เคล็ดลับปรับ ฮวงจุ้ยร้านค้าติดถนน เรียกลูกค้า เพิ่มยอดขาย

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (194)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:238
เมื่อ 17 มีนาคม พ.ศ. 2566 08.31 น.

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ชนิดหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการจัดวางตำแหน่งต่าง ๆ ของที่พักอาศัย ร้านค้า เพื่อให้ช่วยเสริมในเรื่องของความเป็นอยู่ การค้าขายให้ร่ำรวย ฮวงจุ้ยนั้นเป็นศาสตร์ที่ผสมผสานระหว่างความเชื่อและหลักธรรมชาติเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

 

การปรับ ฮวงจุ้ยร้านค้า เพื่อช่วยในเรื่องการทำมาค้าขายเป็นสิ่งที่เจ้าของร้านควรให้ความสำคัญ เพราะจะส่งผลทางด้านการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพได้เป็นอย่างดีและยังช่วยในเรื่องของจิตใจได้อีกด้วย วันนี้จะมาแนะนำเคล็ดลับปรับฮวงจุ้ยอย่างไรให้เงินทองไหลมาเทมา

 

  • หันหน้าร้านถูกทิศ พิชิตเงินทอง

 

ในทางทฤษฎีนั้นร้านค้าที่อยู่ติดถนนย่อมได้เปรียบร้านค้าที่อยู่ลึกไปภายในซอย เมื่อร้านค้าได้ทำเลทองที่ดีแล้ว สิ่งต่อไปคือการปรับ ฮวงจุ้ยร้านค้าติดถนน ที่ออกแบบหน้าร้านให้มองเห็นง่าย หันไปทางทิศที่เหมาะสม นั่นก็คือ ทิศใต้ ทิศตะวันตก และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เชื่อกันว่าจะช่วยให้ทำมาค้าขึ้นไม่มีอุปสรรค นอกเหนือจากการเลือกทิศทางในการตั้งหน้าร้านแล้ว สิ่งที่ควรคำนึงถึงก็คือการทำร้านให้มีการถ่ายเทพลังงานดี ๆ กล่าวคือทำให้ร้านมีอากาศไหลเวียนอย่างเหมาะสม ความร่มเย็นในการทำการค้าก็จะเกิดขึ้น

 

  • ตั้งโต๊ะรับทรัพย์ตำแหน่งมังกร

 

ฮวงจุ้ยร้านค้าตำแหน่งมังกรของร้านค้าคือใกล้กับประตูทางเข้าด้านขวา การตั้งโต๊ะเก็บเงินเอาไว้ใกล้กับประตูหน้าร้านจะทำให้มองเห็นลูกค้าได้อย่างชัดเจนทั้งลูกค้าหน้าร้านและภายในร้าน ด้านหลังโต๊ะเก็บเงินต้องเป็นผนังทึบ ไม่ตั้งโต๊ะเก็บเงินใต้บันได ใต้คานบ้าน ไม่ติดห้องน้ำ ห้องครัว เพราะเป็นตำแหน่งที่ถูกกดทับ ทำให้ทำมาค้าขายไม่ขึ้น เป็นมุมอับโชค

 

  • จัดชั้นวางถูกหลักช่วยเพิ่มยอดขาย

 

การจัดชั้นวางของที่เป็นระเบียบเรียบร้อย จัดเป็นหมวดหมู่ จะช่วยในการเพิ่มยอดขายได้ เช่น ฮวงจุ้ยร้านค้า หน้าร้าน ตรงใกล้กับทางเข้าควรจัดวางสินค้าที่ขายดี สินค้าแนะนำ เพราะมองเห็นได้ง่าย ทางด้านในสุดควรจัดวางสินค้าที่มีขนาดใหญ่หรือขายยกลัง จะช่วยให้ไม่บดบังสินค้าอื่นภายในร้าน เป็นต้น แต่ในการจัดร้านนั้นต้องจัดให้มีความโปร่ง ไม่อัดแน่นจนเกินไป ทางเดินมีความกว้างเพียงพอ มีแสงสว่างที่เหมาะสม

 

  • เครื่องรางเสริมความมั่นใจ

 

นอกจากการจัดร้านให้ถูกหลังฮวงจุ้ยแล้ว การมีเครื่องรางนำโชคเอาไว้ภายในร้านจะช่วยในเรื่องของจิตใจได้เป็นอย่างดี เครื่องรางที่นิยมนำมาตั้งวางเอาไว้ภายในร้าน อย่างเช่น รูปปั้นกิเลน ช่วยในเรื่องการเรียกความมั่งคั่ง, มังกร ช่วยในเรื่องความมั่งคั่งทรงอำนาจ, ตุ๊กตาแมวกวัก ให้ความเป็นมิตรคอยกวักเงินกวักทองเข้ามาในร้าน, หยกหรือหินนำโชค ช่วยในเรื่องโชคลาภ โชคดี เป็นต้น

หลักการปรับฮวงจุ้ยร้านค้าติดถนนที่ได้แนะนำไปจะช่วยให้การบริหารร้านค้าเป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความรู้ ความชำนาญในการทำธุรกิจของเจ้าของร้านเช่นกัน หากมีทั้งความเก่งและความเฮงอยู่ด้วยกัน รับรองว่าการทำธุรกิจจะประสบความสำเร็จ เงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย สำหรับใครที่เป็นแม่ค้าหมุนเงินไม่ทัน  ลองดูข้อมูลเพิ่มเติมเลย https://krungthai.com/th/financial-partner/learn-financial/1327

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา