ปิดหนี้บัตรเครดิต แบบเห็นผลไว พร้อมวิธีใช้บัตรเครดิตอย่างถูกต้อง

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (194)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:238
เมื่อ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 11.06 น.

บัตรเครดิตเป็นสิ่งที่ถ้าเราใช้อย่างถูกต้องจะช่วยเรื่องการเงินของเราได้ดีไม่น้อยเลย แต่แม้จะรู้อย่างนั้นในทางปฏิบัติก็มักจะมีคนจำนวนมากใช้บัตรเครดิตอย่างไม่ระมัดระวัง จน ติดหนี้บัตรเครดิต กรุงไทย เป็นเงินก้อนใหญ่ วันนี้มาดูกันว่าถ้าอยากมีเงินใช้หนี้ กรุงไทยมีขอแนะนำมาบอกกัน

 

 

  • หยุดก่อหนี้เพิ่ม เริ่มทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย 

 

ก่อนอื่นเราต้องหยุดสร้างหนี้บัตรเครดิตเสียก่อน และเริ่มทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายยังจะช่วยทำให้เรามองเห็นลู่ทางการขายทรัพย์สินบางอย่างออกไป เพื่อนำมา ปิดหนี้บัตรเครดิต ได้อีกด้วย เช่น รถยนต์ที่มักจอดไว้มากกว่าใช้งาน หรือแม้กระทั่งการมองหารายได้เสริมให้ได้ยอดเงินมาเพียงพอต่อการชำระหนี้บัตรคงค้าง รวมถึงค่าใช้จ่ายรายเดือน 

 

  • พยายาม ปิดหนี้บัตรเครดิต ใบที่ดอกเบี้ยแพงที่สุดให้ได้ก่อน 

 

ในกรณี ติดหนี้บัตรเครดิต เป็นจำนวนหลายใบ เราควรโฟกัสที่การชำระหนี้บัตรใบที่คิดดอกเบี้ยแพงที่สุดก่อน และอาจจะขอคำแนะนำจากธนาคารต่างๆ  ๆ เพื่อรับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อชะลอการชำระหนี้ลง หลังจากปิดบัญชีหนี้ของบัตรเครดิตใบแรกได้แล้วให้เลือกโฟกัสกับการปิดหนี้บัตรเครดิตที่คิดดอกเบี้ยแพงเป็นลำดับรองลงไป 

 

  • ทำเรื่องรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต 

 

การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต คือ การกู้ยืมสินเชื่อก้อนหนึ่งมาเคลียที่เราเป็นหนี้บัตรเครดิตทั้งหมด แล้วผ่อนชำระต่อกับเจ้าหนี้เพียงรายเดียวเท่านั้น เหมาะกับผู้ที่ยังมีเครดิตดี ไม่มีประวัติผิดนัดชำระหนี้ และมียอดหนี้น้อยกว่าวงเงินสินเชื่อที่กำหนดไว้ เช่น สินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตของธนาคารกรุงไทย ให้วงเงิน 5 เท่าของรายได้ คำนวณแล้วน่าจะกู้ได้ประมาณ 200,000 บาท ยอดหนี้บัตรเครดิตทั้งหมดควรต่ำกว่า 200,000 บาทสักหน่อย เนื่องจากวงเงินอนุมัติที่ได้รับจริงอาจไม่ถึง 5 เท่าของรายได้ สินเชื่อเงินด่วนอนุมัติเร็ว

 

โดยแนะนำว่าเราควรที่จะเลือกใช้เงินเพียง 30% ของวงเงินบัตร เนื่องจากการใช้เกินวงเงินในส่วนนี้จะทำให้เกิดภาระหนี้หนักเกินไป และควรชำระเต็มจำนวนทุกครั้ง เพื่อให้เรามีประวัติการเงินดี และโอกาสจะสะสมหนี้เป็นก้อนใหญ่มีมาก ควรระลึกไว้เสมอว่าบัตรเครดิตมีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยและรับสิทธิประโยชน์จากการสะสมแต้ม รับส่วนลด รวมถึงการผ่อนชำระดอกเบี้ย 0% เท่านั้น หากไม่มีวินัยที่ดีพอควรเลือกใช้เงินสดมากกว่าบัตรเครดิตเพื่อป้องกันปัญหาหนี้บัตรก้อนโตที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต หรือใครที่เดือดร้อนเรื่องเงินแนะนำให้ขอสินเชื่อเงินด่วนอนุมัติไวจากกรุงไทยแทน



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา