เติมเงินออนไลน์ บริการเติมเงินง่าย ๆ ได้ด้วยตัวเองผ่านแอปบนมือถือ

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (194)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:238
เมื่อ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 00.41 น.

เชื่อว่าหลายคนมีโอกาสใช้บริการ หรือกำลังใช้บริการ Mobile Banking จากธนาคารต่าง ๆ อยู่บ้างไม่มากก็น้อย เนื่องจากวิถีชีวิตในช่วงการระบาดของโควิด-19 บีบบังคับให้หลายคนต้องปรับตัวเข้าสู่ความเป็นดิจิทัลมากขึ้น ปัจจุบันแม้ในกลุ่มผู้สูงอายุเองก็ยังรู้จักการสแกนจ่ายด้วย QR Code รวมถึงการใช้จ่ายภายใต้โครงการของทางภาครัฐ เช่น แอปเป๋าตัง ด้วยเช่นกัน 

แต่บริการที่ผู้คนรู้จักและเคยใช้กันมากที่สุดก็น่าจะเป็นบริการพื้นฐานอย่างการฝาก-ถอน-โอน-จ่าย หลายคนยังไม่ทราบว่าแอปธนาคารที่อยู่บนมือถือของเรานั้นมี บริการเติมเงิน ประเภทต่าง ๆ รวมอยู่ด้วยมากมาย เช่น กองทุน บริการเติมเงิน เข้าสู่แอปเป๋าตัง เพื่อใช้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านช่องทางออนไลน์ บริการ เติมเงินมือถือ ซึ่งช่วยให้เราสามารถ เติมเงินมือถือ ได้ทุกค่ายตลอด 24 ชม. รวมไปถึงบริการ เติมเงินออนไลน์ เข้าสู่กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ เช่น ทรูมันนี่วอลเล็ท พร้อมเพย์ อี-วอลเล็ท แรบบิท ไลน์ เพย์ หรือแม้แต่การเติมเงินเข้าบัตรอีซี่พาสเพื่อจ่ายค่าทางด่วน วันนี้เราจึงขอรวบรวมฟังก์ชันการใช้งานของแอปธนาคารบนมือถือจากธนาคารกรุงไทยมาให้ทำความรู้จักกัน เนื่องจากแอปของธนาคารกรุงไทยมีฟังก์ชันการทำงานที่มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแอปหนึ่งของไทย 

 

Krungthai NEXT แอปจากธนาคารกรุงไทย 

เนื่องจากธนาคารกรุงไทยได้รับเลือกให้เป็นธนาคารเชื่อมต่อระหว่างภาครัฐและประชาชน ดังนั้นเงินสนับสนุนจากโครงการของภาครัฐจึงมักสั่งจ่ายผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย นั่นหมายความว่าผู้มีบัญชีธนาคารกรุงไทย และใช้แอป Krungthai NEXT ก็มักจะได้รับสิทธิประโยชน์รวดเร็วกว่า สะดวกกว่า ยิ่งไปกว่านั้น แอปเป๋าตังซึ่งเป็นแอปของทางภาครัฐก็ยังสามารถเชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารกรุงไทยได้โดยตรง ดังนั้นผู้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแอปเป๋าตังก็จะได้รับเงินรางวัลโอนตรงเข้าบัญชีกรุงไทยทันที ไม่มีขั้นตอนยุ่งยากมาคั่นกลาง แต่แอป Krungthai NEXT จะมีฟังก์ชันอะไรที่น่าสนใจบ้าง เราไปดูพร้อม ๆ กัน 

  • สามารถเพิ่มบัญชีได้แบบไม่จำกัด แต่ต้องเป็นชื่อบัญชีเดียวกับผู้ใช้งานเท่านั้น  
  • สามารถใช้แอปถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มโดยไม่ต้องใช้บัตรได้ 
  • ใช้เปิดบัญชีออมทรัพย์แบบออนไลน์ผ่านแอปได้ โดยไม่กำหนดวงเงินเปิดบัญชีขั้นต่ำ ไม่มีค่าธรรมเนียมรักษาบัญชีในกรณีบัญชีไม่มีรายการเคลื่อนไหว 
  • สามารถยื่นกู้สินเชื่อผ่านแอปได้ เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนเสร็จสิ้นกระบวนการคือรับเงินโอนเข้าบัญชี 
  • ใช้ซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล รวมถึงการซื้อประกันเดินทางของตนเอง และซื้อให้ผู้ร่วมทริปได้สูงสุด 5 คน ความคุ้มครองเริ่มต้นทันที 
  • ใช้ยื่นคำขอตรวจสอบข้อมูลเครดิตบูโรผ่านแอปนี้ได้ โดยเลือกรับรายงานทางอีเมล หรือทางไปรษณีย์ 
  • มีระบบการสแกนใบหน้า (Face Recognition) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อให้การทำธุรกรรมเป็นไปอย่างปลอดภัย และช่วยอำนวยความสะดวกในการยืนยันตัวตน ลดการเดินทางไปยืนยันตัวตนที่สาขาของธนาคารได้ดี 
  • หากผู้ใช้แอป Krungthai NEXT เปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ แต่ยังใช้เบอร์เดิมก็สามารถเข้าใช้งานแอปได้ด้วย User ID หรือ บัตร ATM แต่หากเปลี่ยนทั้งเบอร์ทั้งเครื่องขอให้นำบัตรประชาชนและสมุดบัญชีไปติดต่อสาขาของธนาคารเพื่อความปลอดภัยของข้อมูล 
  • มีระบบ Smart AI ช่วยวิเคราะห์และประมวลผลการใช้งานในแอป แอปจึงสามารถเลือกแสดงรายการโปรดที่ใช้งานบ่อย หรือแสดงสิทธิประโยชน์พิเศษที่เหมาะกับผู้ใช้งานแต่ละคนได้อย่างแม่นยำ 


อ่านมาถึงตรงนี้จะสังเกตได้ว่านอกจากบริการ เติมเงินออนไลน์ ฝาก-ถอน-โอน-ชำระ และการยื่นกู้สินเชื่อ Mobile Banking ของธนาคารก็ยังสามารถใช้ทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย พันธบัตรรัฐบาล กรุงไทย หุ้นกู้ดิจิทัล กรุงไทย rmf ลดหย่อนภาษี เมื่อการพัฒนาของ Mobile Banking ยังไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้ เราก็ควรติดตามและเรียนรู้ฟังก์ชันการใช้งานของแอปเหล่านี้ต่อไป เพราะประโยชน์สูงสุดจะตกเป็นของผู้ใช้ที่รู้วิธีการใช้อย่างครอบคลุม

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา