รวมเทคนิค ตั้งชื่อร้าน ชื่อบริษัทให้เป็นมงคล จดจำง่าย ค้าขายคล่อง

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (194)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:238
เมื่อ 19 เมษายน พ.ศ. 2566 19.32 น.

ชื่อร้านและชื่อบริษัทเป็นสิ่งแรกที่คนจะกล่าวถึงธุรกิจ การตั้งชื่อร้านหรือ ชื่อบริษัท ให้จดจำง่าย ทำให้เรียกชื่อร้านได้ง่าย รวมถึงเขียนได้ง่ายไม่ผิดพลาด ช่วยให้ธุรกิจมีความคล่องตัว ส่งผลให้ค้าขายได้ง่ายขึ้นด้วย

ชื่อร้านและชื่อบริษัทที่เป็นมงคลจะช่วยสร้างกำลังใจที่ดีให้กับผู้ทำธุรกิจและช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจด้วย เทคนิคง่าย ๆ ในการตั้งชื่อร้านและ ชื่อบริษัทมงคล ให้จำง่ายและค้าขายคล่องมีดังนี้

 

 

  • ไม่ซ้ำกับร้านและบริษัทอื่น

 

สิ่งแรกที่ป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นคือ ชื่อร้านและ ชื่อบริษัท ที่เราต้องการต้องไม่ซ้ำกับที่มีการจดทะเบียนไว้แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดการสับสนและถูกฟ้องร้องสามารถตรวจสอบชื่อนิติบุคคลได้จาก www.dbd.go.th และยังสามารถจองชื่อไว้ก่อนได้เพื่อป้องกันร้านค้าหรือบริษัทอื่นมาใช้ชื่อซ้ำกับเราได้อีกด้วย 

 

  • ชื่อที่เป็นมงคล

 

ชื่อควรมีความหมายที่เป็นเชิงบวก เป็นการสร้างความรู้สึกที่ดีเมื่อได้เรียกชื่อร้าน เช่น โรงแรมมารวยการ์เด้น กาแฟมงคล ชงเจริญคาเฟ่ เป็นต้น

 

  • บ่งบอกประเภทของธุรกิจ

 

เป็นการช่วยให้ค้าขายได้ง่ายขึ้นเพราะลูกค้ารู้ว่าเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอะไร เช่น มุมอร่อย รู้ว่าเป็นร้านอาหาร Fitness 24 Seven รู้ว่าเป็นสถานที่ออกกำลังกายที่ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง Huus of Bread เป็นร้านจำหน่ายเบเกอรี Sleep Dee Hostel เป็นธุรกิจบริการที่พัก เป็นต้น

 

  • เขียนง่าย ออกเสียงง่าย และไม่ยาวเกินไป

 

ชื่อร้านที่เขียนง่าย ออกเสียงง่าย และไม่ยาวเกินไป ทำให้ไม่เกิดข้อผิดพลาดในการสื่อสาร และยังค้นเจอร้านได้ง่ายจาก Google ด้วย ควร ตั้งชื่อร้าน 2 – 5 พยางค์ก็เพียงพอแล้ว เช่น Deep Cleaning บริการทำความสะอาด Me Tea ร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม โชกุน สเต็ก เป็นร้านจำหน่ายอาหาร เป็นต้น

 

  • ใช้สินค้าที่ขายดีมาเป็นชื่อร้าน

 

ช่วยสร้างความจดจำให้ลูกค้าว่าร้านจำหน่ายสินค้าอะไร กรณีที่จำหน่ายสินค้าหลายตัวจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ว่าสินค้าตัวไหนที่เมื่อมาถึงร้านแล้วต้องซื้อกลับไปด้วย เช่น ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว เต้าส้อแม่อารี เย็นตาโฟฮ่องเต้ เป็นต้น

 

นอกจากการตั้งชื่อร้านและ ชื่อบริษัทมงคล แล้ว การมีเงินทุนหมุนเวียนให้เพียงพอในการทำธุรกิจและมีเงินทุนเพื่อขยายธุรกิจในขณะที่ธุรกิจกำลังไปได้ด้วยดี ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน สินเชื่อเพื่อธุรกิจขนาดเล็กจากธนาคารกรุงไทยช่วยได้ ขอสินเชื่อไม่ผ่านทําไงดี ขอสินเชื่อง่ายผ่านแอป ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และขอได้สูงสุดหลักล้าน โดยมีสินเชื่อเพื่อธุรกิจขนาดเล็กจากธนาคารกรุงไทย ได้แก่

  • กรุงไทยใจป้ำ สินเชื่อเงินด่วน อนุมัติเร็ว กู้ได้ทั้งธุรกิจขนาดเล็กและบุคคลธรรมดา กู้ได้สูงสุด 1 ล้านบาท ผ่านแอป Krungthai NEXT
  • SME ไซส์เล็ก สินเชื่อสำหรับร้านค้าขนาดย่อม กู้เงินเปิดร้านได้สูงสุด 3 ล้านบาท ผ่านแอปถุงเงิน

 

อย่าให้เงินทุนเป็นอุปสรรคในการทำธุรกิจ ขอสินเชื่อธนาคารกรุงไทยได้แล้ววันนี้ สามารถดูชื่อบริษัท ได้เพิ่มที่ https://krungthai.com/th/financial-partner/learn-financial/1244 หรือตั้งชื่อร้านแบบสายมู ที่ https://krungthai.com/th/financial-partner/learn-financial/1244



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา