ประโยชน์ของแกนกระดาษ ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ

nutexo

หัดอ่านหัดเขียน (6)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:10
เมื่อ 5 กันยายน พ.ศ. 2566 15.36 น.

แกนกระดาษ มีการนำมาประยุกต์ใช้งานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความง่ายในการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้เข้าที่เข้าทางมากขึ้น โดยแกนกระดาษ มีการนำไปใช้ในงานหลากหลายที่ เช่น อุตสาหกรรมพลาสติก, อุตสาหกรรมฟิล์ม, อุตสาหกรรมสิ่งทอ, อุตสาหกรรมผลิตเทปกาว และอื่น ๆ มากมาย แกนกระดาษ นั้นทำมาจากกระดาษแข็งประเภทพิเศษ มีความแข็งแรงมาก ๆ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของกระดาษให้มีความแข็งแรงพิเศษ

สำหรับแกนกระดาษจะมีลักษณะเป็นท่อกลม ซึ่งสามารถสั่งทำแกนกระดาษในขนาดต่าง ๆ ตามที่เราต้องการได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่จะนำไปใช้อำนวยความสะดวก และแกนกระดาษยังมีความแข็งแรง สามารถช่วยลดทุนได้เยอะมากกว่าการใช้แกนที่ทำจากพลาสติก หรือเหล็ก ซึ่งจะมีต้นทุนที่สูง และมีน้ำหนักที่เยอะกว่า อีก ทั้งแกนกระดาษก็สามารถสร้างคุณประโยชน์ในหลายด้านแล้วแต่จะนำไปใช้อีกด้วย

 

ทาง บริษัท สิงห์ชัย อุตสาหกรรม จำกัด สามารถผลิตแกนกระดาษคุณภาพต่าง ๆ ผลิตจากกระดาษคราฟท์คุณภาพสูง ด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย ท่าให้เราสามารถผลิดแกนกระดาษที่มี คุณภาพในเวลารวดเร็ว และมีความแข็งแรงทนทาน

มีทั้งแกนกระดาษขนาดเล็กและใหญ่ ตามความต้องการ งานของลูกค้า สามารถเลือกขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง ความยาว และความหนาตามต้องการ

ใช้สาหรับม้วนผ้า, เชือก, พลาสติก, ฟิล์ม, เทปกาว, หนัง เหล็ก สแตนเลส,อลมิเนียม และอื่นๆ

 

แกนกระดาษ

การนำแกนกระดาษไปใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ 

เรามักจะเห็นการนำเอาแกนกระดาษที่มีความแข็งแรงไปใช้ในการใช้งานในอุตสาหกรรม ซึ่งมีการใช้งานเป็นประจำ และมีความสำคัญมาก ๆ ซึ่งจะมีการผลิตแกนกระดาษเพื่อรองรับการใช้งานหลัก ๆ ดังต่อไปนี้

 

  • แกนกระดาษสำหรับพลาสติก - แกนกระดาษแบบนี้จะมีการออกแบบมาเพื่อรองรับการเก็บฟิล์มพลาสติกในการผลิตพลาสติกในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ แกนกระดาษในการเก็บรักษาพลาสติกอุตสาหกรรมมักจะสร้างแกนกระดาษให้มีความแข็งแรง พอที่จะรับน้ำหนักและความยืดหยุ่นของม้วนฟิล์มพลาสติกได้ และมักจะใช้วัสดุทนทานเช่น พลาสติกที่ทนทานต่อสภาวะอุณหภูมิและความชื้น
  • แกนกระดาษสิ่งทอ - เป็นสิ่งที่เราสามารถหาดูได้ง่าย ๆ ตามร้านขายผ้าที่เป็นม้วน ๆ แกนกระดาษที่ใช้ในอุตสาหกรรมสิ่งทอทั่วไปเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วว่า ผ้าที่ผลิตออกมาจะมีการม้วนเก็บในแกนใหม่ หรือท่อพลาสติก แต่ปัจจุบันมีการใช้แกนกระดาษเพื่อม้วนเก็บรักษาผ้ามากขึ้น  ออกแบบมาเพื่อรองรับและจัดการกับวัสดุสิ่งทอที่หลากหลาย เช่น ผ้า ผ้าไหม เส้นด้าย และเส้นใย ได้อย่างมีคุณภาพ และไม่ทำลายเนื้อผ้าอีกด้วย
  • แกนม้วนฟิล์ม - แกนม้วนฟิล์มมีหลายขนาดและรูปแบบให้เลือก สำหรับฟิล์มมาตรฐานที่ใช้ในการถ่ายภาพ แกนจะมีขนาด 35-50 มิลลิเมตร (มม.) และเป็นความยาวที่เหมาะสมในการรองรับม้วนฟิล์มที่มีความยาวต่าง ๆ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของผู้ใช้

     

    แกนกระดาษที่มีความหนาและแข็งแรงส่วนใหญ่เรามักจะเห็นในการใช้งาน คือ การใช้ม้วนผ้า ม้วนหนัง ม้วนเหล็ก และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังสามารถนำแกนกระดาษที่มีเส้นรอบวงกว้าง ๆ มาใช้ในการบรรจุสินค้าเพื่อทำการเก็บรักษา หรือขนส่งได้อีกด้วย 


    นอกเหนือจากนี้ยังสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการทำกระดาษเครื่องพิมพ์ความเร็วสูง สำหรับในการพิมพ์ได้อีกด้วย ทำให้หลาย ๆ อุตสาหกรรมได้นำแกนกระดาษมาใช้ เนื่องจากแกนกระดาษไม่ขึ้นสนิมอย่างแน่นอน มีน้ำหนักค่อยเบาเมื่อเทียบพลาสติก และเหล็ก แถมยังมีต้นทุนที่ถูกกว่า ทำให้ช่วยลดทุนสำหรับในการขนส่งได้นั้นเอง

    สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา