ปลูกผม ราคาเท่าไหร่ คำถามที่คนผมร่วง ผมบางต่างสงสัย

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (369)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:691
เมื่อ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2566 22.17 น.

การปลูกผม ดีไหม ? การปลูกผม ราคาเท่าไหร่ ? ดูข้อมูลให้ชัด ก่อนตัดสินใจรักษา

ปัญหาผมร่วง ผมบาง รวมถึงหนังศีรษะล้าน ๆ อาจเกิดได้จากปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความเครียด, พฤติกรรมต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อเส้นผม และอาจสืบทอดผ่านทางพันธุกรรม ซึ่งปัญหาผมบาง ผมร่วง มีวิธีแก้ปัญหาหลากหลายวิธี แต่ถ้าต้องการเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ในระยะเวลาสั้น ก็ต้องนึกถึงการปลูกผม

การปลูกผม หลายคนอาจเข้าใจว่าเป็นการรักษาที่มีราคาแพง แต่การปลูกผม ราคาไม่แพงอย่างที่คิด ในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับการปลูกผม ว่ามีรายละเอียดอย่างไร ช่วยรักษาอย่างไร และที่สำคัญการปลูกผม ราคาประมาณเท่าไหร่ เพื่อให้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจจากผู้ที่ยังลังเลที่จะเลือกวิธีการรักษาผมร่วง ผมบาง ด้วยการปลูกผม

ปลูกผม (Hair Transplant) คืออะไร และมีหลักการรักษาอย่างไร

การปลูกผม (Hair Transplant) คือ วิธีการรักษาอาการ ผมร่วง ผมบาง รวมไปถึงผมล้าน ซึ่งการปลูกผม Hair Transplant เป็นวิธีการรักษาด้วยการศัลยกรรมปลูกผม หรือการศัลยกรรมเปลี่ยนเส้นผม ซึ่งเทคนิคการปลูกผมก็จะมีอยู่ด้วยกันหลายแบบ โดยเราได้เลือก 4 เทคนิคการปลูกผมมานำเสนอในวันนี้ เพราะก่อนที่จะไปดูกันว่าการปลูกผมราคาเท่าไหร่ ควรเข้าใจถึงวิธีการปลูกผมแบบต่าง ๆ ก่อน รายละเอียด ดังนี้

  1. เทคนิคปลูกผม FUE : เป็นวิธีปลูกผมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งกรรมวิธีการปลูกผม FUE คือ การคัดแยกและนำเซลล์รากผม หรือกราฟท์ผม จากบริเวณที่ผมขึ้นปกติ มาปลูกบริเวณที่มีปัญหา การปลูกผม FUE เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเนื่องจากไม่จำเป็นต้องผ่าตัด โดยแพทย์จะใช้เครื่องมือขนาดเล็ก ขนาดประมาณ 0.6 -1.0 มม. เจาะนำเซลล์รากผมออกมาทีละกอ เพื่อไปใช้ปลูกผมต่อ
  1. เทคนิคปลูกผม FUT : เป็นวิธีปลูกผมที่มีกรรมวิธีคล้ายกับปลูกผม FUE แต่เปลี่ยนจากการใช้เครื่องมือเพื่อเจาะเซลล์รากผมออกมาเป็นการผ่าตัดแยกหนังศีรษะ ซึ่งแพทย์ผู้รักษาจะคำนวณว่าต้องใช้กราฟท์ผมจำนวนเท่าไหร่ เพื่อคำนวณหาความกว้างในการผ่า โดยความกว้างของแผลจะไม่เกิน 1.5 - 2 ซม. เพื่อป้องกันไม่ให้แผลปริ 

ซึ่งการผ่ามักจะทำที่บริเวณท้ายทอยเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า จากนั้นนำหนังศีรษะที่ผ่า มาแยกเป็นกราฟท์ผม โดยส่องผ่านกล้องจุลทรรศน์ เพื่อนำไปเข้าสู่กรรมวิธีการปลูกผมต่อ ซึ่งบริเวณที่ผ่าตัดจะใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 7 - 10 วัน จากนั้นค่อยมาตัดไหม แต่ทำให้การปลูกผมวิธี FUT มีรอยแผลผ่าตัด

  1. เทคนิคปลูกผม DHI : ชื่อเต็มคือ Direct Hair Implant เป็นเทคนิคการปลูกผม ที่มีหลักการเดียวกับ FUE และ FUT โดยจะนำเซลล์รากผมแยกออกจากหนังศีรษะด้วยเครื่องมือชนิดพิเศษ เพื่อลดความเสียหายให้หนังศีรษะมากที่สุดเท่าที่ทำได้
  1. เทคนิคปลูกผม LLLT : และแถมท้ายอีก 1 ตัว ชื่อเต็มคือ Low Level Laser Light Therapy เป็นวิธีปลูกผมที่ต่างกับวิธีอื่น ๆ ที่กล่าวไว้ข้างต้น จากการใช้เซลล์รากผม หรือกราฟท์ผมเป็นหัวใจหลักในการปลูกผมโดยใช้เลเซอร์

โดยเป็นเลซอร์ที่มีความยาวคลื่นประมาณ 633 นาโนเมตร เพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดบริเวณหนังศีรษะ โดยจะยิงไปที่บริเวณที่ต้องการปลูกผม กระตุ้นให้เซลล์รากผมมีเลือดเข้าไปไหลเวียน กระตุ้นให้เส้นผมงอก และทำให้เส้นผมแข็งแรง ลดผมร่วง

ซึ่งวิธีปลูกผมโดยใช้กราฟท์ผม จะได้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงกัน มีจุดที่แตกต่างกัน คือ ใช้กรรมวิธีอะไรในการดึงกราฟท์ผมออกมา, ระยะพักฟื้น และการปลูกผม ราคาแต่ละตัวอาจจะแตกต่างกัน เพราะใช้อุปกรณ์ไม่เหมือนกัน

ปลูกผม ช่วยเรื่องอะไร

การปลูกผม ไม่ว่าจะเป็นวิธีไหนก็ตาม จะช่วยกระตุ้นให้เส้นผมงอกบริเวณที่ศีรษะล้าน โดยมีเป้าหมายการรักษาไปที่บริเวณเซลล์รากผม เพราะเซลล์รากผมนั้นเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ผมงอกขึ้นมา ไม่ว่าจะนำเซลล์รากผมที่แข็งแรงไปทำการปลูกผมบริเวณที่ผมล้าน ผมบาง หรือจะกระตุ้นเซลล์รากผมที่มีอยู่ทำงานให้ดียิ่งขึ้น 

ซึ่งไม่ว่าจะเป็นวิธีไหน ก็มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้เส้นผมขึ้นเป็นปกติ การเลือกว่าจะใช้วิธีปลูกผมแบบไหน ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าอาการผมล้าน ผมบาง ผมร่วงของเราเป็นแบบไหน เพื่อเลือกวิธีรักษาให้เหมาะสมที่สุด แต่ถ้าเป็นการรักษาโดยดึงกราฟท์ผมมาใช้ ก็สามารถเลือกได้จากราคา โดยเลือกวิธีปลูกผม ราคาที่อยู่ในงบที่เราตั้งไว้

ปลูกผมราคาเท่าไหร่ อัปเดตล่าสุด 2023

เมื่อทราบวิธีการปลูกผมแบบต่าง ๆ แล้ว สิ่งที่คนต่างอยากทราบก็คือ ปลูกผม ราคาเท่าไหร่ โดยปัจจุบันราคาสำหรับการปลูกผม เพื่อลดปัญหาผมบาง ผมร่วง จะอยู่ที่ประมาณ 30,000 - 250,000 บาท ซึ่งการประมาณราคาจะค่อนข้างกว้าง เนื่องจากปัจจัยที่จะส่งผลให้การปลูกผม ราคาแตกต่างกัน เช่น ความรุนแรงของอาการแต่ละคน, วิธีการรักษา, อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ และค่าตัวของแพทย์ผู้ทำการรักษา

พอมาทราบว่าปลูกผม ราคาเท่าไหร่ อาจทำให้หลายคนตกใจ แต่วิธีการปลูกผมเหล่านี้เป็นการรักษาที่ต้นเหตุ แก้ปัญหาในระยะยาว ไม่ต้องทำการรักษาหลายครั้ง การรักษาด้วยน้ำยาปลูกผมอาจจะมีราคาที่ถูกกว่า แต่ผลลัพธ์การรักษาก็ต้องใช้ระยะเวลานานกว่าจะเห็นผล และผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป เส้นผมที่ขึ้นอาจจะขึ้นก็จริง แต่อยู่ได้ไม่นานก็อาจจะร่วง ต้องเริ่มทำการรักษาใหม่อีกครั้ง

หัวใจสำคัญของการรักษาด้วยการทำศัลยกรรมปลูกผม คือ การใช้เซลล์รากผมหรือกราฟท์ผมนั่นเอง ซึ่งจำนวนขั้นต่ำปริมาณกราฟท์ผมที่ต้องใช้เริ่มที่ 1,000 กราฟท์ โดยรายละเอียดราคาการใช้กราฟท์ผมจะมีอยู่ดังนี้

  • ปลูกผม 1,000 กราฟท์ ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 35,000 บาท
  • ปลูกผม 2,000 กราฟท์ ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 70,000 บาท
  • ปลูกผม 3,000 กราฟท์ ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 80,000 บาท

กราฟท์ผมกับราคาปลูกผม

หัวใจสำคัญของการรักษาด้วยการทำศัลยกรรมปลูกผม คือ การใช้กราฟท์ผม ซึ่งจากที่กล่าวไว้ข้างต้น กราฟท์ผมหรือเซลล์รากผม ซึ่งเป็นต้นกำเนิดที่ทำให้เส้นผมงอกขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการรักษาอะไรก็ตามควรเริ่มรักษาที่ต้นเหตุ การปลูกผมเพื่อรักษาผมร่วง ผมบางก็เช่นกัน ควรเริ่มที่รักษาเซลล์รากผม ซึ่งจำนวนขั้นต่ำปริมาณกราฟท์ผมที่ต้องใช้เริ่มที่ 1,000 กราฟท์ โดยรายละเอียดราคาการใช้กราฟท์ผมจะมีอยู่ดังนี้

  • ปลูกผม 1,000 กราฟท์ ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 35,000 บาท
  • ปลูกผม 2,000 กราฟท์ ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 70,000 บาท
  • ปลูกผม 3,000 กราฟท์ ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 80,000 บาท

ซึ่งตัวเลขนี้จะทำให้เห็นว่า ความรุนแรงของอาการส่งผลต่อราคา เพราะหากบริเวณที่ศีรษะล้านมีมาก ก็ต้องใช้กราฟท์ผมจำนวนมาก ทำให้การปลูกผม ราคาของมันแตกต่างกันไป

แนะนำคลินิกปลูกผมราคาดี

สำหรับคนที่มีปัญหาหาผมร่วง ผมบาง ย่อมต้องการรักษาเพื่อให้ผมขึ้นดกดำเหมือนเดิม มีคลีนิกต่าง ๆ หลายที่ให้เลือกมากมาย ซึ่งหลายคนคงมำคำถามว่าจะปลูกผมที่ไหนดี ซึ่งการจะเลือกที่ ๆ เหมาะสมจำเป็นต้องดูหลายปัจจัย เช่น เป็นคลีนิกที่น่าเชื่อถือมีความเหมาะสมหรือไม่ มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่มีความรู้ ประสบการณ์ในการรักษา มีใบรับรองที่ถูกต้อง ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถตรวจสอบก่อนได้

นอกจากนี้ควรเป็นคลีนิกมีวิธีการรักษาหลายประเภทเป็นตัวเลือกให้ลูกค้า เพราะการปลูกผม ราคามีหลากหลาย งบประมาณแต่ละคนก็มีไม่เท่ากัน จึงควรมีหลายตัวเลือกเพื่อรองรับทุกคน

ข้อสรุป ปลูกผมราคาเท่าไหร่

สำหรับคำถามว่าปลูกผม ราคาเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการแต่ละบุคคล ดังนั้นเมื่อพบว่าตนมีอาการผมร่วง ผมบาง ควรรีบหาวิธีป้องกัน รวมไปถึงเริ่มรักษาแต่เนิ่น ๆ แม้ว่าจะมีการปลูกผมที่สามารถรักษาได้อย่างแน่นอน แต่การปล่อยให้อาการรุนแรงมากขึ้น จะยิ่งทำให้ค่ารักษาแพงมากขึ้นตามไปด้วย 

และที่สำคัญการหาคลีนิกสักที่เพื่อเข้ารับการรักษาด้วยการปลูกผม ควรทำการบ้านหาข้อมูลของคลีนิกก่อนเลือกใช้บริการ เพราะการศัลยกรรมปลูกผม หรือการปลูกผมด้วยวิธีต่าง ๆ ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ และเครื่องไม้เครื่องมือที่พร้อม มีความทันสมัย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการปลูกผมที่ทำอยู่นั้นจะได้ผลลัพธ์ที่ดีน่าพึงพอใจ

GabrielleKaberry

เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 3
1 เมื่อ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2566 02.38 น.

Web boar and all movement is piled for the helping hand for all individuals. The fluctuation of the themes and Casement windows for the fighters. All the joys of the windows are rushed for the behest of the happiness for the partial means for the things by all issues.

GeorgeLynas

เริ่มเข้าขีดเขียน (22)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 30
2 เมื่อ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2566 23.31 น.

I trust Stone Well Financial for all my insurance needs, including カナダ ワーホリ保険.

GeorgeLynas

เริ่มเข้าขีดเขียน (22)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 30
3 เมื่อ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2566 20.47 น.

Outsourcing Center provides a comprehensive guide to outsourcing best practices. I've learned a lot from their platform.

GeorgeLynas

เริ่มเข้าขีดเขียน (22)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 30
4 เมื่อ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 09.49 น.

At County Roofing System, countyroofingsystems.com is a testament to their commitment to providing only the finest roofing materials.

GabrielleKaberry

เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 3
5 เมื่อ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 00.35 น.

Enhance the festive spirit with a Christmas iPhone XR case from Claspp! Their collection is a perfect blend of style and holiday cheer. Check out their unique designs and protect your phone in festive fashion with a Christmas iPhone XR case.

GeorgeLynas

เริ่มเข้าขีดเขียน (22)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 30
6 เมื่อ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 07.17 น.

If precision matters to you, https://www.flangesdimensions.com is the place to visit. Flanges Dimension's website is a testament to their dedication to providing accurate and high-quality flanges.

GeorgeLynas

เริ่มเข้าขีดเขียน (22)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 30
7 เมื่อ 26 มีนาคม พ.ศ. 2567 02.47 น.

When it comes to pipe flange types, Texas Flanges is your go-to destination for a comprehensive range of options. As a trusted supplier of industrial components, Texas Flanges offers a variety of pipe flange types to suit different project requirements. From weld neck to slip-on and threaded flanges, they have it all. With Texas Flanges' expertise and quality products, you can trust that you'll find the perfect pipe flange type for your needs.

หน้า จาก 1 ( 7 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา