รากฟันเทียม

nutexo

หัดอ่านหัดเขียน (6)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:10
เมื่อ 8 กันยายน พ.ศ. 2566 17.56 น.

รากฟันเทียม (dental implant) เป็นวิธีการรักษาทางทันตกรรมที่ใช้เพื่อแทนที่รากฟันที่สูญเสียด้วยรากฟันเทียมเพื่อรักษาฟันหรือฟันที่สูญเสียไป รากฟันเทียมประกอบด้วยชิ้นงานโลหะที่บางครั้งเคลือบด้วยวัสดุเหมือนฟันจริง เวลาใช้งานรากฟันเทียม, มันจะดูและใช้งานเหมือนกับฟันจริงที่สูญเสียไป.

นี่คือขั้นตอนที่สำคัญในกระบวนการรักษารากฟันเทียม:

  1. การประเมินและแผนการรักษา: ทันตแพทย์จะทำการประเมินสุขภาพช่องปากของคุณและจะสร้างแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับคุณโดยระบุจำนวนและตำแหน่งของฟันที่ต้องรักษา.

  2. การเจาะและติดตั้งเกาะต่อเข็มขัด: ในขั้นตอนนี้, ทันตแพทย์จะทำการเจาะเข้าไปในกระดูกขากรรไกรเพื่อสร้างพื้นที่สำหรับการติดตั้งเกาะต่อเข็มขัด. เกาะต่อเข็มขัดนี้จะถูกวางลงในกระดูกและเคลือบไปด้วยเนื้อเยื่อหรือหนัง.

  3. การติดตั้งรากฟันเทียม: หลังจากเกาะต่อเข็มขัดได้ถูกติดตั้งเสร็จสิ้น, ทันตแพทย์จะทำการติดตั้งรากฟันเทียมบนเกาะต่อเข็มขัด. รากฟันเทียมนี้จะเป็นส่วนที่อยู่ภายในกระดูกและทำหน้าที่เสมือนรากฟันแท้ที่สูญเสีย.

  4. การติดตั้งฟันเทียม: หลังจากที่รากฟันเทียมถูกติดตั้งเสร็จสิ้น ทันตแพทย์จะทำการติดตั้งฟันเทียมบนรากฟันเทียมด้วยวัสดุที่เหมาะสม ฟันเทียมจะถูกปรับแต่งให้เข้ากับทันตและรูปร่างของฟันเดิม ซึ่งทำให้ฟันเทียมดูเหมือนฟันจริง.

  5. การดูแลรักษา: หลังจากการรักษารากฟันเทียมเสร็จสิ้น คุณจะต้องดูแลรักษาฟันเทียมเหมือนกับฟันจริง รวมถึงการแปรงฟันอย่างสม่ำเสมอและตรวจสุขภาพช่องปากโดยระยะเพื่อให้รักษาฟันเทียมในสภาพที่ดี.

การรักษารากฟันเทียมเป็นวิธีทางทันตกรรมที่มีประสิทธิภาพในการแทนที่รากฟันที่สูญเสียและสามารถใช้งานได้อย่างถาวร แต่การติดตั้งรากฟันเทียมเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนและจำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษาอย่างระมัดระวังโดยทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในสาขานี้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Dio Dental Clinic ยินดีให้บริการ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา