รู้จักกับ meso หน้าใส มีหลักการทำงานช่วยรักษาสิว ปรับสีผิวให้กระจ่างใสได้อย่างไร

wipadee_diary

เริ่มเข้าขีดเขียน (28)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:26
เมื่อ 30 มีนาคม พ.ศ. 2566 01.21 น.

เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมฉีดเมโสหน้าใสมาแล้ว แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ หรือแทบไม่ได้ผลเลย บทความนี้จะมาเผยข้อสงสัยทั้งหมด ไปพร้อมๆ กับทริคในการเลือกคลินิกเมโสหน้าใส แบบไหนถึงจะให้ผลลัพธ์ที่ดี และมี Top 5 คลินิกเสริมความงามใดบ้าง ที่ทำที่ทำเมโสหน้าใสแล้วเห็นผลจริง

 

 

meso หน้าใส คืออะไร

การเข้ารับบริการฉีดเมโสหน้าใส คือหนึ่งในการทำหัตถการความงามแขนงหนึ่ง เป็นการฉีดด้วยเข็มการแพทย์โดยเฉพาะ นำเอาสารประโยชน์และวิตามินต่างๆ ที่จำเป็นต่อการบำรุง ซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวหน้า ทำให้เซลล์ผิวหน้า ที่ทำงานบกพร่อง หรืออยู่ในภาวะเสื่อมโทรม กลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ชั้นผิวหนังกลับมาเรียงตัวกันอย่างสมบูรณ์ ส่งผลให้ผิวหน้าสุขภาพดี เรียบเนียน กระจ่างใส ปราศจากผื่นแพ้ จุดด่างดำหรือแม้แต่สิวก็หายไปอย่างหมดจด

 

ฉีดเมโสหน้าใส เจ็บไหม

สำหรับการฉีด meso หน้าใส นั้นมี 2 แบบ คือแบบสะกิดและแบบฉีด 16 จุด ซึ่งการสะกิดจะเป็นเพียงการจิ้มเข็มลงไปแค่ผิวชั้นตื้น จะให้ความรู้สึกเจ็บแต่เป็นความรู้สึกเจ็บที่สามารถทนได้ และอีกแบบคือแบบฉีด 16 จุด คือฉีดวิตามินลงไปในผิวชั้นลึก ซึ่งจะฉีดยาชาป้องกันการเจ็บก่อนอยู่แล้ว จึงทำให้ตอนทำไม่รู้สึกเจ็บเลย

 

 

เมโสหน้าใส ฉีดแล้วทำให้เกิดอันตรายหรือไม่?

การทำหัตถการเมโสหน้าใส จากคลินิกที่น่าเชื่อถือ ได้รับมาตรฐานความสะอาดและปลอดภัยจาก อย. และทำโดยแพทย์ที่เชี่ยวชาญในการเลือกสารประโยชน์ หรือวิตามินที่เหมาะสมกับปัญหาผิวหน้าของแต่ละคน ไปจนถึงชำนาญในเทคนิคการฉีดผิวอย่างถูกจุด รับรองว่าปลอดภัย และ ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนังหรือสุขภาพของผู้เข้ารับบริการอย่างแน่นอน

 

meso หน้าใส ช่วยแก้ปัญหาผิวเรื่องใดบ้าง

แม้ว่าการฉีดเมโสหน้าใสจะช่วยแก้ไขผิวหน้าให้กลับมาแข็งแรง หรือเรียบเนียนกระจ่างใส อย่างที่หลายคนเข้าใจกันเป็นพื้นฐานแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า ประโยชน์ของการฉีดเมโสหน้าใส ยังช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าได้อีกหลายเรื่องดังต่อไปนี้

 

ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า

เหมาะกับผู้ที่ปัญหาผิวหน้าแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น อันเกิดจากผิวขาดน้ำหรืออายุที่มากขึ้น เพราะเมื่อการกักเก็บน้ำใต้ชั้นผิวหนังเสื่อมสภาพ การผลิตคอลลาเจนใต้ผิวก็จะน้อยลง หากได้ฉีดเมโสหน้าใสที่ตัวยามีส่วนผสมของคอลลาเจน (Collagen) ก็จะทำใหผิวชุ่มชื้นมากขึ้น

ช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์

หากได้รับการฉีดเมโสหน้าใส ด้วยสารประโยชน์หรือวิตามินที่เหมาะสม โดยเฉพาะผิวจะกลับมาสร้างคอลลาเจนได้ดีขึ้น ทำให้ผิวหน้าเต่งตึง เรียบเนียนขึ้น และหน้าดูเด็กกว่าอายุได้

ช่วยปรับสีผิวที่หมองคล้ำให้สว่างกระจ่างใส

ผิวหมองคล้ำ หรือมีสีผิวดำๆ ขาวๆ ไม่สม่ำเสมอ สามารถแก้ไขได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับเห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็วด้วยการฉีดเมโสหน้าใส โดยฉีดวิตามินซี ที่จะเข้าไปช่วยลดการผลิตเซลล์เม็ดสีของผิวหนัง จึงช่วยให้ผิวกระจ่างใสและขาวขึ้น

ช่วยลดกระ จุดด่างดำ รอยแดง และรอยสิว

เมื่อได้รับการเติมวิตามินหรือสารประโยชน์ที่ผิวหน้าขาดไป ตัววิตามินจะเข้ายับยั้งเม็ดสีทำให้รอยจางลง ย่อมทำให้ จุดด่างดำ รอยแดง รอยสิวบนใบหน้าจางลงจนหายไปในที่สุด

ช่วยลดอาการผิวหนังอ่อนแอ แพ้ง่าย

เมโสหน้าใส ช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟูชั้นผิวหนังที่อ่อนแอไวต่อสารเคมีหรือมลภาวะแวดล้อมต่างๆ กลับมาแข็งแรง ช่วยให้รูขุมขนหน้าเล็กลง ผิวมันน้อยลง การฉีดเมโสหน้าใสจะค่อยๆ ทำให้รูขุมขนที่กว้างกลับมากระชับขึ้น เกิดความสมดุลผิวหน้าไม่แห้งและไม่มันจนเกินไป

 

 

ฉีดเมโสหน้าใส ฉีดจุดใดได้บ้าง

การฉีดเมโสหน้าใส สามารถฉีดได้ทุกจุดทั่วบริเวณใบหน้า ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวหน้าว่าเกิดจากอะไร ต้องการแก้ไขจุดไหน และแพทย์จะพิจารณาเลือกฉีดในตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แก้ปัญหาตรงจุดที่สุด

 

 

ฉีดเมโสหน้าใส เหมาะกับใครบ้าง

จริงๆ แล้วการฉีดเมโสหน้าใส ให้คุณประโยชน์ต่อผิวหน้า และแก้ไขปัญหาผิวได้หลากหลาย แต่จะเหมาะที่สุดกับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าดังนี้

  • ผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลตัวเองมากพอ
  • ผู้ที่ใช้ครีมบำรุงผิวแล้วไม่ได้ผล
  • ผู้ที่มีผิวหน้าความหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ
  • ผู้ที่มีผิวหน้ามีรอยดำ รอยแดงจากสิว
  • ผู้ที่มีผิวหน้าอ่อนแอแพ้ง่าย ต้องการเสริมเกาะป้องกันหรือเพิ่มภูมิคุ้มกันผิวหน้า

 

ฉีดเมโสหน้าใส ไม่เหมาะกับใคร

การฉีดเมโสหน้าใส ไม่เหมาะกับผู้ที่มีเงื่อนไขด้านสุขภาพดังนี้

  • ผู้ที่แพ้วิตามินบางชนิด หรือรับวิตามินบางชนิดเข้าร่างกายมากไม่ได้
  • ผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าอักเสบมีแผลสด แผลอักเสบ ต้องรักษาให้แผลหายจนดีก่อนถึงจะฉีดเมโสหน้าใสได้
  • หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ หรือกำลังให้นมบุตร

 

 

เมโสหน้าใส มีกี่แบบ

สำหรับเทคนิคในการฉีดเมโสหน้าใส แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ แบบสะกิด และแบบ 16 จุด ความแตกต่างกันคือ แบบสะกิดจะเป็นการฉีดแบบจิ้มลงไปในผิวชั้นตื้นทั่วใบหน้า เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูผิวหน้าที่มีปัญหาไม่มาก ส่วนการฉีดเมโสหน้าใสแบบ 16 จุด จะเป็นการฉีดตามแนวต่อมน้ำเหลืองลึกลงไปที่ชั้นผิวหนังระดับลึก เพื่อให้ผิวสุขภาพดี ไปพร้อมๆ กับร่างกายนำไปฟื้นฟูผิวที่แพ้ง่ายให้กลับมาแข็งแรง เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวอ่อนแอ ผิวหนังอ่อนล้าเรื้อรัง เป็นต้น

 

เมโสหน้าใส ต้องฉีดกี่ครั้ง ถึงจะเห็นผล

การฉีดเมโสหน้าใส เพื่อแก้ปัญหาผิวหน้า และสุขภาพผิวหน้าให้ดีขึ้น จะฉีดเพียง 1 ครั้ง ก็จะให้ผลลัพธ์ที่ดีแล้ว และจะค่อยๆ แสดงผลลัพธ์ชัดเจนมากที่สุดเมื่อผ่านไป 7 - 14 วัน

 

เมโสหน้าใส ฉีดแล้วให้ผลลัพธ์ถาวรหรือไม่

การฉีดเมโสหน้าใส เป็นแก้ไขและรักษาปัญหาผิวหน้าในชั่วขณะหนึ่งเท่านั้น ถ้าอยากคงสภาพผิวสวยกริ้งไว้อย่างสมบูรณ์แบบตลอดเวลา จะต้องฉีดเมโสหน้าใสเพิ่มอีกครั้ง แต่ในระยะการฉีดว่าต้องฉีดถี่ หรือต้องเว้นระยะห่างออกไปแค่ไหน จำเป็นต้องปรึกษาแพทย์อย่างถี่ถ้วนเสียก่อน

 

เมโสหน้าใส ทำไมทำแล้วไม่เห็นผล เกิดจากอะไร

หากไปฉีดเมโสหน้าใสแล้วพบว่า ผิวหน้าเหมือนไม่ได้ทำอะไรมาเลย ปัญหาผิวยังไม่ได้ถูกแก้ไขดีเท่าที่ควร เป็นไปได้ว่า การฉีดเมโสหน้าใสในครั้งนั้นๆ ฉีดโดยเมโสหน้าใสที่ไม่ผ่าน อย. หรืออีกสาเหตุหนึ่งคือ ฉีดโดยหมอเถื่อน ที่ไม่มีความรู้และไม่เชี่ยวชาญให้การฉีดเมโสหน้าใสนั่นเอง ดังนั้นแล้วการเลือกสถานที่คลินิกที่น่าเชื่อถือ มีมาตรฐาน จึงเป็นด่านแรกๆ ที่ต้องเข้มงวด เพราะมีความเสี่ยงน้อยว่าจะได้ผลลัพธ์แย่ หรือไม่เห็นผล

 

วิธีเลือกคลินิก เมโสหน้าใส ทำที่ไหนดี

มาถึงขั้นตอนการเลือกคลินิกเพื่อฉีดเมโสหน้าใส ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และปลอดภัย ไม่ให้เสี่ยงเจอเมโสหน้าใสปลอม จะต้องคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้

  1. เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน น่าเชื่อถือ มีชื่อคลินิกที่มองเห็นชัดเจน และติดใบรับรองการเปิดอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
  2. มีแพทย์ที่จบระดับวิชาชีพ ประจำคลินิก และแพทย์คนดังกล่าวจะต้องเชี่ยวชาญในเรื่องของการฉีดเสริมเติมแต่งสารต่างๆ เข้าสู่
  3. ร่างกายเพื่อประโยชน์ของผู้เข้ารับบริการโดยแท้จริง
  4. เครื่องมือแพทย์ของคลินิก จะต้องสะอาด ทันสมัย พร้อมใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่มีบกพร่อง
  5. รีวิวการทำหัตถการของคลินิก จะต้องเป็นไปในทิศทางที่ดี ซึ่งจะต้องเป็นรีวิวจากลูกค้าที่เคยเข้ารับบริการหัตถการกับคลินิกจริงๆ ไม่ใช่รีวิวที่จัดทำขึ้นเพื่อโปรโมท หรือทำการโฆษณาคลินิก

 

สรุป

การฉีด meso หน้าใส แต่ทำแล้วไม่เห็นผล เป็นเรื่องที่เกิดจากการเลือกเข้ารับบริการคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน ใช้เมโสหน้าใสยี่ห้อไม่ผ่านอย. ผสมสารแปลกปลอมอื่นๆ เข้าไปลดหลั่งคุณภาพวิตามิน หรือทำโดยแพทย์ที่ไม่มีความชำนาญมากพอ ฉะนั้นแล้วอย่ามัวแต่กลุ้มใจ แต่ควรเข้าปรึกษาคลินิกที่มีคุณภาพและพร้อมให้คำปรึกษาอย่างถูกต้อง ตลอดจนได้รับการฉีดเมโสหน้าใสโดยแพทย์ที่เชี่ยวชาญ

สามารถติดตามหรืออ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง: https://www.gangnamconsult.com/meso-face-bright/

แก้ไขครั้งที่ 3 โดย wipadee_diary เมื่อ30 มีนาคม พ.ศ. 2566 01.26 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา