เทคนิคการเลือกสำนักงานให้เช่าต้องดูจากอะไรบ้าง

wangcassie

ขีดเขียนหน้าใหม่ (46)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:65
เมื่อ 13 มีนาคม พ.ศ. 2566 17.51 น.

 

 

ใครที่กำลังมองหาสำนักงานให้เช่า แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน เราขอแนะนำให้ลองมาดูเทคนิคการเลือกสำนักงานให้เช่าของเรา รับรองว่าโดนใจ และหมดปัญหาอย่างแน่นอน จะต้องดูจากอะไรบ้าง ไปดูกันเลย 


 

  • เลือกจากทำเล

 

จุดแรกที่เราจะต้องเลือกสำนักงานให้เช่าคือ เราจะต้องดูจากทำเลที่ตั้ง หรือโลเคชันว่าอยากจะได้ตรงไหน แน่นอนว่าโลเคชันที่อยู่ในเมืองและใกล้รถไฟฟ้าจะเป็นทำเลที่ดีที่สุด แต่แน่นอนว่าก็ต้องเจอกับการจราจรที่ติดขัด รวมถึงค่าเช่าที่ค่อนข้างสูง แต่หากว่าเราเลือกพื้นที่ชานเมืองราคาก็จะถูกลง และอาจจะได้พื้นที่เพิ่มขึ้น 

ดังนั้น เราควรจะลองดูว่า ทำเลใจกลางเมืองมีผลต่อธุรกิจของเราแค่ไหน ต้องไปพบลูกค้าบ่อยหรือไม่ ลองชั่งน้ำหนักดูแล้วลองเลือกเลย 

 

 

  • เลือกจากขนาดพื้นที่

 

นอกจากเรื่องทำเลแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เราจะต้องคำนึงถึงก็คือ ขนาดของพื้นที่ที่เราต้องการใช้ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนพนักงาน จำนวนสิ่งของที่เราต้องการเก็บหรือวาง ซึ่งเราควรจะคำนวณพื้นที่การจัดวางให้ดี เพื่อที่จะได้ไม่ลำบากทีหลัง อย่างไรก็ตาม เราไม่ควรจะคำนวณเฉพาะในปัจจุบันเท่านั้น แต่ควรจะคิดถึงอนาคตด้วย

ดังนั้น นอกจากทำเลแล้ว การเลือกสำนักงานให้เช่าจะต้องดูจากขนาดของพื้นที่ที่เหมาะสมอีกด้วย 

 

 

  • เลือกจากราคาหรืองบประมาณ 

 

อันดับต่อมา ให้เราพิจารณาการเลือกสำนักงานให้เช่าจากราคาหรืองบประมาณที่เราตั้งเอาไว้ เพราะหากว่ามากเกินไป ก็อาจจะทำให้ต้นทุนของบริษัทสูงขึ้น และกระทบถึงราคาขายโดยรวมอีกด้วย ดังนั้น พยายามคุมงบประมาณในการเลือกเช่าสำนักงานให้ได้ จะได้ไม่กระทบถึงแผนการดำเนินธุรกิจในภาพรวม

 

 

  • มองหาสิ่งอำนวยความสะดวกในสำนักงานให้เช่า

 

นอกจากเรื่องทำเล ขนาด และราคาแล้ว เรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกก็เป็นปัจจัยสำคัญเช่นเดียวกัน โดยเราควรจะพิจารณาดูว่ามีที่จอดรถเพียงพอไหม มีห้องน้ำที่จุดไหนบ้าง มีลิฟต์ขนของหรือไม่ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่เราต้องการให้ทางเจ้าของซัพพอร์ต เพื่อที่จะทำให้เราได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด 

 

 

  • สภาพของสำนักงานให้เช่า 

 

อีกสิ่งหนึ่งที่เราควรจะพิจารณาก็คือ การดูสภาพของสำนักงานว่าเป็นอย่างไร สายไฟ ท่อประปา และอื่น ๆ ซึ่งหากว่ามีความเสียหายมาก เราอาจจะต้องให้แก้ไข หรือหลีกเลี่ยงการเช่า จะได้ไม่มีปัญหาในอนาคต 

 

ใครที่กำลังมองหาสำนักงานให้เช่า สามารถใช้เทคนิค 5 ข้อนี้มาช่วยให้เราสามารถเลือกสำนักงานที่ใช่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับการเติบโตได้ในอนาคตอย่างแน่นอน ซึ่งในเบื้องต้นเราสามารถเลือกจากในเว็บให้เช่าอสังหาฯ ก่อนได้ แล้วค่อยไปดูสถานที่จริง 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา