที่น่าสนใจ เพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา