5 แอปพลิเคชันปรึกษาหมอออนไลน์คลายกังวลได้ทุกที่ทุกเวลา

GUEST1649747579

สุดยอดขีดเีขียน (393)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:729
เมื่อ 18 กันยายน พ.ศ. 2566 23.58 น.

 

ยกระดับการหาหมอรูปแบบใหม่ด้วยวิธีปรึกษาหมอออนไลน์ ตอบโจทย์สำหรับคนไข้ที่อยู่ตัวคนเดียวหรือไม่สะดวกในการเดินทาง ที่พร้อมให้บริการปรึกษาหมอออนไลน์ 24 ชั่วโมงผ่านแอปพลิเคชันอีกทั้งไม่ต้องรอคิวให้เสียเวลาอีกด้วย เราจึงได้รวบรวม 5 แอปพลิเคชันปรึกษาแพทย์ออนไลน์ช่วยให้คุณเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้ดียิ่งขึ้นจะมีแอปไหนน่าสนใจบ้างติดตามได้เลยค่ะ

 

บริการปรึกษาหมอออนไลน์ คืออะไร

บริการปรึกษาหมอออนไลน์เป็นบริการที่รวบรวมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาที่พร้อมดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางแอปพลิเคชันปรึกษาแพทย์ออนไลน์ที่พร้อมรับมือกับอาการป่วยกับคนไข้ได้ทุกเวลา หากมีอาการเจ็บป่วยหรือเกิดความสงสัยกับอาการป่วยสามารถใช้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ได้ผ่านมือถือได้เลย

อย่างเช่นผู้ป่วยต้องการสั่งซื้อยามาทานเองและไม่ต้องการเดินทางไปหาหมอที่โรงพยายาบาลที่ทั้งรอคิวนาน สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันปรึกษาหมอออนไลน์เพื่อเลือกปรึกษากับทางเภสัชกรเกี่ยวกับคำแนะนำเรื่องการใช้ยารักษาโรคได้ง่าย ๆ ที่บ้าน รวมถึงโรคซึมเศร้า โรคเคลียด โรควิตกกังวล ที่ต้องได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีและไปควรปล่อยไว้เป็นเวลานาน

 

ข้อดีและข้อจำกัดของบริการปรึกษาหมอออนไลน์

แน่นอนว่าในระบบออนไลน์จะช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทาง นอกจากนี้วิธีปรึกษาแพทย์ออนไลน์ยังมีข้อดีอีกหลายข้อด้วยกัน รวมถึงมีข้อจำกัดบางประการที่คุณควรทราบก่อนใช้บริการปรึกษาหมอออนไลน์ดังต่อไปนี้

 

ข้อดีของบริการปรึกษาหมอออนไลน์

  1. ในการปรึกษาหมอออนไลน์คนไข้สามารถทราบค่าใช้จ่ายล่วงหน้าได้ก่อนเข้ารับการปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  2. ปรึกษาหมอออนไลน์ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับคนไข้ที่ไม่ต้องการเดินทางเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลและต้องต่อคิวนานเพื่อรอรักษากับหมอเฉพาะทาง
  3. หลังจากปรึกษาหมอออนไลน์คนไข้จะได้รับใบสรุปการรักษาที่มีทั้งคำวินิจฉัยและแนวทางการรักษา รวมถึงหากมีคำสั่งจ่ายยาคนไข้สามารถเลือกซื้อด้วยตัวเองหรือหากไม่สะดวกเดินทางสามารถกดสั่งซื้อยาในแอปพิเคชันที่ส่งตรงถึงหน้าบ้านได้เลย
  4. ไม่เพียงแต่ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ได้เท่านั้น แต่คุณยังสามารถซื้อโปรโมชั่นสำหรับการดูแลสุขภาพผ่านทางออนไลน์ได้อีกด้วยเช่นโปรแกรมตรวจสุขภาพ วัคซีน ในราคาโปรโมชั่นอีกด้วย

 

ข้อจำกัดของบริการปรึกษาหมอออนไลน์

วิธีปรึกษาแพทย์ออนไลน์มีข้อจำกัดในการตรวจบางประการที่ต้องสัมผัสเพื่อวินิจฉัยโรค แต่จะปรึกษาเกี่ยวกับโรคที่สามารถมองเห็นผ่านวิดีโอคอล หรือการปรึกษาเกี่ยวกับอาการของโรคต่าง ๆ ที่เหมือนกับเข้าไปปรึกษาหมอที่โรงพยาบาล

 

 

 

 ปรึกษาหมอออนไลน์ ปรึกษาอาการไหนได้บ้าง

หากรู้สึกไม่สบายหรือเป็นกังวลกับอาการป่วยสามารถใช้แอปพิเคชั่นปรึกษาหมอออนไลน์ได้ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นอาการป่วยที่ไม่เร่งด่วนและรุนแรงสามารถปรึกษาหมอผ่านทางออนไลน์ได้ และเป็นอาการที่สามารถพูดคุยหรือวิดีโอคอลเพื่อให้เห็นถึงอาการที่เกิดขึ้นหรือบริเวณที่มีอาการผิดปกติเพื่อให้หมอวินิจฉัยอาการหรือทำการจ่ายยาในลำดับถัดไป

 

รวม 5 แอปปรึกษาหมอออนไลน์

ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับอาการป่วยที่อาจเกิดขึ้นกับร่างกายเราอีกต่อไป เพราะหลายคนเมื่อเกิดอาการป่วยแต่ไม่ยอมไปหาหมอและยังวินิจฉัยโรคเองจนทำให้เกิดความเครียดได้ แต่อย่ากังวลไปยังมีอีกทางเลือกสำหรับการพบแพทย์ได้ที่บ้านกับ 5 แอปปรึกษาหมอออนไลน์ดังนี้

 

1. Bedee

แอปปรึกษาหมอออนไลน์ Bedee ที่สามารถดูแลสุขภาพของคุณได้ทุกเวลามีบริการดูแลสุขภาพออนไลน์ครบวงจรสามารถปรึกษาแพทย์ออนไลน์เกี่ยวกับอาการป่วยกับทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญกว่า 12 สาขาจากเครือ BDMS เช่นแพทย์ผิวหนัง แพทย์สูตินรีเวช แพทย์อายุรกรรม จิตแพทย์ แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู นักกำหนดอาหาร นักกายภาพบำบัด และผู้เชี่ยวชาญด้านอื่น ๆ 

มีบริการปรึกษาเรื่องยากับเภสัชกรคุณภาพหรือหากปรึกษาหมอออนไลน์ที่มีใบสั่งยาและบริการจัดส่งยาถึงหน้าบ้าน รวมถึงมีบริการสินค้าทางการแพทย์และสินค้าเพื่อสุขภาพ อย่างเช่นอาหารเสริม อุปกรณ์ป้องกันตนเอง สินค้าเพื่อดูแลกลุ่มอาการข้างเคียงหลังรับคีโมสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง เป็นต้น และยังมีแพ็กเกจสุขภาพให้เลือกอีกมากมาย

 

 

ขอขอบคุณรูปจาก https://www.bedee.com

 

2. Raksa

แอปปรึกษาหมอออนไลน์ Raksa ให้บริการพูดคุยและปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ รวมถึงผู้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านอื่น ๆ ทุกเวลาไม่มีวันหยุด และสามารถแชทออนไลน์หรือวิดีโอคอลได้ ในส่วนของการรักษาจะไม่สามารถระบุหมอในการรักษาได้แต่ละใช้วิธีการเลือกตามรายชื่อแพทย์ที่เข้าร่วมเท่านั้น

 

3. ใกล้มือหมอ

แอปพลิเคชันนี้จะเป็นแอปปรึกษาหมอออนไลน์เพื่อวินิจฉัยโรคเบื้องต้นที่มีความแม่นยำประมาณ 70-80% และสามารถนำความรู้เพื่อใช้สำหรับดูแลสุขภาพของตนเองในเบื้องต้นได้ นอกจากนี้ยังเป็นแอปพลิเคชันใกล้ที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย รวมถึงอำนวยความสะดวกในเรื่องของโรงพยาบาลที่ใกล้ใกล้เคียงที่ผู้ป่วยสามารถเข้าไปรักษาได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย

 

4. Chiiwii 

แอปพลิเคชันปรึกษาหมอออนไลน์ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา พร้อมให้บริการและตอบทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพ ที่ต้องทำการนัดหมอก่อนเพื่อทำการปรึกษาเกี่ยวกับบอาการป่วยตามตารางนัดของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เมื่อถึงเวลานัดจะมีระบบแจ้งเตือนทราบก่อนถึงเวลานัด

 

5. DoctorME

DoctorME แอพพลิเคชันด้านสุขภาพฟรีเป็นอีกทางเลือกสำหรับแอปดูแลสุขภาพด้วยตนเอง ที่ได้รวบรวมความรู้เกี่ยวกับวิธีปฏิบัติตนเบื้องต้นเมื่อเกิดอาการเจ็บป่วยได้อย่างถูกต้อง ก่อนที่คนไข้จะไปพบแพทย์ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับโรคและการใช้ยารักษาต่าง ๆ โดยจะแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ ศีรษะ ลำตัว และลำตัวส่วนล่างแต่จะมีข้อเสียคือไม่สามารถปรึกษาหมอออนไลน์เท่านั้นเอง

 

สรุปปรึกษาหมอออนไลน์

วิธีปรึกษาหมอออนไลน์เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ป่วยที่อาการที่ไม่เร่งด่วน หรือมีการอาการป่วยที่ไม่ต้องสัมผัสเพื่อวินิจฉัยโรค สามารถปรึกษาแพทย์ทางออนไลน์ได้ตลอดเวลาโดยการพูดคุย วิดีโอคอลเห็นหน้า หรือแชทข้อความเพื่อปรึกษาแพทย์ให้คลายกังวลเกี่ยวกับอาการป่วย นอนจากนี้หากวินิจฉัยว่าต้องจ่ายยาผู้ป่วยสามารถรอรับยาที่บ้านได้เช่นกัน

แก้ไขครั้งที่ 6 โดย GUEST1649747579 เมื่อ10 ตุลาคม พ.ศ. 2566 14.02 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา