อยาก ผ่อนคอนโดเดือนละ 5000 ควรเลือกคอนโดแบบไหน และเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (194)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:238
เมื่อ 19 เมษายน พ.ศ. 2566 14.12 น.

ต้องยอมรับว่า คอนโดมิเนียม” เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยคนที่ตัดสินใจซื้อคอนโดนั้นมีเหตุผลว่าคอนโดให้ความสะดวกสบายในแง่ของการเดินทางและการใช้ชีวิตมากกว่า เพราะคอนโดส่วนใหญ่มักตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตทุกด้าน แต่อย่างไรก็ตามการซื้อคอนโดในย่านใจกลางเมืองอาจทำให้หลายคนรู้สึกเป็นกังวลเรื่องเงิน ด้วยเหตุนี้ทำให้คอนโดราคาถูกที่ผ่อนเดือนละ 5,000 บาท จึงกลายเป็นเป้าหมายที่หลายคนเลือก แต่ถ้าอยาก ผ่อนคอนโดเดือนละ 5000 จะต้องเลือกคอนโดแบบไหนและเตรียมตัวอย่างไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

 

การเลือกคอนโดผ่อนเดือนละ 5,000 บาท

หากอยากได้คอนโดในวงเงินผ่อนเดือนละ 5,000 บาท สิ่งที่คนกำลังวางแผน กู้ซื้อคอนโด ต้องทำ  เป็นอย่างแรกเลยคือตัดกลุ่มคอนโดหรูใจกลางเมือง ติดริมถนน ติดรถไฟฟ้า และแบรนด์ดังออกไปจากลิสต์ เนื่องจากคอนโดในกลุ่มนี้มักมีราคาแพง และไม่ต้องถามว่า ผ่อนคอนโดเดือนละเท่าไหร่ เพราะยิ่งราคาที่ดินแพงเท่าไหร่ราคาคอนโดก็ยิ่งสูงตามขึ้นไปด้วย ทั้งหากเป็นแบรนด์ดังติดรถไฟฟ้าก็ยิ่งมีราคาแพงขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นหากต้องการผ่อนแค่เดือนละ 5,000 บาท ควรเน้นไปที่คอนโดที่อยู่ในทำเลรองอย่างแถบชานเมือง อยู่ในซอย หรือเป็นคอนโดแบรนด์รองก็จะอยู่ในเกณฑ์ราคาที่ผ่อนชำระได้ในวงเงินที่กำหนด

 

อยากได้คอนโดในราคาสูง แต่ต้องการผ่อนเดือนละ 5,000 บาท

สำหรับคนที่มีคำถามว่าถ้าอยากได้คอนโดหรู แบรนด์ดัง หรือติดถนนใหญ่ แต่ต้องการผ่อนเดือนละ 5,000 บาท เหมือนเดิมจะทำได้หรือไม่ คำตอบคือสามารถทำได้แต่ต้องเพิ่มเงินดาวน์ให้สูงขึ้นเพื่อให้ยอด กู้ซื้อคอนโด น้อยลง ซึ่งนอกจากจะส่งผลดีตรงช่วยให้ผ่อนอยู่ในวงเงินที่ต้องการแล้ว ยังช่วยสร้างความน่าเชื่อถือทำให้ผ่านอนุมัติได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

เตรียมตัวอย่างไรหากต้องการผ่อนคอนโดเดือนละ 5,000 บาท

การเตรียมตัวเพื่อกู้ซื้อคอนโดเดือนละ 5000 ในความจริงแล้ว ไม่แตกต่างจากการขอสินเชื่อซื้อคอนโดเลยสักนิด เพราะต้องเริ่มจากการสร้างเครดิตทางการเงิน ศึกษาเงื่อนไข คำนวณเงินเดือนว่าสามารถผ่อนชำระได้หรือไม่ โดยถ้าเทียบกับค่ากลางในการผ่อนคอนโดแล้วจะต้องมีฐานเงินเดือนอยู่ที่ประมาณ 12,500 บาท และต้องไม่มีภาระหนี้สินอื่นร่วมด้วย แต่ถ้ามีภาระหนี้สินจะต้องเพิ่มฐานเงินเดือนขึ้นไปอีกจึงจะผ่านการอนุมัติได้ง่ายขึ้น หลังจากนั้นเตรียมเอกสารส่วนตัว เอกสารทางการเงินของผู้กู้และผู้กู้ร่วม แล้วนำไปยื่นที่ธนาคาร


จะเห็นได้ว่าหากอยากได้คอนโดที่สามารถผ่อนเดือนละ 5,000 บาท ผ่อนคอนโดเดือนละ 3000 บาท นอกจากจะต้องให้ความสำคัญกับขั้นตอนการขอสินเชื่อกับธนาคารแล้ว ยังต้องพิถีพิถันในการเลือกคอนโดด้วย ซึ่งบอกเลยว่าเท่านี้การซื้อและผ่อนคอนโดก็เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นแล้ว สามารถอ่านข้อมูลกู้บ้านร่วม ที่ https://krungthai.com/th/financial-partner/learn-financial/1170 หรือวิธีกู้ซื้อบ้าน ที่ https://krungthai.com/th/personal/loan/housing-loan/16

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา