จัดการกับ ดอกเบี้ยกู้บ้าน กับ 3 เทคนิคผ่อนบ้านที่คนผ่อนบ้านไม่ควรพลาด

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (194)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:238
เมื่อ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 23.53 น.

เชื่อว่าทุกคนรู้ดีกันอยู่แล้วว่าในจำนวนเงินขั้นต่ำที่ต้องจ่ายทุกเดือนจากการขอสินเชื่อบ้าน คอนโดมิเนียม การรีไฟแนนซ์บ้าน หรือแม้แต่การ กู้ซื้อที่ดิน นอกจากจะถูกนำไปตัดเงินต้นแล้ว ยังเป็นส่วนของ ดอกเบี้ยบ้าน ด้วย แต่จะมากหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับ อัตราดอกเบี้ยบ้าน ที่ธนาคารเจ้าของสินเชื่อเป็นผู้กำหนด แต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีการคิดดอกเบี้ยต่ำเฉพาะในช่วง 3 ปีแรกของการผ่อนชำระหลังจากนั้นจะปรับให้สูงขึ้น ซึ่งแน่นอนว่ายิ่งธนาคารคิดดอกเบี้ยมากเท่าไรก็ยิ่งทำให้เงินที่จ่ายถูกนำไปตัดยอดเงินต้นน้อยลงเท่านั้น เพราะฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พอ คำนวณสินเชื่อบ้าน ตลอดอายุสัญญาแล้วจะสูงจนทำให้หลายคนตกใจ ดังนั้นวันนี้เราจึงมี 3 เทคนิคผ่อนบ้านที่จะทำให้จ่าย ดอกเบี้ยกู้บ้าน น้อยลงมาฝาก แต่จะมีเทคนิคไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

 

 

  • เพิ่มเงินแต่ละงวดให้มากขึ้น

 

สำหรับเทคนิคแรกที่อยากให้คนอยากมีบ้านลองเก็บไปพิจารณาคือการเพิ่มเงินค่าผ่อนบ้านแต่ละงวดให้มากขึ้น ซึ่งอาจเพิ่มประมาณงวดละ 10 - 20% อย่างเช่นต้องส่งค่าผ่อนบ้านเดือนละ 10,000 บาท อาจจ่ายเพิ่มอีก 1,000 บาท รวมเป็น 11,000 บาท เพราะด้วยปัจจุบันประเทศไทยกำหนดให้มีการคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ด้วยเหตุนี้เงินที่จ่ายไปจะถูกนำไปตัดในส่วนของเงินต้น ทำให้เดือนถัดไปจะเสียดอกเบี้ยในจำนวนที่น้อยลง อีกทั้งยังมีโอกาสที่สินเชื่อจะหมดเร็วขึ้นอีกด้วย วิธีนี้เหมาะกับคนที่ไม่มีเงินก้อนใหญ่แต่มีเงินเดือนประจำแน่นอนทุกเดือน

 

  • นำเงินก้อนจ่ายสินเชื่อในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยต่ำ

 

อย่างที่หลายคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าสินเชื่อบ้านส่วนใหญ่จะกำหนดอัตราดอกเบี้ยคงที่ในช่วง 3 ปีแรก หลังจากนั้นจะมีการคิดอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัวทำให้ดอกเบี้ยเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นถ้าอยากให้ ดอกเบี้ยบ้าน ตลอดอายุสัญญาลดลงเร็ว ๆ แนะนำว่าควรนำเงินก้อนใหญ่มาจ่ายสินเชื่อในช่วงที่ อัตราดอกเบี้ยบ้าน ต่ำ เพื่อลดจำนวนเงินต้นน้อยลง ซึ่งจะทำให้ดอกเบี้ยต่อเดือนและดอกเบี้ยรวมตลอดอายุสัญญาลดลงด้วย วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ทำธุรกิจส่วนตัวหรือพนักงานเงินเดือนที่มีโอกาสได้รับเงินก้อนใหญ่อย่างเงินโบนัสหรือค่าคอมมิชชัน

 

 

ปกติแล้วธนาคารส่วนใหญ่จะให้ลูกหนี้ของตัวเองสามารถรีไฟแนนซ์บ้านได้หลังจากผ่อนบ้านตามสัญญาเดิมไปแล้วอย่างน้อย 3 - 5 ปี ซึ่งการรีไฟแนนซ์ก็เหมือนเป็นการขอสินเชื่อใหม่อีกครั้งกับธนาคาร โดยสามารถทำได้ทั้งกับธนาคารแห่งเดิมหรือเปลี่ยนไปใช้บริการของธนาคารแห่งใหม่ก็ได้ มีข้อดีตรงที่จ่ายดอกเบี้ยในอัตราที่ถูกลง เนื่องจากกลับไปจ่ายดอกเบี้ยในอัตราคงที่ นอกจากนั้นยังมีโอกาสในการขอสินเชื่อ กู้ซื้อที่ดิน กู้เงินทำบ้าน เพิ่มเติมหากได้รับการอนุมัติเงินมากกว่ายอดหนี้คงค้างอีกด้วย แต่กรณีขอกู้ในวงเงินที่สูงเกินอาจต้องเสียดอกเบี้ยมากกว่าเดิม เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจเพิ่มวงเงินหรือขอสินเชื่ออเนกประสงค์เพิ่มเติมควร คำนวณสินเชื่อบ้าน ให้ละเอียดก่อน สำหรับการรีไฟแนนซ์บ้านเหมาะสำหรับคนที่มีประวัติทางการเงินดี ไม่มีประวัติค้างชำระ 


เป็นอย่างไรบ้างสำหรับ 3 เทคนิคผ่อนบ้านช่วยให้เสียดอกเบี้ยน้อยลงที่เรานำมาฝากในวันนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นวิธีที่ไม่ยากและไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ และรับประกันเลยว่าช่วยลด ดอกเบี้ยกู้บ้าน ได้อย่างแน่นอน สามารถศึกษาข้อมูลดอกเบี้ยบ้าน  ที่ https://krungthai.com/th/personal/loan/housing-loan/ หรืออยากกู้บ้านร่วม อ่านเงื่อนไขเลย https://krungthai.com/th/financial-partner/learn-financial/1170

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา