ประโยชน์ของแคลเซียมมีมากกว่าที่คิด ทำความรู้จักให้มากกว่าเดิม

jumponsrijan

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (124)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:145
เมื่อ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 15.03 น.

          แคลเซียมที่เรารู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี คือแคลเซียมที่ใช้ในการบริโภคและภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย โดยส่วนใหญ่คือ แคลเซียมที่เราได้รับจากอาหารธรรมชาติ เช่น นมและผลไม้บางชนิด เช่น กล้วย แอปเปิ้ล และส้ม และแคลเซียมในอาหารเสริม ซึ่งอาจเป็นรูปแบบของ แคลเซียม แอล-ทรีโอเนต แคลเซียมที่ละลายน้ำได้ดี แคลเซียมเป็นธาตุอาหารที่มีความสำคัญในร่างกายมากมาย ประโยชน์ของแคลเซียม มีหลายด้านดังนี้

 

  1. สร้างและบำรุงกระดูกและฟัน: แคลเซียมเป็นส่วนประกอบหลักของกระดูกและฟัน ช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกแข็งแรงและช่วยในการฟื้นตัวของกระดูกที่เสียหาย
  2. รักษาความเสียหายของเนื้อเยื่อ: แคลเซียมมีบทบาท ช่วยในการซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหาย ทำให้เป็นประโยชน์ในการฟื้นตัวจากบาดเจ็บและการฟื้นตัวหลังจากการทำกายภาพบำบัด
  3. ป้องกันโรคกระดูกพรุน: การบริโภคแคลเซียมเพียงพอช่วยลดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับกระดูก เช่น โรคกระดูกพรุน หรือโรคข้อเสื่อม
  4. ส่งสัญญาณประสาทและการกำหนดชีวิตของเซลล์: แคลเซียมมีบทบาทในการส่งสัญญาณประสาทและควบคุมความผิดปกติในการกำหนดชีวิตของเซลล์
  5. ดูแลการแข็งตัวของเลือด: แคลเซียมช่วยในกระบวนการแข็งตัวของเลือดและควบคุมการหดตัวของเส้นเลือด
  6. ควบคุมการสัญญาณกล้ามเนื้อ: แคลเซียมมีบทบาทในการควบคุมการสัญญาณกล้ามเนื้อ ช่วยในกระบวนการของการหดตัวและคลายตัวของกล้ามเนื้อ

 

     การบริโภคแคลเซียมเพียงพอ คือสิ่งสำคัญในการรักษาสุขภาพกระดูกและระบบต่าง ๆ ในร่างกายให้มีประสิทธิภาพและทำงานได้ดี โดยปริมาณแคลเซียมที่ควรได้รับของคนทั่วไปต่อวันอยู่ที่ 800-1000 มก. ผู้สูงอายุอยู่ที่ 1000-1200 มก. ดังนั้นการรับประทานอาหารอย่างเดียว จึงไม่เพียงพอที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน

เราจึงขอแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแคล-ที แคลเซียม แอล-ทรีโอเนต เป็นแคลเซียมที่ผลิตมาจากวิตามินซีในแป้งข้าวโพด แตกตัวและละลายได้ดีในน้ำ จึงไม่หลงเหลือหินปูนให้ตกตะกอนหรือสะสมเกาะตามอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้มากกว่าแคลเซียมอื่นถึง 6 เท่า ได้ประโยชน์ของแคลเซียมแบบเต็มประสิทธิภาพ และที่สำคัญช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูก แคลเซียม แอล-ทรีโอเนต จะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในกระดูก และยับยั้งการสลายตัวของกระดูกได้อีกด้วย

 

สำหรับท่านที่มีคำถามเพิ่มเติมสำหรับความรู้เรื่องประโยชน์ของแคลเซียม สามารถปรึกษาและติดตามความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกับคุณหมอพิเชษฐ์ ได้ที่

 

Website : https://www.cal-t.com/ประโยชน์ของแคลเซียม/

Line : https://line.me/R/ti/p/@cal-t

Tiktok : https://www.tiktok.com/@dr.pichet

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา