ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ควรรู้อะไร ? ช่วยแก้ปัญหาใต้ตาอะไรได้บ้าง ? อันตรายจริงไหม ?

beauty_content

เริ่มเข้าขีดเขียน (19)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:7
เมื่อ 13 มีนาคม พ.ศ. 2566 14.51 น.

ฟิลเลอร์ใต้ตา

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาใต้ตาต่าง ๆ ที่ให้ผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับวิธีอื่นที่ต้องใช้เวลา เช่น การทาครีมบำรุง การมาสก์หน้า จึงทำให้ในปัจจุบันการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นที่นิยมอย่างมาก

ทั้งนี้ก็อาจมีหลายท่านที่ยังมีความกังวลเนื่องจากผิวรอบดวงตานั้นมีความบอบบางมาก กลัวฉีดแล้วเป็นอันตรายหรือกลัวเสี่ยงว่าจะตาบอด ซึ่งจะฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาดีไหม ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง ฉีดแล้วเสี่ยงตาบอดได้จริงหรือไม่ บทความนี้ได้รวบรวมคำตอบจากทุกข้อสงสัยมาให้แล้วค่ะ

 


 

ฟิลเลอร์ใต้ตา คืออะไร ?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาคือ การฉีดสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic acid (HA) เข้าไปบริเวณใต้ตา ช่วยแก้ปัญหาใต้ตาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วยให้ร่องลึกใต้ตาดูตื้นขึ้น ลดขอบตาดำคล้ำ ริ้วรอยจางลง ใบหน้ากลับมาดูสดใส อ่อนเยาว์ เห็นผลลัพธ์หลังทำได้ทันที ไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น แต่ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้ไม่คงอยู่ถาวร ต้องกลับมาฉีดอย่างต่อเนื่องเพื่อคงผลลัพธ์ไว้

 


 

ปัญหาใต้ตาที่เหมาะกับ การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ปัญหาใต้ตาที่เหมาะกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ปัญหาใต้ตาเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นพันธุกรรม โรคภูมิแพ้ อายุที่มากขึ้น หรือพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา จะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาใต้ตา ดังนี้

  • ปัญหาขอบตาดำ ใต้ตาคล้ำ ทำให้ใบหน้าดูอิดโรย ไม่สดใส
  • มีถุงใต้ตา ใต้ตาหย่อนคล้อย ทำให้ใต้ตาดูบวม ดูมีอายุ
  • มีร่องน้ำตา เบ้าตาลึก ตาโหล ทำให้ใบหน้าโดยรวมดูโทรม
  • มีริ้วรอยใต้ตา เป็นรอยเหี่ยวย่นเล็ก ๆ ทำให้ดูมีอายุก่อนวัย

 


 

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง ?

  • ช่วยลดใต้ตาคล้ำ ขอบตาดำ ให้ผิวใต้ตามีความฟู กระชับ ดูกระจ่างใสขึ้น
  • ช่วยแก้ไขเบ้าตาลึก ตาโหล เติมเต็มผิวรอบดวงตาให้เบ้าตาดูตื้นขึ้น 
  • ช่วยลดถุงใต้ตาที่หย่อนคล้อยให้เล็กลง 
  • ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริ้วรอยเล็ก ๆ รอบดวงตาดูจางลง
  • ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยในอนาคต

 


 

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ใช้กี่ cc ?

โดยส่วนมากแล้วการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะใช้ปริมาณฟิลเลอร์อยู่ที่ 2 - 4 cc แต่ในบางรายถ้ามีปัญหาใต้ตาไม่มาก สามารถแบ่งฟิลเลอร์ 1 cc ใช้ฉีดทั้งสองข้างได้ ควรให้แพทย์ที่มีความชำนาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นผู้ประเมินถึงปริมาณที่เหมาะสม

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา 2 cc  รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ขอบคุณภาพรีวิวก่อน - หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจาก V square clinic

 


 

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา กี่วันเห็นผล ? ฉีดแล้วอยู่ได้นานไหม ?

หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงได้ทันที และจะเห็นผลได้ชัดเจนที่ประมาณ 2 - 3 สัปดาห์หลังฉีด โดยผลลัพธ์จะอยู่ได้นานประมาณ 6 - 24 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นฟิลเลอร์ที่ใช้ รวมถึงการดูแลตัวเอง และการใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละบุคคล

 


 

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ?

 ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ยี่ห้อไหนดี

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะแบ่งเป็นการฉีดใต้ตาชั้นลึก ใต้ตาชั้นตื้น มีการใช้เนื้อฟิลเลอร์ที่ต่างกัน ควรให้แพทย์เป็นผู้ประเมินถึงยี่ห้อและรุ่นที่ควรใช้ก่อนการฉีด 

ในที่นี้จะแนะนำเป็น 3 ยี่ห้อดังที่หลายคลินิกนิยมนำมาใช้ในการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา 

 

ฟิลเลอร์ Juvederm จากประเทศอเมริกา

  • Juvederm Voluma อยู่ได้นานประมาณ 18 เดือน
  • Juvederm Volite อยู่ได้นานประมาณ  8 - 12 เดือน
  • Juvederm Volux อยู่ได้นานประมาณ 18 - 24 เดือน 

 

ฟิลเลอร์ Restylane จากประเทศสวีเดน

  • Restylane Classic อยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน
  • Restylane Vital light อยู่ได้นานประมาณ 6 - 12 เดือน 
  • Restylane Perlane Lyft อยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน
  • Restylane Defyne อยู่ได้นานประมาณ 18 เดือน
  • Restylane Vital อยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน

 

ฟิลเลอร์ Belotero จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์

  • Belotero Volume อยู่ได้นานประมาณ 18 เดือน
  • Belotero Soft อยู่ได้นานประมาณ 6 - 12 เดือน

 

ฟิลเลอร์ Juvederm, Restylane, Belotero ทั้งสามยี่ห้อนี้เป็นฟิลเลอร์ที่ได้มาตรฐาน ได้รับการรับรองทั้งจาก อย.ไทยและอเมริกา มีหลายรุ่นให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมกับปัญหาใต้ตาของแต่ละบุคคล

ทั้งนี้ควรระมัดระวังของปลอมลอกเลียนแบบ หรือฟิลเลอร์หิ้วที่นำเข้าอย่างผิดกฎหมาย ควรเช็กคลินิกที่ใช้บริการก่อนทุกครั้งว่าใช้ฟิลเลอร์ของแท้ที่นำเข้าอย่างถูกต้องหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยค่ะ

 


 

ฟิลเลอร์ใต้ตา อันตรายไหม ฉีดแล้วเสี่ยงตาบอดจริงไหม ?

 ฟิลเลอร์ใต้ตา อันตรายไหม

เมื่อกล่าวถึงการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เชื่อว่าหลายคนอาจมีความกังวลว่าจะเป็นอันตรายไหม ? มีโอกาสที่จะตาบอดได้ไหม ?

 ต้องบอกก่อนเลยค่ะว่าการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาถือได้ว่าเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูง ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลาย ๆ คนกังวลกัน เนื่องจากฟิลเลอร์เป็นสารที่สร้างขึ้นมาเลียนแบบสารธรรมชาติที่มีอยู่ในร่างกาย ทำให้เกิดโอกาสการแพ้ได้น้อยมาก

 ทั้งนี้ต้องใช้ฟิลเลอร์ของแท้ ที่สามารถสลายได้ตามธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้าง  และที่สำคัญควรฉีดกับแพทย์ที่มีเทคนิคและประสบการณ์เท่านั้น หากฉีดกับหมอเถื่อน หมอกระเป๋า อันตรายแน่นอนค่ะ อีกทั้งหากผู้ฉีดไม่มีความชำนาญ ยังมีความเสี่ยงที่จะฉีดฟิลเลอร์แล้วเข้าไปอุดตันเส้นเลือด จนทำให้เกิดอาการตาพร่า มองไม่ชัด หากทำการฉีดสลายฟิลเลอร์ไม่ทัน อาจทำให้ตาบอดได้

 ดังนั้นคำถามที่ว่าฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาอันตรายไหม จะขึ้นอยู่กับแพทย์ที่ทำการฉีดฟิลเลอร์และฟิลเลอร์ที่ใช้ค่ะ โดยทั้งสองปัจจัยเป็นส่วนสำคัญอย่างมากต่อความปลอดภัยในการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

 


ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แล้วเป็นก้อน เกิดจากอะไร ?

 ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แล้วเป็นก้อน

หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วเกิดเป็นก้อนบวม เป็นผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นได้ตามปกติ ซึ่งจะหายไปได้เองประมาณ 2 - 3 วัน แต่ถ้าใครหลังฉีดแล้วเกิดเป็นก้อนแล้วไม่หายไปได้เอง เกิดได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน ดังนี้

 

ใช้ปริมาณฟิลเลอร์มากเกินไป

การใช้ปริมาณฟิลเลอร์ที่ไม่เหมาะสมเกินความจำเป็น หลังฉีดจะทำให้เกิดเป็นก้อนบวมใต้ตาขึ้นมาได้

 

ฟิลเลอร์ที่ใช้ไม่ได้มาตรฐาน

หากฟิลเลอร์ที่ใช้ไม่ได้มาตรฐาน ฟิลเลอร์ปลอม หลังฉีดจะทำให้ฟิลเลอร์จับตัวเป็นก้อนเนื่องจากฟิลเลอร์ไม่สามารถสลายไปได้เอง

 

ชนิดฟิลเลอร์ที่ใช้ไม่เหมาะสมกับการเติมใต้ตา

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะใช้เทคนิคการฉีดใต้ตาชั้นลึกและฉีดใต้ตาชั้นตามระดับปัญหา หากเลือกใช้ชนิดฟิลเลอร์ที่ไม่เหมาะสมกับปัญหาและตำแหน่งที่ฉีด จะทำให้หลังฉีดเกิดเป็นก้อนเป็นลำไม่สวยงาม

 

แพทย์ไม่มีความชำนาญและประสบการณ์

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาต้องอาศัยเทคนิคและประสบการณ์ของแพทย์เป็นอย่างมาก เนื่องจากแพทย์จะเป็นผู้ประเมินถึงระดับปัญหา ชนิดฟิลเลอร์และปริมาณที่ควรใช้ หากแพทย์ไม่มีความชำนาญ ไม่มีเทคนิคการฉีดฟิลลเอร์ใต้ตา เลือกใช้ฟิลเลอร์ไม่เหมาะสมกับปัญหาที่ต้องการแแก้ไข อาจทำให้หลังฉีดเกิดเป็นก้อนได้

 โดยหลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วเกิดเป็นก้อนสามารถแก้ไขด้วยการฉีดสลายฟิลเลอร์ใต้ตา แต่ในกรณีที่ใช้ฟิลเลอร์ของปลอมจะไม่สามารถฉีดสลายฟิลเลอร์ได้ ต้องทำการขูดออกหรือผ่าตัดเท่านั้น

 


 

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ที่ไหนดี ?

 ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ที่ไหนดี

  • เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีความสะอาด สภาพแวดล้อมดี เปิดให้บริการอย่างถูกกฎหมาย และมีใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาล 11 หลัก

 แพทย์มีประสบการณ์การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

  • มีแพทย์ที่มีประสบการณ์ด้านการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาประจำอยู่คลินิกพร้อมให้คำปรึกษาและประเมินรูปหน้า โดยต้องเป็นแพทย์จริงที่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพแพทย์จากแพทย์สภา

 ใช้ฟิลเลอร์ของแท้ที่ได้มาตรฐาน

  • ใช้ฟิลเลอร์ของแท้ที่ได้มาตรฐาน ชนิด Hyaluronic acid (HA) ที่สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ มีความปลอดภัยสูง ก่อนฉีดมีการแกะกล่องให้ดูต่อหน้า สามารถตรวจสอบเลข Lot.ได้ หลังฉีดสามารถนำกล่องและหลอดฟิลเลอร์กลับบ้านได้

 


 

สรุป ฟิลเลอร์ใต้ตา

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นอีกวิธีที่ช่วยแก้ปัญหาใต้ตาได้ตรงจุด โดยสามารถช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นขอบตาดำคล้ำ ถุงใต้ตา เบ้าตาลึก ตาโหล ที่เห็นผลลัพธ์ได้ทันที และไม่ต้องพักฟื้น ทั้งยังเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยสูงไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายคนกังวล 

ทั้งนี้ต้องใช้ฟิลเลอร์ของแท้ที่ได้มาตรฐาน สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ และฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ด้านการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี และป้องกันการเกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์

แก้ไขครั้งที่ 3 โดย beauty_content เมื่อ15 มีนาคม พ.ศ. 2566 15.03 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา