4 ประโยชน์ของแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับการเกษตรที่เกษตรกรไม่ควรมองข้าม

rabbitdy

เริ่มเข้าขีดเขียน (29)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:25
เมื่อ 25 เมษายน พ.ศ. 2566 11.53 น.

ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการชีวิตของเรามากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ด้านการศึกษา การแพทย์ การทำธุรกิจ รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับการเกษตร ซึ่งสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อพืชผลของเราได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อให้การทำการเกษตรเป็นไปอย่างราบรื่น ตลอดจนได้ผลผลิตที่มีคุณภาพเหมาะสำหรับการซื้อขายส่งออก โดยประโยชน์ของแอปการเกษตรจะมีอะไรบ้างนั้น เราจะหยิบยกมาให้ดู 4 ข้อด้วยกัน เอาล่ะ ถ้าทุกคนพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย !

 

1.ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคพืชและศัตรูพืช

ภายในแอพจะมีฟังก์ชันหลากหลายทั้งให้ความรู้ด้านการปกป้องรักษาพืช การวินิจฉัยศัตรูพืชขั้นต้น การวินิจฉัยชนิดของพืช การเตือนสภาพอากาศที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้น และการเรื่องศัตรูพืชที่มีผลกระทบต่อการเกษตรของเรา ซึ่งนับว่าแอปการเกษตรมีประโยชน์ต่อเกษตรกรแบบสุด ๆ

 

2.ใช้เช็คราคาสินค้าการเกษตรได้

สำหรับเกษตรกรที่ต้องการปุ๋ยคุณภาพดีราคาประหยัด สามารถใช้แอพเช็คราคาสินค้าเกษตรได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับสินค้าในราคาคุ่มค่ามากที่สุด โดยเราแทบไม่ต้องเสียเวลาออกไปเดินเลือกดูด้วยตนเองเลย เพียงหยิบสมาร์ตโฟนขึ้นมาเลื่อนดูสินค้าที่ต้องการ หรือบางร้านสามารถสั่งซื้อผ่านแอพพลิเคชั่นเลยก็ยังได้ ซึ่งนับว่าเพิ่มความสะดวกสบายต่อเกษตรกรได้มากเลยทีเดียว

 

3.ใช้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเกษตร

บางแอพการเกษตรจะรวบรวมข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจการเกษตรไว้ เพื่อให้เกษตรกรได้เข้ามาอ่านและวางแผนก่อนตัดสินใจลงมือทำอะไรบางอย่าง โดยข้อมูลจะมีทั้งราคาสินค้าเกษตร ณ ตลาดกลางแบบรายวัน, ราคาสินค้าเกษตร ณ ไร่นา, ปฏิทินสินค้าเกษตร, การติดตามสถานการณ์ตลาด ตลอดจนนโยบายของภาครัฐที่อาจส่งผลต่อการเกษตรแนวใหม่ในอนาคต เป็นต้น

 

 

4.การบริหารจัดการน้ำสำหรับการเกษตร

น้ำ เป็นองค์ประกอบอย่างหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการเกษตรยุคใหม่หรือยุคเก่า ซึ่งแอพพลิเคชั่นบางตัวจะมีข้อมูลและนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับการจัดการน้ำ รวมไปถึงข้อมูลด้านปริมาณน้ำฝน น้ำท่า น้ำในอ่างเก็บน้ำ น้ำในแม่น้ำ น้ำในคลองชลประทาน ฯลฯ โดยข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้เกษตรกรเตรียมการรับมือกับภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัวได้ดี ทั้งยังช่วยลดความเสียหายลงด้วยในเวลาเดียวกัน

 

สรุป

การแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับการเกษตรไว้ใช้งานถือว่าอำนวยความสะดวกต่อเกษตรกรแบบสุด ๆ โดยเราสามารถเช็คได้ทั้งสภาพอากาศ การมีอยู่ของศัตรูพืช การบริหารจัดการน้ำ ข้อมูลข่าวสารหรือนโยบายของภาครัฐ รวมไปถึงแอพเช็คราคาสินค้าเกษตร ที่คุณสามารถเทียบราคาปุ๋ยหรือสินค้าเกษตรกรรมของแต่ละเจ้าได้อย่างอิสระก่อนตัดสินใจซื้อ ดังนั้น เกษตรกรทุกคนจึงควรหาแอพพลิเคชั่นการเกษตรดี ๆ มาใช้งานกันบ้างแล้วล่ะ !

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา