ขาย หมูแปรรูป อาชีพเสริมของคนอยากหารายได้

Commonground

เริ่มเข้าขีดเขียน (16)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:5
เมื่อ 11 กันยายน พ.ศ. 2566 14.15 น.

ในยุคปัจจุบันที่เศรษฐกิจกำลังซบเซา เงินทอง ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการใช้ชีวิต ไม่ว่าคุณจะทำอะไรล้วนแล้วแต่ต้องใช้เงินทั้งสิ้น หลายคนจึงต้องหาอาชีพเสริมหลังเลิกงาน หรือทำในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โดยอาชีพที่เราอยากจะแนะนำ คือ คน ขาย หมูแปรรูป เนื่องจากหมูแปรรูป นั้นเป็นกระแสที่มาแรงอยู่ ณ ขณะนี้ คนสมัยใหม่หันมารับประทานเนื้อหมูแปรรูป เช่น ไส้กรอก เบคอน หรือแฮม กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น 

วันนี้เราอยากมาแชร์สูตรการทำ และ ขาย หมูแปรรูป ทั้งไส้กรอก เบคอน แฮม และกุนเชียง เพื่อเป็นการต่อยอดอาชีพเสริม ให้คุณสามารถฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจซบเซานี้ไปได้ จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

 

สูตรหมูแปรรูป แฮม

การทำแฮมในฉบับดั้งเดิม ไม่ใช่อาหารแบบแผ่นสี่เหลี่ยม เหมือนที่เราคุ้นตากันในปัจจุบัน แต่แท้จริง คือ ขาหมูหมักเกลือ มีจุดประสงค์เพื่อให้สามารถรับประทานได้นาน ๆ ก่อนจะมีกระบวนการตัดแต่งเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม ตามที่เราพบเจอตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป

 

สูตรหมูแปรรูป เบคอน

การทำเบคอน จะมีวิธีทำคล้าย ๆ กับแฮม คือ การหมักเกลือ แล้วทำให้แห้งเพื่อให้สามารถเก็บรักษาไว้ได้นาน ๆ ซึ่งเบคอน จะใช้เนื้อส่วนลำตัวหมูที่ไขมันเยอะ ๆ โดยคนส่วนใหญ่เรียกส่วนนี้ว่า “หมูสามชั้น” 

 

สูตรหมูแปรรูป ไส้กรอก 

ในส่วนของการทำไส้กรอก คือ การทำส่วนต่าง ๆ ที่เหลือของหมู มาสับรวมกัน แล้วใส่เกลือ เครื่องเทศ และนำมายัดกลับเข้าไปในไส้หมูที่ผ่านการล้างอย่างสะอาด จากนั้นนำมาทำให้เก็บรักษาไว้ได้นาน ๆ ผ่านการต้ม หรือรมควันนั่นเอง

 

สูตรหมูแปรรูป กุนเชียง

เอกลักษณ์ที่สำคัญของกุนเชียง คือ รสหวาน นิยมนำมาทอด และรับประทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ หรือข้าวต้ม หรือไม่ก็ถูกประกอบเป็นวัตถุดิบในเมนูอื่น ๆ 

 

สำหรับเคล็ดลับการทำกุนเชียง คือ วัตถุดิบคุณภาพ ความสดใหม่ เทคนิคการเตรียมอาหาร และวิธีการปรุงรสชาติที่ถูกปากนั่นเอง ส่วนผสมสำหรับทำกุนเชียง นั่นคือ เนื้อหมูสะโพก และมันหมู นำทั้งสองอย่างมาบดให้ละเอียด ตามด้วยน้ำตาลทราย เกลือ ผงพะโล้ พริกไทยป่น และสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลย คือ ไส้อ่อนที่ผ่านการล้างอย่างสะอาด 

 

เมื่อพร้อมแล้วก็เริ่มจากการหมักหมูก่อน โดยนำมันหมูบดให้หยาบ ๆ จากนั้นก็ใส่เครื่องปรุงต่าง ๆ ข้างต้น คลุกเคล้าส่วนผสมเข้าด้วยกัน นวดให้มันหมู และเนื้อหมูผสมเข้ากัน จากนั้นพักเนื้อกุนเชียงทิ้งไว้ เตรียมนำมากรอกใส่ไส้อ่อน นำเนื้อกุนเชียงกรอกใส่ไส้อ่อน เสร็จแล้วจะได้กุนเชียงดิบ ที่ยังไม่พร้อมรับประทาน ขั้นตอนต่อมานำเชือกมามัดให้เป็นท่อน ๆ ตามขนาดที่ต้องการ แล้วนำกุนเชียงไปอบแห้ง โดยใช้เวลาการอบประมาณ 7 วัน เพียงเท่านี้ก็จะได้กุนเชียงสีแดงแห้ง พร้อมที่จะรับประทานแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.pitchameat.com/ 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย Commonground เมื่อ11 กันยายน พ.ศ. 2566 14.15 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา