ประโยชน์ของแบดมินตัน กับพัฒนาการของเด็ก พร้อมแนะนำวิธีการเล่นที่ถูกต้อง

asider8629

ขีดเขียนเต็มตัว (147)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:173
เมื่อ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 19.19 น.

การเล่นกีฬาไม่เพียงแต่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและสุขภาพดีเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อการพัฒนาทางจิตวิทยาและสมองของเด็กด้วย แบดมินตันเป็นกีฬาที่เหมาะกับเด็ก สามารถเล่นได้ง่าย อุปกรณ์และกติกาก็ไม่ซับซ้อน และต่อไปนี้ก็คือ ประโยชน์ของแบดมินตัน ที่สัมพันธ์กับพัฒนาการของเจ้าตัวเล็กของเรา

ประโยชน์ของการเล่นแบดมินตันของเด็ก

  1. สุขภาพและร่างกายที่สมบูรณ์ การเล่นแบดมินตันจะช่วยให้เด็ก ๆ ได้พัฒนาร่างกายทั้งในด้านของความแข็งแรง ความยืดหยุ่น ซึ่งการทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ร่างกายของเด็กได้รับการกระตุ้น ทำให้ร่างกายพัฒนาอย่างสมส่วนและยังช่วยให้ห่างไกลต่อโรคอ้วนในเด็กด้วย
  2. พัฒนาสมอง การเล่นแบดมินตันต้องใช้ความคิดและการตัดสินใจเร็วเพื่อปรับตัวและตอบสนองต่อสิ่งที่เกิดขึ้นบนสนาม ช่วยให้เด็กได้ฝึกการตัดสินใจซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาทักษะด้านอื่น ๆ ที่จำเป็นในการใช้ชีวิต
  3. ความคล่องตัว การเล่นแบดมินตันเด็ก ๆ จะได้วิ่ง กระโดด และเคลื่อนไหวขยับไปทางซ้าย-ขวาอยู่ตลอดเวลา นั่นทำให้เด็กได้ฝึกการเคลื่อนไหว เสริมสร้างความคล่องตัว

วิธีการเล่นแบดมินตันที่ถูกต้อง

การจะเล่นแบดมินตันให้ถูกต้องควรจะต้องเริ่มที่ วิธีจับไม้แบดมินตันที่ถูกต้องเสียก่อน วิธีการจับไม้แบดมินตันที่ถูกต้องคือการจับในรูป V Shape เพื่อให้การตีลูกมีความแม่นยำและจะสามารถเล่นแบดได้อย่างสนุกสนานมากขึ้น โดยให้ใช้มือซ้ายจับไม้ยื่นไปข้างหน้าแล้วหันสันไม้ขึ้น จากนั้นยื่นมือขวาออกไปจับด้ามไม้แบดจากมือซ้ายโดยให้มือขวาแบออกคล้ายกับการจับมือเช็คแฮนด์ ซึ่งจะทำให้ระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้แยกออกจากกันคล้ายกับรูปตัว V การจับไม้แบดแบบนี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถควบคุมลูกได้ดีขึ้น
สำหรับ การเสิร์ฟแบดมินตัน นั้นมีอยู่ด้วยกัน 2 รูปแบบ

  • การเสิร์ฟแบบสั้น คือการเสิร์ฟลูกให้ลงใกล้ตาข่ายมากที่สุด ซึ่งจะทำให้คู่แข่งโต้กลับได้ยากด้วยมีพื้นที่จำกัด และหากเสิร์ฟต่ำด้วยแล้วโอกาสที่คู่แข่งจะรับได้พลาดก็มีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
  • การเสิร์ฟแบบยาว คือการเสิร์ฟลูกแบดไปใกล้กับเขตแดนหลังให้มากที่สุด ซึ่งจะต้องใช้ทักษะในการกะระยะและความสูงได้อย่างแม่นยำ รวมถึงต้องใช้ทั้งความเร็วและความแรงในการตีลูกให้ไปยังจุดที่ต้องการได้ ไมโลมีเทคนิควิธีจับไม้แบด ตามไปดูเพิ่มเติม

นอกจากนี้แล้วเพื่อให้การทำกิจกรรมของเด็กปลอดภัยมากขึ้น คุณพ่อคุณแม่ควรให้เด็ก ๆ มีการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนทำกิจกรรม เช่น การเตรียมและสวมใส่อุปกรณ์ที่เหมาะสม การวอร์มอบอุ่นร่างกาย และถ้าจะให้ดีควรให้เด็ก ๆ ได้เรียนการเล่นแบดในช่วงเริ่มเล่นใหม่จากโค้ชมืออาชีพจะทำให้เด็กเริ่มต้นได้อย่างถูกทาง

ประโยชน์ของแบดมินตัน นั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการมีร่างกายที่สมบูรณ์ รวมไปถึงทักษะทางสังคมและความรับผิดชอบด้วย ดังนั้น ผู้ใหญ่ควรสนับสนุนการเรียนรู้และการเล่นแบดมินตันของเด็กอย่างเต็มที่

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา