ข้อดีของการทำประกันชีวิต

asider8629

ขีดเขียนเต็มตัว (147)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:173
เมื่อ 1 กันยายน พ.ศ. 2566 22.14 น.

การทำประกันชีวิตมีข้อดีหลายอย่าง มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ประกันชีวิตเป็นสิ่งจำเป็นหรือไม่

ก่อนทำประกันชีวิต หลายคนอาจสงสัยว่า ประกันชีวิตเป็นสิ่งจำเป็นหรือไม่ ในยุคสมัยนี้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นทุกวัน นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 และโรคติดต่ออื่น ๆ เรา จ่ายประกันบัตรเครดิต เป็นหลักประกันให้กับคนข้างหลัง เพื่อให้ครอบครัวรับมือกับความเสี่ยงได้หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เบี้ยประกันไม่แพงอย่างที่คิด เปรียบเทียบระยะเวลาความคุ้มครองและเบี้ยที่จ่ายไปนั้นถือว่าคุ้มค่ามาก ถ้าเรา จ่ายประกัน AIA บัตรเครดิต ซื้อความคุ้มครองกรณีการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตภายในเวลาที่กำหนดบริษัทประกันจะจ่ายเงินให้แก่ผู้รับผลประโยชน์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบุคคลในครอบครัวนั่นเอง เพื่อให้ดูแลตัวเองได้หากเราเกิดบาดเจ็บหรือเสียชีวิตไปก่อนวัยอันควร

ประกันชีวิตเป็นมรดกปลอดภาษี

ทุกวันนี้ครอบครัวส่วนหนึ่งจะ จ่ายประกันบัตรเครดิต เพื่อให้เป็นมรดกปลอดภาษีตกทอดจากรุ่นพ่อรุ่นแม่สู่รุ่นลูก เพราะทุนประกันชีวิตได้รับการยกเว้นไม่ต้องเสียภาษีมรดกนั่นเอง ใครกังวลกับเรื่องนี้ก็ไม่ต้องปวดหัวกับเรื่องภาษีมรดกอีกต่อไป ประกันชีวิตแบบตลอดชีพเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจเพราะเป็นกรมธรรม์ระยะยาว ใช้เป็นหลักประกันสำหรับคนที่อยู่ข้างหลังในยามฉุกเฉิน เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นกับเราตอนไหน เมื่อเรา จ่ายประกัน AIA บัตรเครดิต แล้วเงินประกันที่เก็บออมไว้จะแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นได้มากทีเดียว

ประกันชีวิตช่วยสร้างวินัยการออมได้อีกทางหนึ่ง 

ช่วงแรกที่ทำงาน หลายคนมือเติบเก็บเงินไม่อยู่ แต่ถ้าเลือกซื้อประกันชีวิตแบบผ่อนจ่ายรายเดือน เป็นอีกช่องทางที่ช่วยเก็บเงินได้ง่าย ๆ เพียงแค่ จ่ายเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิต ตัดบัญชีอัตโนมัติไปทุกเดือน ก็เก็บออมอย่างมีวินัยได้แล้ว เมื่อครบกำหนดจะได้เงินก้อนไปลงทุนหรือซื้ออะไรก็ได้ คนที่ใจแข็งไม่พอควรเลิกออมเงินแบบฝากเข้า-ถอนออก ไปเก็บเงินในรูปแบบประกันชีวิตดีกว่า เพราะถ้าถอนก่อนกำหนดก็จะขาดทุนเลยทีเดียว

ประกันชีวิตเป็นหลักประกันให้ครอบครัว

ประกันชีวิตปลูกฝังนิสัยการประหยัด จ่ายประกัน AIA บัตรเครดิต ทำให้ผู้คนสนใจการเก็บออม ไม่สุรุ่ยสุร่าย ทั้งยังเป็นหลักประกันให้ครอบครัวได้ หากวันใดวันหนึ่งผู้ทำประกันได้เสียชีวิตลงด้วยเหตุใดก็แล้วแต่ เงินประกันจะช่วยปลดเปลื้องภาระสุดท้ายของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล หรือค่าพิธีกรรม สำหรับคนในครอบครัว ช่วยให้คู่สมรสมีเงินก้อนพอที่จะเลี้ยงชีพไปตลอดชีวิต ช่วยให้ลูก ๆ มีทุนการศึกษา ในกรณีที่ผู้รับยังไม่บรรลุนิติภาวะ ภายหลัง จ่ายประกันบัตรเครดิต แล้ว เงินออมส่วนนี้ช่วยรักษาผลประโยชน์ไม่ให้ใช้จ่ายไปในทางสุรุ่ยสุร่าย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา