รู้จักบริการ cloud backup คืออะไร จำเป็นสำหรับคุณไหม ?

wangcassie

ขีดเขียนหน้าใหม่ (46)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:65
เมื่อ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566 16.46 น.

 

 

 

บริการ cloud นั้นมีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น cloud hosting, cloud database, cloud storage รวมถึงบริการ cloud backup และอีกมากมาย ซึ่งเข้ามาช่วยให้ความสะดวกสบาย และความคุ้มค่าในการใช้บริการไอทีต่าง ๆ ที่เมื่อก่อนนี้จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เยอะหลายอย่างที่มีราคาแพง ต้องใช้พื้นที่มาก รวมถึงต้องดูแลรักษาอย่างดี และต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการดูแล จึงทำให้เทคโนโลยีต่าง ๆ สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จัดการได้ง่ายขึ้น และมีราคาถูกลงด้วย โดยในวันนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับบริการ cloud backup ให้มากขึ้น ดีขึ้น ว่าบริการ cloud backup คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร และจำเป็นสำหรับคุณหรือไม่

 

บริการ cloud backup คืออะไร ?

บริการ cloud backup คือการบันทึกข้อมูลที่เก็บอยู่บนอุปกรณ์ต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต ให้ย้ายไปอยู่ในพื้นที่เก็บข้อมูลแบบออนไลน์บนระบบ cloud ซึ่งเชื่อมต่อโดยอินเทอร์เน็ต ทำให้ไม่ต้องเก็บข้อมูลต่าง ๆ ไว้ในเครื่องมือ ประหยัดพื้นที่จัดเก็บ อีกทั้งยังช่วยให้สามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ จากเครื่องมือใดก็ได้เพียงแค่ทำการล็อกอินเข้าระบบด้วย

 

ข้อดีของบริการ cloud backup

  1. เพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าถึงข้อมูล: ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลของตนเองได้ทุกที่และทุกเวลาผ่านเครื่องมือใดก็ได้ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพราะข้อมูลถูกเก็บไว้บน Cloud ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา
  2. เพิ่มความปลอดภัยในการเก็บรักษาข้อมูลได้: การเก็บข้อมูลบน Cloud ช่วยให้มีการสำรองข้อมูลไว้หลายที่ จึงป้องกันการสูญหายของข้อมูลในกรณีที่อุปกรณ์เก็บข้อมูลของผู้ใช้งานเสียหาย หรือสูญหาย นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มการเข้ารหัสก่อนเข้าถึงข้อมูลเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้สูงขึ้นได้ และป้องกันการเข้าถึงข้อมูลจากบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต
  3. ประหยัดค่าใช้จ่าย: การใช้บริการ cloud backup จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเก็บข้อมูลได้ เพราะไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์เก็บข้อมูลซึ่งมีราคาแพงเพิ่มเติม

 

ใครควรใช้บริการ cloud backup

ด้วยประโยชน์ที่หลากหลาย และศักยภาพของระบบ cloud ที่สามารถยิดหยุ่นได้ตามความต้องการของผู้ใช้งาน ทำให้ไม่ว่าใครก็สามารถที่จะใช้บริการ cloud backup ได้ เช่น บุคคลทั่วไปที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนตัวหรือโน๊ตบุ๊ค ธุรกิจหรือองค์กรที่ต้องการสำรองข้อมูลของธุรกิจ นักเรียนหรือนักศึกษาที่ต้องการสำรองข้อมูลงานวิจัยหรือไฟล์เอกสารสำหรับการเรียนการสอน

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย wangcassie เมื่อ23 มีนาคม พ.ศ. 2566 17.09 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา