มาส์กหน้า ตัวเลือกเสริมความงามที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน

GUEST1649747579

สุดยอดขีดเีขียน (439)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:801
เมื่อ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 22.39 น.

มาส์กหน้า

ความงามถือว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนนั้นให้ความสนใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอ หลายคนอาจจะเลือกการเข้าคลินิกเสริมความงาม แต่ก็มีคนไม่น้อยที่เลือกผลิตภัณฑ์ในการบำรุงตัวเอง โดยเฉพาะที่มาส์กหน้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีสูตรบำรุงให้เลือกอย่างหลากหลาย และเราสามารถใช้เองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน แล้วเราจะมีวิธีการเลือกที่มาส์กหน้าที่ดีได้อย่างไร ยี่ห้อที่มาส์กหน้าอะไรบ้างที่น่าสนใจ เรามาดูกัน


 

มาส์กหน้า คืออะไร

 

ที่มาส์กหน้า (facial mask) ถือว่าเป็นอุปกรณ์สำหรับเสริมความงาม ที่มีลักษณะเป็นแผ่นบาง ๆ ที่ทำจากวัสดุต่าง ๆ อย่างเช่น ผ้าฝ้าย เซลลูโลส ไฮโดรเจล หรือไบโอเซลลูโลส โดยที่มาส์กหน้าถูกตัดให้พอดีกับรูปทรงของใบหน้า โดยมีช่องสำหรับตา จมูก และปาก ที่แช่ในสารละลายเข้มข้นหรือเซรั่มบำรุงผิว ทำให้อุดมด้วยส่วนผสมที่มีประโยชน์ เช่น วิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ กรดไฮยาลูโรนิก สารสกัดจากพืช และสารบำรุงอื่น ๆ เพื่อใช้สำหรับการบำรุงผิวหน้าโดยตรงและรวดเร็ว


 

สภาพผิวที่เหมาะกับการใช้ที่มาส์กหน้า

 

ที่มาส์กหน้าโดยทั่วไปนั้น เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แต่อาจจะมีสูตรเฉพาะสำหรับบางสภาพผิว โดยเราขอสรุปที่มาส์กหน้าที่เหมาะสำหรับสภาพผิว ดังต่อไปนี้

  • ผิวแห้ง เหมาะกับมาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของสารที่ให้ความชุ่มชื้น เช่น กรดไฮยาลูโรนิก กลีเซอรีน และน้ำมันจากพืช เป็นต้น
  • ผิวมันและเป็นสิวง่าย เหมาะกับมาส์กหน้าที่มีส่วนผสมอย่างน้ำมันทีทรี กรดซาลิไซลิก และถ่าน ที่มีคุณสมบัติในการดูดซับความมันส่วนเกิน เพื่อให้ผิวกระจ่างใส และลดรอยสิว
  • ผิวผสม เหมาะกับมาส์กหน้าที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นโดยไม่หนักหน้าหรือมันเยิ้มเกินไป เช่น ชาเขียวหรือไนอาซินาไมด์ สามารถช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและควบคุมความมันส่วนเกินบริเวณทีโซน
  • ผิวแพ้ง่าย ต้องเลือกมาส์กหน้าที่อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และปราศจากสารก่อการระคายเคือง เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ เป็นต้น ควรมีส่วนผสมที่อ่อนโยน เช่น ว่านหางจระเข้ ดอกคาโมไมล์ หรือเซราไมด์ เป็นต้น


 

ข้อดีของการใช้มาส์กหน้า

 

ข้อดีของการใช้มาส์กหน้า

การใช้มาส์กหน้าบำรุงผิวพรรณนั้น ถือว่ามีข้อดีหลายประการ ได้แก่

  • ด้วยเซรั่มของมาส์กหน้าให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้าผ่านการสัมผัสและซึมลงสู่ผิวโดยตรง
  • มาส์กหน้าช่วยบำรุงและให้ความกระจ่างใส
  • ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เป็นการดูแลตัวเอง เหมือนทำสปาที่บ้าน


 

วิธีการเลือกที่มาส์กหน้า

 

สำหรับผู้ที่ต้องการมาส์กหน้า เราได้เตรียมวิธีในการเลือกที่มาส์กหน้าที่เหมาะสมไว้ให้ โดยเราจะต้องพิจารณาจากหลาย ๆ ปัจจัย ดังนี้

  • สภาพผิวของเรา ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม หรือผิวแพ้ง่าย เราก็ต้องเลือกสูตรมาส์กหน้าให้ตรงกับสภาพผิวของเรา
  • ความต้องการในการแก้ปัญหาสภาพผิว เช่น ความชุ่มชื้น ความกระจ่างใส การต่อต้านริ้วรอย สิว หรือการผ่อนคลาย เพื่อเลือกมาส์กหน้าที่มีส่วนผสมในการดูแลปัญหาเหล่านั้น
  • ส่วนผสมของที่มาส์กหน้าที่สามารถแก้ปัญหาสภาพผิว หรือช่วยบำรุงผิวได้ตามที่ต้องการ เช่น กรดไฮยาลูโรนิกเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น วิตามินซีเพื่อความกระจ่างใส หรือทีทรีออยล์สำหรับผิวที่เป็นสิวง่าย และหลีกเลี่ยงมาส์กหน้าที่มีสารระคายเคืองหรือสารก่อภูมิแพ้ หากเราเป็นคนที่มีผิวแพ้ง่าย
  • สูตรของที่มาส์กหน้า เพราะมาส์กหน้าบางชนิดอาจแช่ในเอสเซ้นส์ที่เป็นน้ำ ในขณะที่บางชนิดอาจมีเซรั่ม หรือครีมที่มีลักษณะเป็นเจลข้น 
  • ชื่อเสียงของแบรนด์ พร้อมการันตีจากการวิจัยและรีวิวต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจที่จะเลือกใช้ที่มาส์กหน้าจากแบรนด์ดังกล่าว


 

วิธีการมาส์กหน้าที่เห็นผล

 

วิธีการมาส์กหน้าที่เห็นผล

เมื่อเราเลือกที่มาส์กหน้าได้ตรงความต้องการของเราแล้ว ทีนี้ เราลองมาดูวิธีการมาส์กหน้าที่ดี เพื่อให้เกิดประโยชน์และผลลัพธ์มากที่สุด ดังนี้

  1. ทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดก่อนมาส์กหน้าทุกครั้ง
  2. อ่านคำแนะนำของผลิตภัณฑ์ก่อนการมาส์กหน้า และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด
  3. หลังจากที่มาส์กหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรใช้สกินแคร์ต่าง ๆ บำรุงผิวเพิ่มเติม

ข้อควรระวัง คือ เราไม่ควรใช้มาส์กหน้าซ้ำ ด้วยเชื้อแบคทีเรียที่อาจจะซึมอยู่ในมาส์กหน้า อาจจะก่อให้เกิดสิวหรือการอักเสบบนใบหน้าได้ 


 

ยี่ห้อที่มาส์กหน้าที่ดี

 

ในปัจจุบัน มีที่มาส์กหน้าหลากหลายยี่ห้อในท้องตลาด ดังนั้น เราจะต้องพิจารณาเลือกจากความต้องการและความเหมาะสมกับสภาพผิวของเรา โดยเราขอแนะนำยี่ห้อที่มาส์กหน้าดี ๆ ดังนี้

Tofu Pudding Sleeping Mask

 

เป็นมาส์กหน้าสูตรเพิ่มความชุ่มชื้นและแก้ปัญหาผิวแห้ง โดยเป็นสลีปปิ้งมาส์กรูปแบบ “เนื้อเต้าหู้” สามารถใช้ทาก่อนนอน ไม่จำเป็นต้องล้างออก ด้วยสารสกัดจากถั่วเหลืองญี่ปุ่น ผสานคุณค่าด้วยสารสกัดจากโสม ใบยูคาลิปตัส และเมล็ด Quinoaที่จะช่วยดูแลทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย

Fuji Lava Detox Mask

 

เป็นมาส์กหน้าสูตรดูดสิ่งสกปรก เป็นมาส์กบำรุงผิวหน้าแบบล้างออก จะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกในรูขุมขนและลบเลือนความหมองคล้ำของผิวหน้า ด้วยส่วนผสมแร่ธาตุจากลาวาภูเขาไฟฟูจิและสารสกัด AHA จากผลไม้ทั้ง 7 ชนิด ทำให้ผิวของเราเนียนใสขึ้น

Rose Water Sleeping Pack

 

เป็นมาส์กหน้าสูตรบำรุงผิวให้หน้าใส เป็นมาส์กบำรุงผิวหน้าเนื้อเจลสูตรบางเบา ด้วยส่วนผสมจากน้ำกุหลาบ ที่จะทำให้ผิวแห้งกร้านกลับมาดูสดใส เปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวา ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาพักผ่อนอย่างเพียงพอ


 

เราควรมาส์กหน้าตอนไหน

 

การมาส์กหน้าสามารถทำได้ทุกเวลาตามที่คุณต้องการ เช่น เพื่อความผ่อนคลาย ตามโอกาสพิเศษ หลังจากที่มีความเมื่อยล้า เป็นต้น ส่วนระยะเวลาที่ต้องการใช้ในแต่ละวัน ก็ขึ้นอยู่กับประเภทของมาส์กหน้าที่คุณใช้ เช่น แผ่นมาส์กหน้าสามารถใช้ได้ตลอดเวลา โดยมาส์กเพียง 15 - 20 นาทีเท่านั้น ส่วนสลีปปิ้งมาส์กสามารถมาส์กทิ้งไว้ได้ ตั้งแต่ก่อนนอน เป็นต้น


 

เราสามารถมาส์กหน้าทุกวันได้หรือไม่

 

เราสามารถมาส์กหน้าทุกวันได้หรือไม่

เราสามารถมาส์กหน้าได้ทุกวัน สำหรับสูตรเพิ่มความชุ่มชื้นเท่านั้น ถ้าหากเป็นสูตรอื่น ๆ เช่น ลบเลือนจุดด่างดำ เพิ่มความขาวกระจ่างใส เป็นต้น เราไม่แนะนำ เพราะการใช้มากเกินไป อาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ ดังนั้น ทางที่ดี ควรจะใช้สัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้งแทน


 

มาส์กหน้าเสร็จแล้ว ทาครีมต่อได้ไหม

 

สามารถทาครีมหรือมอยซ์เจอไรเซอร์ต่อได้ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และบำรุงผิวของคุณให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม เราต้องพิจารณาสูตรของมาส์กหน้าที่ใช้ และเลือกมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เข้ากันได้ แต่โดยสรุปแล้ว หลังการมาส์กหน้าแล้วใช้ครีมหรือมอยซ์เจอไรเซอร์ถือว่าเป็นวิธีที่ดี เพราะจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และได้ผลลัพธ์ที่ดีจากทั้งสองผลิตภัณฑ์


 

สรุป

 

การมาส์กหน้าถือว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างความผ่อนคลายและดูแลความงามไปในตัว ดังนั้น หลายคนจึงให้ความสนใจและเลือกใช้ โดยเราขอแนะนำที่มาส์กหน้าสูตรต่าง ๆ เช่น Tofu Pudding Sleeping Mask, Fuji Lava Detox Mask, Rose Water Sleeping Pack เป็นต้น ที่มีทั้งแบบที่สามารถใช้ก่อนนอน หรือแบบมาส์กแล้วล้างออก เพื่อช่วยคุณดูแลผิวพรรณให้กระจ่างใสตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย GUEST1649747579 เมื่อ23 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 22.41 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา